meo-giup-choi-game-muot-1

Điện thoại Android của bạn chơi game mượt hơn với 5 mẹo nhỏ này

XEM NHANH

Bạn đã biết những mẹo để giúp chiếc điện thoại Android của mình hoạt động mượt mà khi chơi game chưa? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

5 mẹo giúp điện thoại Android của bạn chơi game mượt hơn

Tránh Thiết bị Android quá nóng khi chơi game

Có thể hiểu đơn giản rằng khi chơi game, đặc biệt là những game nặng thì CPU và card đồ họa của điện thoại Android phải tiếp xúc rất nhiều thứ gây nóng máy, thiết bị điện tử nào cũng sẽ hoạt động kém khi nhiệt độ quá cao.

Do đó, một số cách để khắc phục có thể kể đến như tháo ốp (nếu có) khi đang chơi game để tản nhiệt tốt hơn cho máy, ngồi gần quạt gió hoặc ngồi trong phòng điều hòa, v.v. Nếu dư dả về tài chính, bạn có thể cân nhắc mua một chiếc điện thoại Android có chip xử lý mới, đặc biệt là chiếc smartphone được trang bị hệ thống tản nhiệt hiện đại.meo-giup-choi-game-muot-3

Tối ưu chơi game bằng Game Booster

App Game Booster là một tính năng trên điện thoại Android giúp xử lý tốt hơn tất cả các yếu tố liên quan đến game. Do đó, hãy cố gắng tối ưu hóa tính năng này theo những cách sau. Bạn có thể thực hiện các bước như sau:

Vào phần Cài đặt -> chọn mục Game Booster -> chọn mục Hiệu suất trò chơi -> Kích hoạt Tập trung hiệu suất.

meo-giup-choi-game-muot-5

Xóa bớt rác khỏi điện thoại Android

Càng nhiều tệp rác trên điện thoại Android, điện thoại càng chạy chậm. Nếu đã lưu trữ bất kỳ tệp nào mà bạn không còn định sử dụng nữa, bạn nên xóa các tệp này để cải thiện hiệu suất. Hiệu suất được cải thiện chắc chắn sẽ giúp chơi game mượt mà hơn. Điện thoại Android cũng thu thập rác từ nhiều nguồn khác nhau. Đó có thể là các phần còn lại của các ứng dụng đã gỡ cài đặt, tệp phương tiện cũ hoặc tài liệu không sử dụng.

Không khó để khắc phục vấn đề này, hiện nay hầu hết các hãng sản xuất điện thoại Android đều tích hợp sẵn chức năng dọn rác trên hệ điều hành Android tùy biến của họ. Hoặc, bạn có thể cài đặt một trong nhiều ứng dụng dọn rác miễn phí trên Google Play.

meo-giup-choi-game-muot-6

Bật tính năng Bắt buộc 4x MSAA

Chức năng Bắt buộc 4x MSAA sẽ hỗ trợ chơi game mượt mà hơn, vì nó có chức năng khử răng cưa trong game, tuy nhiên nó sẽ ngốn nhiều pin của điện thoại. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc khi kích hoạt tính năng này nhé!

Để bật tính năng này, bạn thực hiện quy trình như sau: Vào phần Cài đặt -> chọn phần Giới thiệu về điện thoại -> chọn mục Số hiệu bản dựng, rồi nhấp dòng này 7 lần. Tiếp đó, bạn quay lại phần Cài đặt -> chọn mục Cài đặt cho người phát triển -> trượt nút sang phải để kích hoạt chức năng Bắt buộc 4x MSAA.

meo-giup-choi-game-muot-4

Bật chế độ FPS cao trong game

FPS là viết tắt của Frame Per Second, có nghĩa là số khung hình hiển thị trên giây. Bạn có thể hiểu đơn giản rằng trong 1 giây, chúng ta chuyển động càng nhiều khung hình thì mắt chúng ta càng nhìn thấy mượt mà. Vì vậy FPS càng cao chơi game càng mượt, ngược lại FPS thấp sẽ gây ra hiện tượng giật khung hình rất khó chịu.

Lấy ví dụ như game Liên Quân, nó có 2 chế độ là FPS thấp (30 FPS) giúp chơi game ổn định hơn và tiết kiệm điện hơn, nếu bạn muốn trải nghiệm hình ảnh mượt mà nhất thì hãy bật chế độ FPS cao lên (60 FPS), bạn sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt rất rõ ràng giữa hai chế độ này.

Điều này cũng có thể áp dụng với các game nổi tiếng khác như Tốc chiến, PUBG Mobile hay Free Fire, nếu muốn bạn có thể tìm chế độ FPS cao hơn trong phần “Cài đặt“.

meo-giup-choi-game-muot-2

Tạm kết

Thông tin trên đây đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp để đưa đến các bạn. Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích thì đừng ngại ngần nhất nút like và ủng hộ chúng mình nhé! Hãy khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong tương lai nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Giao diện xem giờ cực ”Ảo thật đấy” cho các bạn cùng iPhone

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu