Chipset Qualcomm sẽ có mặt trên điện thoại 5G giá rẻ trong năm 2020

Chipset Qualcomm sẽ có mặt trên điện thoại 5G giá rẻ trong năm 2020

XEM NHANH

Tại IFA 2019, Qualcomm công bố sẽ tích hợp 5G vào chipset 6 và 7 series bắt đầu vào năm tới cùng với bộ xử lý 8-series hàng đầu. Nghĩa là, điện thoại 5G giá rẻ sớm muộn cũng sẽ có trong năm 2020.

Công bố về Modem 5G của Qualcomm

Hiện Qualcomm chỉ có một bộ xử lý tích hợp 5G là Snapdragon 855 cao cấp, con chip cung cấp trên hầu hết smartphone Android hàng đầu đến từ Samsung như Galaxy Note 10 Plus 5G hay OnePlus 7 Pro 5G. Tất cả các model đều có mức giá “khá chát”, khoảng 850USD. Nhưng Qualcomm, với mong muốn mạng 5G thế hệ mới dễ tiếp cận với người dùng hơn, công ty đã công bố chipset Snapdragon 600, 700 và 800 series sẽ hỗ trợ 5G vào năm 2020.

Điện thoại 5G giá rẻ

Theo Qualcomm, có hơn 150 thiết bị đã ra mắt hoặc đang trong quá trình phát triển được tích hợp 5G của Qualcomm, con số này có thể tăng vọt ngay khi bổ sung chip Snapdragon 6-series và 7-series hỗ trợ 5G. Điều này nghĩa là chúng ta khả năng cao sẽ nhận được hỗ trợ 5G trên các điện thoại tầm trung.

Điện thoại 5G giá rẻ

Tất cả những thông tin trên dẫn đến một tương lai đầy tương sáng cho smartphone 5G. Chúng ta có thể tiếp cận điện thoại 5G giá rẻ, thay vì phải chi 1000 USD cho một smartphone 5G thì chúng ta có thể chỉ còn phải chi dưới 600 USD.

Vẫn biết rằng các nhà sản xuất luôn muốn đưa điện thoại 5G giá rẻ hơn ra thị trường. Nokia đã nói rất nhiều về điều này, MediaTek cũng công bố kế hoạch giới thiệu chipset 5G giá “mềm” vào năm 2020 với sự trợ giúp từ Huawei.

Điện thoại 5G giá rẻ

Về chip Qualcomm 5G giá phải chăng:

  • Snapdragon 7-series tích hợp 5G sẽ hỗ trợ tất cả vùng chính cùng dải tần số. Có tới 12 nhà sản xuất đã đặt bút đăng ký sử dụng Snapdragon 7-series vào smartphone, bao gồm HMD Global, Vivo, Motorola,..
  • Snapdragon 6-series thậm chí còn rẻ hơn cả, dự kiến có mặt trên toàn cầu vào cuối năm 2020. Tất cả chip sắp tới sẽ sử dụng hệ thống Modem-RF Qualcomm 5G, sẽ hơi khó một chút nhưng chipset sẽ hỗ trợ phạm vi rộng của kết nối 5G, từ mmWave đến Sub-6, v.v.

Hiện Qualcomm vẫn đang cố gắng để 5G dễ tiếp cận hơn và hãng cũng đã công bố giải pháp mmWate tích hợp cho các nhà mạng muốn triển khải 5G.

Mong rằng những chia sẻ trên là hữu ích với bạn đọc, đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đồng hồ định vị MyKID: Chụp ảnh, liên lạc hai chiều, gọi SOS,…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

 

 

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý