4 camera đã là gì, LG còn đang phát triển smartphone với 16 camera kìa

4 camera đã là gì, LG còn đang phát triển điện thoại 16 camera kìa

XEM NHANH

Cuộc chiến camera về cả chất và lượng giữa các hãng đang diễn rất rất sôi nổi. Huawei 3 camera, Samsung 4 camera, Nokia 5 camera và mới đây là LG “16 camera” vô cùng “hung hãn”.

Camera đua “số chấm” giờ lại đua “số lượng”

Đã có những thông tin phát hiện ra việc hãng LG đăng kí bằng sáng chế cho chiếc smartphone với 16 camera phía sau. Đây là một cụm camera “khủng” về số lượng và “khủng” về sự táo bạo của nhà sản xuất LG.

Từ thuở “khai thiên lập địa” thị trường điện thoại, chúng ta đã hài lòng với những chiếc điện thoại không camera. Bây giờ, chúng ta có điện thoại 2 camera, 3 camera, 4 camera và sẽ có 5 camera sau nữa. Sự chạy đua về số lượng camera khiến người dùng có những trải nghiệm mới mẻ hơn và với nhiều camera thì sự chân thực của ảnh với độ sâu trường ảnh chuẩn xác là điều không thể phủ nhận.

Điện thoại 16 camera

Đã có thông tin về chiếc smartphone Nokia với 5 camera sắp xếp theo hình tròn, nhiều người đã đánh giá 5 là số lượng camera quá nhiều. Nhưng hãy khoan, LG còn có chiếc điện thoại 16 camera, gấp 3 lần số camera trên smartphone Nokia.

Điện thoại LG 16 camera

Bằng sáng chế này của LG được cấp bởi USPO, sáng chế liên quan đến một chiếc điện thoại thông minh với 16 camera chính. 16 ống kính được bố trí theo hình vuông với độ dài và tiêu cự khác nhau.

Điện thoại 16 camera

Điều tất nhiên là trang bị 16 ống kính sẽ cho phép người dùng rất nhiều lựa chọn kĩ thuật chụp hình khác nhau trong một khung hình. Dựa theo những hình ảnh trong bằng đăng kí sáng chế của LG, máy có thể chụp góc rộng, zoom quang học, chụp cùng lúc cả trăm bức ảnh. Chiếc điện thoại 16 camera còn cho phép mô tả chính xác độ sâu trường khi chụp ảnh chân dung, chụp trước lấy nét sau, có thể thay đổi điểm lấy nét,….

Điện thoại 16 camera

Bên cạnh đó là tính năng ghép nối các đối tượng trong những bức ảnh khác nhau sau khi chụp. Chưa hết, chiếc smartphone “khủng” này còn có thể di chuyển và thay đổi sắc thái của các đối tượng nữa. Bằng sáng chế này cũng tiết lộ chiếc smartphone 16 camera cho phép thực hiện thủ thuật trao đổi khuôn mặt và ghép một lúc 4 bức ảnh thành một bức ảnh toàn cảnh.

Điện thoại 16 camera

Theo những tài liệu minh họa cho bằng sáng chế thì không có gì đặc biệt ở camera selfie cả. Chúng ta vẫn sẽ có một camera độc nhất ở phía trước! Nhưng khoan, bạn đừng vội thất vọng, bởi theo minh họa thì người dùng có thể sử dụng cụm 16 camera chính để selfie luôn. Những hình ảnh minh họa cho thấy sự xuất hiện của một tấm gương nhỏ, đây có thể là chi tiết quan trọng để biến camera chính thành camera selfie. Hãy xem cách mà LG hiện thực hóa tính năng này như nào khi sản phẩm này ra mắt nhé. Thiết nghĩ, khi LG thành công thì hãng cũng sẽ đẩy “công nghệ selfie” lên một tầm cao mới.

Trước đây, LG đã được biết đến với thành công khi đưa camera góc rộng lên smartphone. Chính vì vậy, tương lai của một smartphone 16 camera linh động biến hình thành camera selfie chắc chắn cũng không quá xa vời. Nếu tìm hiểu lại, chúng ta cũng sẽ thấy chiếc máy ảnh cầm tay với 16 ống kính với tên gọi Light 16 đã có trên thị trường. Light 16 cho phép chụp ảnh chất lượng 52MP, nhưng tất nhiên chẳng ai có thể nhẹ nhàng cầm L16 cho vào túi áo, túi quần như một chiếc smartphone được. Việc của LG bây giờ là tìm cách “thu gọn” cụm camera khủng vào 1 chiếc smartphone chuẩn mực.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tintức công nghệ mới mỗi ngày nhé!

Xem thêm: So sánh Camera A9 2018: Đoán xem đâu là ảnh của em nó?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay