#10yearchallenge: Smartphone cao cấp 10 năm trước bây giờ trông như nào?

#10yearschallenge: Smartphone cao cấp 10 năm trước bây giờ trông như nào?

XEM NHANH

Hưởng ứng trào lưu #10yearschallenge đang quá “hot” trên các trang mạng xã hội. Chúng ta cùng nhau nhìn lại điện thoại 10 năm trước và xem đâu là cái tên “lột xác” ngoạn mục nhất nhé.

iPhone 3GS và iPhone Xs Max

Apple chính thức ra mắt iPhone 3GS vào 8/6/2009 tại sự kiện WWDC. iPhone 3GS là một bản nâng cấp của iPhone 3. Chữ “S” ám chỉ đến tốc độ “Speed”, ở đây Apple đã cải tiến hiệu năng, máy ảnh, tốc độ kết nối, tính năng điều khiển smartphone bằng giọng nói. Không hề nói quá khi xem iPhone 3GS là chiếc smartphone hàng đầu ở thời điểm năm 2009.

Điện thoại 10 năm trước

Và rồi 10 năm sau chúng ta có gì? Xin thưa, đó là sự xuất hiện của iPhone Xs Max. Máy trang bị chip xử lý A12 Bionic mạnh mẽ, sử dụng màn hình OLED lớn 6.5 inches cùng thiết kế sang trọng, bóng bẩy. Apple đang khẳng định mình là một thương hiệu “đẳng cấp”, sừng sững và vững vàng suốt thời gian qua.

Galaxy i7500 và Galaxy Note 9

10 năm trước, Galaxy i7500 là smartphone đầu tiên của Samsung chạy trên hệ điều hành Android và đây cũng chính là sản phẩm đặt nền móng cho thành công của Samsung ở hiện tại. Galaxy i7500 sử dụng màn hình AMOLED 3.2 inches, camera sau 5MP. Nếu so sánh với đàn em của 10 năm sau thì những thông số này của i7500 là rất khiêm tốn, giờ những RAM 128 GB, ROM 8GB đã phổ biến trên smartphone Samsung lắm rồi.

Điện thoại 10 năm trước

Chiếc flagship mới nhất của hãng là Galaxy Note 9, hiệu năng mạnh mẽ, trang bị pin “khủng” và mang đến nhiều tính năng thú vị với bút S Pen. Tháng 2 tới đây, Samsung cũng sẽ cho ra mắt flagship Galaxy S10 và có thể là cả smartphone màn hình gập nữa.

HTC Hero và HTC U12+

10 năm trước HTC Hero là chiếc smartphone Android tốt nhất. Thiết kế cong thu hút, trackball độc đáo, nổi bần bật với lớp phủ chống trầy xước. HTC Hero có màn hình cảm ứng 3.2 inches (độ phân giải 320 x 480 pixels), hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

Điện thoại 10 năm trước

HTC U12+ là chiếc flagship mới nhất của hãng, mẫu điện thoại gây ấn tượng mạnh với thiết kế mặt lưng trong suốt, sở hữu cấu hình “khủng”. Nhưng hơi tiếc cho HTC U12+ bởi nó lại bị lép vé so với các flagship ở hiện tại. 10 năm trước HTC huy hoàng, 10 năm sau mọi thứ với HTC đang bị cản trở bởi vô vàn khó khăn. HTC đang bám trụ lại thị trường thiết bị di động khi mà những thương hiệu của Trung Quốc đang vùng lên mạnh mẽ.

Sony Ericsson Xperia X2 và Sony Xperia XZ3

Sony Ericsson Xperia X2 là cái tên mà 10 năm trước “auto” bán chạy, lúc đó chưa có nhiều thương hiệu điện thoại Android như bây giờ. Không riêng gì Sony Ericsson Xperia X2 mà hầu như mọi điện thoại của Sony đều dễ dàng đến với người dùng cho dù nó chạy hệ điều hành Sony OSE, Windows Mobile hay Symbian S60.

Điện thoại 10 năm trước

Xperia X2 trình làng năm 2009, chạy Windows Mobile, trang bị màn hình 3.2 inch, bàn phím trượt QWERTY và là điện thoại có máy ảnh tốt nhất.

Đến hiện tại thì Xperia XZ3 đang là smartphone tốt nhất mà nhà Sony đưa ra thị trường. Tiếp theo, sản phẩm Sony dự kiến ra mắt trong năm 2019 sẽ là Sony Xperia XZ4, chắc chắn khi sản phẩm này ra mắt, Hoàng Hà Mobile sẽ có những bài chia sẻ thông tin cụ thể cũng như những đánh giá chi tiết về Xperia XZ3.

LG enV Touch và LG V40 ThinQ

LG enV Touch phát hành 10 năm về trước, đây là mẫu điện thoại nắp trượt “đáng gờm” của thời điểm 2009, LG enV Touch đã là một đối thủ mạnh với dòng iPhone. Thiết bị trang bị 2 màn hình kích thước 3 inches, thiết kế ưa nhìn, giao diện bắt mắt, camera 3MP tự động lấy nét.

Điện thoại 10 năm trước

10 năm sau, chúng ta có LG V40 ThinQ, trang bị hệ thống camera 5 thấu kính, thiết kế “sang chảnh” với viền kim loại, 2 mặt trước sau là kính cường lực cao cấp. Tuy đẹp nhưng LG V40 ThinQ lại không để lại nhiều dấu ấn khi bị cho là đã marketing rầm rộ và thực tế lại chưa thoát ra khỏi “bóng dáng” của những flagship khác.

Motorola Droid 1 (OG Droid) và Moto Z3

OG Droid là điện thoại đầu tiên chạy trên Android 2.0 và tích hợp luôn với Google Maps. OG Droid sở hữu kiểu màn hình trượt cùng nhiều tính năng giúp người dùng cách đây 10 năm hài lòng với nó. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những phàn nàn về kích thước bàn phím bé, dung lượng pin “còi” trên OG Droid.

Điện thoại 10 năm trước

10 năm sau, với sự xuất hiện mới nhất là Moto Z3. Moto Z3 đang là smartphone đáng chú ý nhất của Motorola và Moto Z3 cũng là smartphone đầu tiên có hỗ trợ mạng 5G.

Nokia N900 và Nokia 8 Sirocco

Năm 2009, Nokia phát hành Nokia N900, máy sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, đa nhiệm tuyệt vời và được trang bị màn hình sắc nét. Có trong mình những thứ “xa xỉ” như vậy nên Nokia N900 là một trong những smartphone được đánh giá cao trong năm 2009. Tuy vậy, máy lại bị chê về việc thân hình hơi dày, ít ứng dụng và dung lượng pin “còi”.

Điện thoại 10 năm trước

Chiếc flagship Nokia 8 Sirocco được ra mắt đầu năm 2018. Và vào năm 2019 này HMD sẽ trở lại “đấu trường” với Nokia 9 PureView. Tuy nhiên Nokia 9 PureView là câu chuyện tương lai, còn hiện tại sau 10 năm thì Nokia 8 Sirocco với thiết kế cong tràn viền thời thượng, hiệu năng “khủng” vẫn đang là smartphone tốt nhất của hãng.

Bạn ấn tượng với điện thoại của thương hiệu nào nhất khi họ chơi #10yearschallenge. Hãy để lại bình luận bên dưới bài chia sẻ và đừng quên theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Xem thêm: #CMN – Bphone 3 vs Active 1+: Anh em chọn máy nào?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính