diem-yeu-lon-nhat-cua-samsung-la-diem-manh-lon-nhat-cua-samsung-galaxy-z-fold-5-1

Điểm yếu lớn nhất của Samsung là điểm mạnh lớn nhất của Samsung Galaxy Z Fold5?

XEM NHANH

Hiện nay, trên thị trường điện thoại gập đang “sôi động” không thể phủ nhận rằng người dùng đang có nhiều tùy chọn fold smartphone khác đẹp hơn các dòng Galaxy Fold/Flip của Samsung, kể cả Samsung Galaxy Z Fold 5 sắp ra mắt (dựa trên hình ảnh được tiết lộ). Tuy nhiên, ngoài thiết kế, một vài điểm yếu thường gặp trên điện thoại gập được liệt kê sau có thể là điểm mạnh lớn nhất trên Galaxy Z Fold 5, biến nó trở thành một lợi thế bất bại của gã công nghệ khổng lồ Hàn Quốc – Samsung.

Chất lượng gập hàng đầu

Có một điều phải thừa nhận rằng Samsung chưa thực sự bứt phá nhiều với những cải tiến chưa đủ lớn trên các dòng Galaxy Fold/Flip. Tuy nhiên, Samsung luôn là hãng tiên phong và dẫn đầu trên thị trường điện thoại gập. Từ những chiếc Galaxy Fold/Flip thất bại đầu tiên cho đến những chiếc điện thoại gập chất lượng nhất năm 2023, Samsung đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường này. Dù không phải là chiếc điện thoại mỏng nhất, nhẹ nhất hay sở hữu kiểu dáng đẹp nhất nhưng những chiếc smartphone Galaxy Fold/Flip đến từ Samsung luôn là những sản phẩm chất lượng nhất.

diem-yeu-lon-nhat-cua-samsung-la-diem-manh-lon-nhat-cua-samsung-galaxy-z-fold-5-5

Không nói đến Huawei và Xiaomi, tâm điểm chú ý gần đây là hai đối thủ cạnh tranh mới nổi nhưng đáng dè chừng của Samsung chính là Google và OnePlus với sản phẩm điện thoại gập đầu tay là Google Pixel Fold và OnePlus Open. Thực sự phải thừa nhận rằng hai chiếc điện thoại này có thiết kế bên ngoài khá ưa nhìn và thậm chí đối với một số bộ phận người dùng là trông có vẻ thu hút hơn. Nhưng, hãy cân nhắc những lùm xùm về chất lượng gập xoay quanh hai chiếc điện thoại này để đánh giá lại tổng quan chất lượng của những chiếc Galaxy Fold/Flip của Samsung.

Cơ chế bản lề cứng cáp

Thiết kế ưa nhìn, vẻ ngoài sang trọng hay dễ cầm nắm là một chuyện, nhưng chất lượng mới là chuyện quan trọng đáng nói.

Trong chương trình kiểm tra độ bền của JerryRigEverything, chiếc điện thoại gập Pixel Fold đã “tạch” do cấu trúc xung quanh các đường anten được xác nhận là không đạt chuẩn, dẫn đến việc màn hình bị uốn cong về phía sau, điều này phản ánh khả năng chịu lực kém hơn nhiều so với tiêu chuẩn kiểm tra độ bền. Ngoài ra, Ron từ ArsTechnica đã phát hiện một lỗ hổng thiết kế đáng lo ngại hơn trên Pixel Fold liên quan đến một phần màn hình OLED bị hở, bên cạnh đó chiếc điện thoại này còn tồn tại các vấn đề như viền bezels lớn, nếp gấp kém bền và miếng bảo vệ màn hình bằng nhựa rẻ tiền.

diem-yeu-lon-nhat-cua-samsung-la-diem-manh-lon-nhat-cua-samsung-galaxy-z-fold-5-13

Đối với một chiếc điện thoại gập, những gì bên trong gồm cấu hình nói chung cùng màn hình và bản lề nói riêng mới là vấn đề then chốt. Samsung đang làm tốt khía cạnh này trên các dòng Galaxy Fold/Flip của mình. Phần nếp gấp vẫn chưa thể được loại bỏ hoàn toàn nhưng cơ chế bản lề cứng cáp và khả năng chống bụi và nước đã giúp dòng Galaxy Fold/Flip của Samsung chiếm trọn trái tim của Samfan nói chung và người dùng điện thoại gập nói riêng.

Thâm niên tỉ lệ thuận với chất lượng

Ngoài Pixel Fold và OnePlus Open, Honor Magic V2 cũng có thể được coi là một đối thủ tiềm năng khác của Samsung nếu như nó được ra mắt rộng rãi hơn. Tuy nhiên, mối quan tâm chính mà chúng ta đang bàn ở đây vẫn sẽ xoay quanh Pixel Fold và OnePlus Open. Qua hàng loạt thất bại và những khó khăn trong quá trình cải tiến, dòng Galaxy Fold/Flip của Samsung vẫn tạo ra sự tin cậy mạnh mẽ hơn so với những đối thủ mới nổi với những sản phẩm được chú trọng đầu tư thiết kế.

diem-yeu-lon-nhat-cua-samsung-la-diem-manh-lon-nhat-cua-samsung-galaxy-z-fold-5-4

Các dòng điện thoại gập Galaxy Fold và Galaxy Flip của Samsung đã chứng minh chất lượng ấn tượng thông qua cơ chế bản lề cứng cáp, khả năng chống bụi và nước bên cạnh hiệu suất ổn định của màn hình. Samsung đã thực sự phải đánh đổi và nỗ lực rất lớn để mang đến trải nghiệm đáng tin cậy và ấn tượng cho người dùng yêu điện thoại công nghệ gập. Samsung cam kết sẽ không ngừng phát triển sản phẩm với chất lượng và sự đổi mới, minh chứng cho điều này là Samsung Galaxy Z Fold 5 sắp ra mắt. Cùng chờ đón nhé!

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Những điểm nhấn mà Z Fold5 có thể kế thừa từ S23 Ultra!!?

Tin mới nhất
epic-battle-fantasy-5-thumb
Epic Battle Fantasy 5 có đáng chơi nữa và bạn có thể chơi game ở đâu?
a-dance-of-fire-and-ice-thumb
Thử sức phá đảo tốc độ bấm bàn phím với A Dance of Fire and Ice
islanders-thumb
Nhập vai một công dân đảo xây dựng thành phố trên hòn đảo đầy màu sắc
anh-hoa-hong-dep
100+ Hình ảnh Hoa Hồng đẹp nhất