iPhone 16 Pro

Điểm số Geekbench của iPhone 16 Pro tiết lộ hiệu suất chip A18 Pro mới

XEM NHANH

iPhone 16 Series là những mẫu flagship mới nhất vừa được Apple công bố trên thị trường. Điện thoại được trang bị chip A18 Pro mới do chính Apple sản xuất. Trong bài kiểm tra Geekbench mới đây đã tiết lộ điểm số của các mẫu iPhone 16 Pro cho thấy hiệu suất chip A18 Pro được cải thiện nhưng không quá nhiều. 

Thử nghiệm chip A18 và A18 Pro của Apple

Vừa qua ngày 9/9, Apple đã tổ chức sự kiện Glowtime để giới thiệu một loạt sản phẩm mới trong đó có dòng iPhone 16 Series. Những chiếc flagship hàng đầu hứa hẹn sẽ được rất nhiều người dùng yêu thích. Nếu bạn không kịp theo dõi sự kiện có thể cập nhật các thông tin trên trang tin của Hoàng Hà Mobile. Và nếu bạn chưa biết thì tất cả 4 phiên bản của dòng iPhone 16 năm nay đều được trang bị con chip mới sản xuất trên tiến trình 3nm. Tuy nhiên sẽ có một vài điểm khác biệt nhỏ giữa các phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp.

iPhone 16 Pro

Cả hai chip đều có CPU sáu lõi và Neural Engine 16 lõi. Tuy nhiên điểm khác biệt là chip A18 Pro được trang bị trên các mẫu Pro cao cấp sẽ đi kèm với GPU sáu lõi, trong khi chip A18 có ít hơn một lõi GPU. Mặc dù các điện thoại mới sẽ có được giao đến người dùng từ ngày 20 tháng 9, nhưng một số người đã sở hữu và chạy thử nghiệm điểm chuẩn trên đó.

Điểm số Geekbench của iPhone 16 và iPhone 16 Pro rò rỉ

Người dùng X tài khoản tên là Jame Atkinson đã phát hiện ra một mẫu iPhone có mã định danh 17,3 trên Geekbench 6 và từ những rò rỉ trước đó cho biết mã định danh này chính là iPhone 16. Điện thoại được phát hiện trên trang web đánh giá hiệu năng có điểm lõi đơn là 3.114 và điểm đa lõi là 6.666. Apple đã quay trở lại với chiến lược trang bị chip mới cho tất cả các mẫu máy mới trong năm nay. Vì thế người ta tìm được ID máy 17,3 và có thể đó chính là iPhone 16 Pro.

iPhone 16 Pro

Năm ngoái các mẫu iPhone 15 sử dụng chip A16 Bionic đã đạt 2.595 và 6.651 điểm trong cùng một bài kiểm tra. Trong khi iPhone 15 Pro được trang bị chip A17 Pro mạnh mẽ hơn thì đạt được 2.920 và 7.447 điểm trong thử nghiệm. Như vậy nếu so sánh, iPhone 16 Pro năm nay cải thiện khoảng 7% về điểm số lõi đơn. Thậm chí là con chip mới năm nay còn có một chút sụt giảm về hiệu suất đa lõi. Tuy nhiên theo Apple công bố thì chip A18 Pro nhanh hơn 15% so với A17 Pro. Vậy liệu kết quả này có khiến cho người dùng thất vọng về các mẫu iPhone flagship mới không?

iPhone 16 Series vẫn là thiết bị đáng nâng cấp

Trên thực tế là, với điểm số của những mẫu điện thoại iPhone 16 tiêu chuẩn thì đây vẫn là nâng cấp đáng kể. Ngoài ra, chip A18 Pro trên các mẫu iPhone 16 cao cấp có thể sẽ được tối ưu hóa hơn nữa về hiệu suất, nghĩa là điểm số có khả năng sẽ cao hơn trong các bài kiểm tra khác. Kết quả điểm số Geekbench này không phản ánh hoàn toàn hiệu suất thực tế của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max khi sử dụng. Người dùng có thể xem thêm các đánh giá sau khi có trải nghiệm thực tế sản phẩm.

iPhone 16 Pro

Dòng iPhone 16 cao cấp năm nay nổi bật nhất với nâng cấp là hệ thống camera khi cả hai model đều sở hữu cảm biến chính 48MP với camera quad-pixel thế hệ thứ hai, hỗ trợ quay video 4K ở 120fps với Dolby Vision. Ngoài ra, điện thoại còn có camera siêu rộng 48MP và ống kính telephoto 5x 12MP cũng được nâng cấp, giúp chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Một số phần cứng khác của thiết bị cũng được đánh giá tốt. Vậy nên bạn có thể cân nhắc lên đời những thiết bị này nếu đang có nhu cầu mua một chiếc iPhone mới. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin đánh giá, thử nghiệm của dòng iPhone 16 Series.

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin điểm số Geekbench của iPhone 16 Pro tiết lộ hiệu suất chip A18 Pro mới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: iPhone 15 Pro Max giá siêu chất, lên đời iPhone chưa bao giờ hời đến vậy!!!

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay