Điểm khác biệt của Google Maps

Chỉ một thay đổi nhỏ, Apple Maps đã biến Google Maps thành kẻ lạc hậu

XEM NHANH

Sẽ còn rất nhiều người nhớ Apple Maps tồi tệ như thế nào khi ra mắt vào tháng 9/2012. Các con đường bị đặt tên sai rất nhiều. Nhiều tài xế đã gặp nguy hiểm khi tin vào Apple Maps. Cuối cùng, Apple đã quyết định ngừng phụ thuộc vào các bên thứ ba. Họ tự phát triển ứng dụng bản đồ và tạo ra một điểm khác biệt của Apple Maps cực giá trị.

Điểm khác biệt của Apple Maps tuy nhỏ nhưng tạo ra sự khác biệt lớn

Apple đã tạo ra một thay đổi nhỏ nhưng vô cùng quan trọng. Điểm khác biệt của Apple Maps sẽ giúp việc đi theo chỉ đường bằng giọng nói dễ dàng hơn. Khi gần đến lượt rẽ, Apple Maps sẽ tham chiếu một điểm mốc gần đó, ví dụ như cột đèn. Tiếp theo, ứng dụng chỉ dẫn bằng những câu như “Không rẽ ở ngã ba/tư này, mà rẽ phải ở ngã ba/tư tiếp theo.”

Apple Maps có cách chỉ đường khá dễ hiểu
Apple Maps có cách chỉ đường khá dễ hiểu

Rõ ràng điều đó dễ dàng hơn cho các tài xế so với việc sử dụng Google Maps. Chỉ dẫn từ Google Maps sẽ như kiểu “200m nữa, rẽ phải”. Nếu có hai ngã rẽ nằm gần nhau, thì rõ ràng Apple Maps chỉ đường dễ hiểu hơn.

Việc chỉ dẫn dựa trên cột đèn hoặc ngã rẽ sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc thông báo khoảng cách. Khi nghe Google Maps chỉ dẫn rằng “Rẽ ở đây” thì bạn đã bỏ lỡ ngã rẽ.

Điểm khác biệt của Apple Maps lấy lại niềm tin từ người dùng

Cả hai ứng dụng đều sẽ giúp bạn đến các trạm xăng, nhà hàng và khách sạn gần nhất,… Trên Google Maps, bạn có thể dễ dàng tìm các nhà hàng, cây xăng, siêu thị, cà phê, hiệu thuốc,… gần mình.

Với Apple Maps, khi nhấn vào mục Tìm kiếm, ứng dụng cũng hiển thị các địa điểm bạn có thể quan tâm. Ngoài ra, các thông tin về cả dịch Covid-19 cũng được Apple Maps đưa ra gợi ý.

Google Maps cần phải nghĩ ra những cải tiến để không trở nên lỗi thời
Google Maps cần phải nghĩ ra những cải tiến để không trở nên lỗi thời

Apple đã làm rất tốt việc biến Apple Maps thiếu sót trở thành một ứng dụng đáng tin. Nếu bạn đã quen với Google Maps trên iPhone của mình, hãy thử Apple Maps một lần để thay đổi suy nghĩ. Điểm khác biệt của Apple Maps đang ngày càng lôi kéo người dùng quay trở lại với ứng dụng này.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: DARK MODE trên Smartphone có thực sự tiết kiệm Pin?

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết