Desire 626G Plus – smartphone dáng đẹp, giá hợp lý từ HTC

XEM NHANH

HTC Desire 626G Plus có ngoại hình nổi bật so với nhiều mẫu smartphone tầm trung đang có trên thị trường, với những nét thiết kế riêng và quen thuộc của nhà sản xuất tới từ Đài Loan.

Thiết kế

Ở tầm giá dưới 5 triệu đồng, đây là model có thiết kế tốt và đẹp nhất trong dòng Android Desire, với thiết kế nguyên khối, vỏ nhựa sử dụng chất liệu sơn mềm, hơi nhám nhẹ cho cảm giác ôm tay khi cầm cũng như chống bám vân tay và hạn chế trày xước. Các chi tiết nhỏ như cụm camera chính ở mặt lưng, đèn flash được hoàn thiện kỹ và khá sắc sảo. 

Desire 626G chiếc smartphone tầm trung có ngoại hình trông khác biệt mang dấu ấn riêng, không nhàm chán như các model tầm trung của thương hiệu khác.

Chiếc Android tầm trung của HTC có thiết kế khác biệt và mang dấu ấn riêng, không nhàm chán như các model tầm trung của thương hiệu khác.

Desire 626G bán chính hãng ở Việt Nam mới có hai phiên bản, màu trắng viền vàng và xanh tím than viền xanh nhạt. Phiên bản màu trắng trông bóng bẩy, thời trang trong khi bản màu xanh khoẻ khoắn, trẻ trung phù hợp với nam giới. Tông màu xanh trên Desire 626G lấy thiết kế y hệt trên mẫu Desire Eye có giá bán hơn 10 triệu đồng của HTC nhưng không có khả năng chống nước như đàn anh. 

Cảm giác cầm thoải mái, dễ chịu là điểm cộng ở thiết kế của sản phẩm. Việc hơi bo nhẹ ở phần lưng cùng với khung viền có chất liệu nhựa mềm khiến cho Desire 626G chắc chắn, cứng cáp nhưng ôm tay, không hề bị khó chịu dù cầm lâu hay nắm chặt. Tuy nhiên, phần phím bấm âm lượng ở cạnh viền bên phải hơi chìm, hơi khó thao tác khi mới làm quen. Phím nguồn được chuyển về giữa cạnh phải, vừa tay và không bị với khi sử dụng.

Đẹp và chất lượng hoàn thiện tốt so với tầm tiền là ưu điểm của Desire 626G.

Đẹp và chất lượng hoàn thiện tốt so với tầm tiền là ưu điểm của Desire 626G.

Dáng đẹp, chất lượng hoàn thiện tốt nhưng hạn chế thường thấy ở các mẫu Android HTC là việc có kích thước bị to hơn so với các đối thủ cùng cỡ màn hình. Trên Desire 626G, nhà sản xuất loại bỏ dãy phím cảm ứng và sử dụng phím ảo bên trong màn hình, nhưng khoảng trống ở cạnh trên và bên dưới màn hình vẫn bị thừa ra nhiều. Dù mặt trước được thiết kế trông như loa kép BoomSound, mẫu Desire 626G giá thấp chỉ có hệ thống loa đơn nằm ở phía dưới màn hình, còn phần bên dưới màn hình là loa riêng để đàm thoại.

Chi tiết thiết kế HTC Desire 626G

Màn hình đẹp là ưu điểm của Desire 626G nếu so với các smartphone cùng tầm vì được đánh giá cao về độ sắc và chi tiết. Ở khoảng cách dùng thông thường, màn hình hiển thị mịn màng và rõ nét. Phần sắc thể hiện trung thực, không quá rực và không bị nhạt. Màn hình cảm ứng nhạy, thử nghiệm cho thấy nó hỗ trợ tối đa tới 10 điểm với độ chính xác cao. 

Màn hình 5 inch HD đẹp, góc nhìn rộng.

Màn hình 5 inch HD đẹp, góc nhìn rộng.

Điểm trừ là khả năng điều chỉnh độ sáng trung bình của màn hình hơi thấp. Trong một số trường hợp như ngoài trời hay trong phòng, người dùng vẫn thường tự tay đẩy độ sáng để xem nội dung được rõ hơn. Bên cạnh đó, dãy phím ảo trên màn hình của Desire 626G chưa có chế độ ẩn đi giống như trên One M9, trông vẫn tốn diện tích hiển thị.

Tính năng, hiệu năng và thời lượng pin

Hiệu năng ổn, trải nghiệm mượt mà là điểm dễ nhận thấy ở sản phẩm, tuy nhiên, HTC đã phải hy sinh tính năng của giao diện Sense. Mẫu Desire tầm trung này chạy Sense 5.3 thay vì Sense 6 hay Sense 7 (mới nhất của HTC). Điều này dễ chấp nhận với người mới làm quen với HTC, nhưng sẽ không vừa lòng với người vốn đã sử dụng smartphone của thương hiệu này.

Desire 626G+ tập trung vào sự mượt mà nên giảm đi nhiều tính năng đặc trưng riêng, được đánh giá cao trên Android của HTC.

Desire 626G+ tập trung vào sự mượt mà nên giảm đi nhiều tính năng đặc trưng riêng, được đánh giá cao trên Android của HTC.

HTC vẫn đem đến cho Desire 626G giao diện trông giống với Sense 6 và Sense 7 với biểu tượng đẹp, thiết kế chau chuốt. Từ màn hình chủ, vuốt qua trái là màn hình BlinkFeed cho phép đọc tin tức, truy cập mạng xã hội nhanh chóng và bắt mắt. Tuy nhiên, thanh thông báo Notification không còn là của Sense mà trở về giống với Android 4.4 gốc. Những tiện ích như quay số nhanh, ứng dụng Mail tốt và đặc trưng riêng mà HTC làm cho Sense lại vắng bóng trên chiếc Desire tầm giá thấp này. 

Bù lại cho sự thiếu hụt trên là trải nghiệm mượt mà, không bị chậm hay giật lag trong hầu hết các tác vụ sử dụng thông thường của người dùng. Việc chỉ có dung lượng 1GB RAM thay vì 2GB như một số Zenfone của Asus hay một số model cùng tầm mới ra của Lenovo không gây ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm thực tế trên Desire 626G. 

Không dùng chip Qualcomm Snapdragon, HTC sử dụng vi xử lý 8 nhân MediaTek tốc độ 1,7 GHz. Thông số kỹ thuật của Desire 626G tốt trong tầm tiền của nó. Nếu so với Galaxy A5 hay A3 của Samsung, những model đáng chú ý cùng tầm, Desire 626G thể hiện hiệu năng cao hơn nhiều, chạy cũng mượt hơn. Điểm hiệu năng thử nghiệm qua công cụ quen thuộc Antutu Benchmark đạt tới hơn 31.000.

Desire 626G+ có hiệu năng tốt và trải nghiệm mượt mà.

Desire 626G+ có hiệu năng tốt và trải nghiệm mượt mà.

Pin không phải là điểm mạnh trên Desire 626G. Với dung lượng 2.000 mAh, nó đáp ứng vừa đủ một ngày dùng với điều kiện sử dụng không nhiều, ít chơi game cũng như truy cập mạng. Tuy nhiên, khi hoạt động liên tục, máy không gặp hiện tượng quá nóng. 

Camera 

Desire 626G+ là model tầm trung được HTC đầu tư vào camera khi đem đến cho nó camera chính 13 megapixel, cảm biến BIS, ống kính 28 mm, f/2.2 và camera selfie 5 megapixel. Cả hai đều hỗ trợ quay video Full HD 1.080p. Lấy nét chính xác, dễ và chụp nhanh là điểm tốt. Tuy nhiên, cũng giống như giao diện Sense, tính năng camera trên Desire 626G+ không giống hoặc kế thừa phần nào của các model tầm cao hơn của HTC như One M8, M9 hay Desire Eye.

Nếu so với Samsung, Sony, Asus hay thậm chí là Oppo hay Lenovo, HTC không đầu tư phát triển tính năng riêng cho các dòng smartphone tầm trung và tầm thấp. Người dùng sẽ thấy ứng dụng camera trên Desire 626G+ khá tẻ nhạt, giống với một số smartphone thương hiệu Việt cũng dùng chip MediaTek.

Camera trên Desire 626+ hơi nhàm chán nếu so với các đối thủ cùng tầm của Samsung, Sony hay Oppo.

Camera trên Desire 626+ hơi nhàm chán nếu so với các đối thủ cùng tầm của Samsung, Sony hay Asus, Oppo.

Với camera chính, sản phẩm cho ảnh chụp chi tiết, khả năng xử lý HDR ổn, đủ dùng để người dùng lưu trữ hay chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng điều cần lưu ý là hình ảnh khi xem trên điện thoại thường có xu hướng nịnh mắt, trông rực rỡ hơn nhiều khi xem trên màn hình máy tính hoặc một thiết bị khác. Độ sáng của ảnh khi hiển thị trên điện thoại cũng thường cao hơn 1 nấc. Ở chế độ chụp tự động, camera chính của Desire 626G thường dễ bị ám tím, dễ thấy khi chụp trong phòng hoặc trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, camera trước của Desire 626 lại chụp ảnh "tự sướng" tốt, ảnh sắc nét và cho ra màu sắc thật, tự nhiên.

Ảnh chụp thử từ HTC Desire 626G

Hỗ trợ quay video chất lượng Full HD, tuy nhiên, trong phần cài đặt HTC lại không để lựa chọn thông số cụ thể như SD 480p, HD 720p hay Full HD 1.080p, mà lại chia thành các mức thấp, trung bình, cao và nét. 

Screen-Shot-2015-05-19-at-1-47-9365-9623

Ở phân khúc 5 triệu đồng, Desire 626G+ của HTC phải đối mặt với rất nhiều đối thủ đáng gờm tới từ nhiều tên tuổi khác. Thiết kế đẹp mang phong cách riêng, cảm giác cầm thoải mái đi kèm một màn hình đẹp là những yếu tố nổi trội của sản phẩm. Dù vậy, camera mới chỉ cho chất lượng ổn trong tầm tiền, tính năng kém hấp dẫn và không được kế thừa ưu điểm từ các dòng máy cao cấp của HTC là điều đáng cân nhắc. 

Nguồn: sohoa.vnexpress.net

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị