Giải đáp: Nên đeo đồng hồ tay phải hay trái, ý nghĩa?

XEM NHANH

Bên cạnh việc phân vân về màu sắc hay kiểu dáng, nhiều người cũng thắc mắc nên đeo đồng hồ tay nào mới chuẩn nhất. Tuy nhiên, mỗi kiểu đeo đồng hồ tay phải hay trái đều có những ý nghĩa khác nhau. Và sau đây Hoàng Hà Mobile sẽ luận giải để bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Đồng hồ được thiết kế để đeo tay nào?

Theo số đông hiện tại, hầu như có đến 99% đồng hồ được thiết kế phù hợp cho chúng ta đeo tay trái. Nếu bạn để ý sẽ thấy phần núm điều chỉnh đồng hồ được thiết lập theo hướng 3 giờ. Vị trí này rất thuận tiện để bạn dùng tay phải cân chỉnh lại đồng hồ. Thậm chí đã có nghiên cứu về thói quen của những người đeo đồng hồ trên thế giới thì có 90% người thích đeo tay trái và chỉ có 10% người thích đeo tay phải.

deo-dong-ho-tay-nao-1

Chưa hết, việc đeo đồng hồ tay trái cũng rất thuận tiện cho những ai thuận tay phải. Bởi vì bạn có thể sử dụng tay phải của mình cử động hay làm các việc nặng. Trong khi đó, tay trái của bạn cũng sẽ cảm thấy không bị vướng víu nhiều, mà vẫn có thể theo dõi thời gian một cách chuẩn nhất.

Mặc dù vậy, việc xác định đeo đồng hồ tay nào còn phù thuộc vào rất nhiều yếu tố khác, chẳng hạn như sở thích, nhu cầu, giới tính hay thậm chí là quan niệm về ý nghĩa phong thủy. Nếu bạn muốn biết rõ hơn thì hãy dành chút thời gian đọc đến nội dung cuối cùng trong bài viết này nhé.

Ý nghĩa của việc đeo đồng hồ tay trái hoặc tay phải

Có thể nói, việc lựa chọn đeo đồng hồ tay trái hay tay phải không chỉ là một lựa chọn phong cách cá nhân, mà còn mang theo nhiều ý nghĩa văn hóa và tâm linh. Và để giúp bạn nắm thông tin chuẩn xác nhất, chúng tôi sẽ đưa ra nhận định về ý nghĩa của việc đeo đồng hồ như sau.

Ý nghĩa đeo đồng hồ tay trái

Trước kia, nền y học Trung Hoa từng có một giả thuyết gây ra rất nhiều tranh cãi dành cho cộng đồng những người yêu thích đeo đồng hồ. Theo đó giả thuyết cho rằng tuyệt đối không nên đeo đồng hồ tay trái. Bởi vì tay này chứa rất nhiều huyệt thần môn và có thể khiến chúng bị ảnh hưởng nếu bạn đeo đồng hồ thường xuyên. Nếu trường hợp nặng hơn thì có thể gây tổn thương gây tay, cùng các hội chứng bệnh khác.

Nhưng theo khoa học chứng minh thì cả tay trái và tay phải đều có các huyệt đạo. Do vậy, thông tin lan truyền về việc đeo đồng hồ tay trái sẽ gặp nhiều bệnh tật là một điều vô căn cứ. Đồng thời, khoa học cũng khuyên bảo rằng, thay vì bạn tin vào những lời đồn đoán thì hãy dành thời gian để xoa bóp các cơ tay và giúp cho việc đeo đồng hồ được thoải mái hơn.

deo-dong-ho-tay-nao-2

Và cho đến thời điểm hiện tại, trong nhiều nền văn hóa và truyền thống, việc đeo đồng hồ tay trái được coi là chuẩn mực và trở thành một thói quen tự nhiên. Thậm chí, ở nhiều nơi trên thế giới, đeo đồng hồ ở tay trái xuất phát từ lịch sử của đồng hồ cơ cổ điển. Khi người ta phải lên dây đồng hồ thường xuyên, việc sử dụng tay trái giúp họ dễ dàng hơn trong quá trình điều chỉnh và tuốt lên dây. 

Ngoài ra, một số người tin rằng việc để chiếc đồng hồ ở tay trái có thể tạo ra sự ổn định và an bình, đồng thời tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng tay phải cho các hoạt động khác.

Ý nghĩa đeo đồng hồ tay phải

Nếu được hỏi về việc nên đeo đồng hồ tay nào là tiêu chuẩn nhất? Thật sự có rất ít người dùng trả lời là nên đeo tay phải. Tuy nhiên, cũng có một số lý do chính đã khiến cho nhiều người muốn đeo đồng hồ tay phải thay vì tay trái như những người khác. Độc đáo hơn, tại Ireland việc đeo đồng hồ tay phải đã trở thành một tập tục văn hóa của con người nơi đây.

Bên cạnh đó, tính đến ngày nay, tay phải thường được xem là biểu tượng của sức mạnh, tài năng và uy tín. Chính vì vậy, nhiều người quan điểm rằng việc đeo đồng hồ tay phải sẽ giúp họ thể hiện sự tự tin và khả năng lãnh đạo của mình.

deo-dong-ho-tay-nao-3

Chưa hết, đeo đồng hồ tay phải cũng có thể được hiểu là một biểu tượng của sự linh hoạt và sáng tạo. Tính cách năng động và sẵn sàng thích ứng với mọi tình huống của người đeo có thể được thể hiện qua sự lựa chọn này. Đồng thời, nó cũng thể hiện lòng kiên nhẫn và sự chịu đựng, vì tay phải thường là tay chính phải làm nhiều công việc nặng nhọc.

Đặc biệt, việc đeo đồng hồ tay phải cũng là một cách để người dùng kể câu chuyện của riêng bản thân mình. Từ đó, bạn có thể tự do thể hiện sự cá nhân hóa một cách thoải mái và tiện lợi nhất.

Ý nghĩa đeo đồng hồ theo giới tính

Bên cạnh việc xem xét đến giá trị và thông điệp khi đeo đồng hồ ở mỗi tay. Nhiều người còn quan tâm nhiều đến việc đeo đồng hồ theo giới tính. Nhận thấy được mối quan tâm này, Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp được thông tin chất lượng, chắc chắn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Phụ nữ đeo đồng hồ tay nào?

Điều phụ nữ chú ý đến khi đeo đồng hồ là gì, nhìn chung phần đông mọi người sẽ chọn lý do là vì tính thẩm mỹ. Bên cạnh các phụ kiện trang sức, phụ nữ cũng có thói quen sử dụng đồng hồ như một món đồ tô điểm thêm vẻ đẹp của họ. Chính vì vậy, thay vì tập trung quá vào việc nên đeo tay nào thì hợp lý, phái nữ nên xem xét đến sự dễ chịu khi mang đồng hồ.

deo-dong-ho-tay-nao-4

Thêm vào đó, với những bạn nào thích sự đa dạng thì bạn cũng có thể thường xuyên thay đổi tay để đeo đồng hồ. Với cách này, bạn có thể tạo nên nhiều sự phối hợp độc đáo cùng phong cách khác nhau. Nhưng bạn cần lưu ý rằng, nếu tay nào đã đeo quá nhiều trang sức thì bạn hãy đeo đồng hồ ở tay còn lại. Vì như vậy, bạn sẽ hạn chế được sự va chạm giữa các phụ kiện và dẫn đến trầy xước cho đồng hồ.

Hoặc đối với bạn nữ nào quan tâm đến yếu tố may mắn của việc đeo đồng hồ thì bạn có thể yên tâm. Bởi vì theo quan điểm của phong thủy, nếu bạn đeo đồng hồ tay trái thì sẽ thu hút rất nhiều may mắn và tài lộc. Trong khi đó, nếu bạn thích mang đồng hồ ở tay phải thì nó sẽ bảo vệ bạn khỏi âm khí nặng và xua đi những điều xui xẻo.

Đàn ông đeo đồng hồ tay nào?

Tương tự với việc phụ nữ nên đeo đồng hồ ở bàn tay nào, “cánh mày râu” cũng khá phân vân khi có cùng thắc mắc này. Tuy nhiên để có được một câu trả lời thỏa đáng nhất thì bạn cần nghiên cứu đến các khía cạnh khác nhau. Trong đó sẽ bao gồm về sở thích, thói quen hay văn hóa vùng miền.

deo-dong-ho-tay-nao-5

Trong trường hợp bạn là một người thuận tay phải thì việc mang đồng hồ tay trái là một lựa chọn sáng suốt nhất. Như thông tin ban đầu Hoàng Hà Mobile có chia sẻ, số lượng người dùng đeo đồng hồ ở phía trái cao hơn nhiều lần so với phía phải. Đặc biệt đối với phái mạnh thì việc lựa chọn phía trái sẽ ra sự thuận lợi cho các công việc hằng ngày, ví dụ như lái xe ô tô hay sử dụng chuột.

Hơn hết, rất nhiều chị em cho rằng việc đàn ông đeo đồng hồ tay trái trông thật sự rất ga lăng. Nếu bạn biết cách ăn mặc thời trang và phối hợp cùng chiếc đồng hồ yêu thích của mình. Chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng lấy được điểm đối với “người ấy”.

Nhận định ý kiến về việc nên đeo đồng hồ tay nào, trái hay phải?

Sau những phân tích trên, Hoàng Hà Mobile sẽ đúc kết lại một thông tin như thế này. Việc lựa chọn nên đeo đồng hồ tay trái hay phải không nên bị phức tạp hóa như vậy. Bạn chỉ cần cân nhắc thấy mình nên mang đồng hồ tay nào là thuận tiện nhất. Hơn nữa, nếu bạn thấy đeo tay nào tạo nên sự tự tinh và tinh tế thì bạn cứ mang ở tay đó, chỉ đơn giản vậy thôi.

deo-dong-ho-tay-nao-6

Nhưng ở đây, chúng tôi có một lưu ý nhỏ dành cho bạn nào đang muốn đeo đồng hồ vào những dịp quan trọng, như đi tiệc hoặc tỏ tình. Bạn hãy tham khảo đến việc đeo đồng hồ ở tay thuận nhé. Bởi vì theo tự nhiên, tay thuận thường sẽ đưa ra trước và cử động nhiều hơn. Chính vì vậy, việc đeo đồng hồ tay này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng, cũng như dễ đi vào mắt của những người xung quanh.

Mẹo lựa chọn đồng hồ phù hợp với tay

Thực tế, mỗi kiểu tay khác nhau sẽ có những mẫu đồng hồ tương thích và thật tiếc vì không phải ai cũng biết được điều quan trọng này. Nhưng khi đọc được bài viết đeo đồng hồ tay nào, bạn sẽ được nâng lên một tầm kiến thức mới. 

Theo đó, đối với cỡ tay nhỏ hơn 14mm thì việc lựa chọn mặt đồng hồ hình oval, mặt tròn sẽ giúp tôn dáng tay rất nhiều. Một phần vì kiểu đồng hồ này có thể che đi khuyết điểm của người có cổ tay nhỏ. Mặc khác, thiết kế của chiếc đồng hồ cũng sẽ vừa vặn và giúp bạn thoải mái, tự tin hơn.

deo-dong-ho-tay-nao-7

Còn đối với những bạn có cổ tay tròn thì lời khuyên chân thành là bạn nên chọn đồng hồ lớn hơn size quy ước một chút. Ví dụ kích thước cổ tay của bạn là 32mm thì bạn nên chọn mặt đồng hồ là 34mm. Đồng thời, bạn cũng nên kết hợp với kiểu dáng mặt đồng hồ mãnh để giúp bàn tay trong thanh mảnh hơn nhé.

Đặc biệt đối với những người có khung xương nhỏ thường gặp khó khăn trong việc chọn đồng hồ, cũng như trang sức. Thay vào đó, bạn nên tham khảo đến kiểu đồng hồ vuông để đánh lừa thị giác của những người xung quanh. Khi đeo chiếc đồng hồ này sẽ tạo cảm giác bàn tay của bạn được cân đối.

Bên cạnh đó, với các bạn nam, ngoài việc chọn đồng hồ theo cổ tay thì bạn nên ưu tiên chọn đồng hồ phù hợp với làn da và độ tuổi. Nếu bạn chọn đúng, chiếc đồng hồ sẽ làm bạn trở thành một người “tỏa sáng” giữa đám đông đấy nhé.

Kết luận

Chiếc đồng hồ trên tay không chỉ là một công cụ đo giờ, mà còn là một biểu tượng của cái tôi của người dùng. Do đó, khi lựa chọn tay để đeo đồng hồ, quan trọng nhất là làm theo sở thích cá nhân. Bởi vì không có một quy tắc cứng nhắc nào về việc đeo đồng hồ tay nào là phù hợp. Tất cả quyết định là nằm ở sự lựa chọn của bạn đọc đấy nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay