tinder

Đến Tinder cũng gia nhập vũ trụ AI để tìm người yêu

XEM NHANH

Theo The Guardian, Tinder hiện đang nghiên cứu một tính năng mới dựa trên AI để giúp người dùng có thể quyết định tấm hình nào của họ sẽ xuất hiện trên profile. Ứng dụng hẹn hò Tinder là một trong những ứng dụng thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để vận hành các tính năng của mình. Điều này hứa hẹn rằng người dùng Tinder sẽ được trải nghiệm việc tìm được một cách dễ dàng và tốt hơn. 

Tinder sử dụng công cụ AI trong tính năng mới của mình

Giám đốc điều hành của Match Group, công ty mẹ Tinder, đã nói trong một cuộc gọi hội nghị với các nhà đầu tư và phân tích rằng: “Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể ứng dụng công cụ AI để giúp người dùng xây dựng được một hồ sơ tốt hơn theo cách hiệu quả nhất. Và qua đó họ có thể hiện được cá tính vốn có của mình. Theo Giám đốc điều hành, việc sử dụng AI giúp người dùng chọn được một bức ảnh thể hiện tốt nhất tính cách và cá tính của họ.

tinder-1
Tinder sử dụng công cụ AI trong tính năng mới của mình

Match Group cho biết rằng Tinder hiện tại có 75 triệu người dùng đăng ký. Và họ cũng đã gửi lá thư cho các cổ đông trong tuần này. Trong lá thư, họ nói về cách sử dụng AI sẽ có phần khác trong ứng dụng, bao gồm cả việc sử dụng để có thể hiện nội dung cho đúng người. Điều này nhằm giúp những người dùng có chung tính cách, sở thích có thể dễ dàng match nhau. Nhờ vào đó kết quả có thể chuyển thành nhiều lần vuốt sang phải hơn thay vì vuốt sang trái. 

Tinder cũng triển khai một AI tương tự như ChatGPT

Ngoài những tính năng kể trên, Tinder cũng đang trong quá trình triển khai một AI tổng quát có cách thức hoạt động như ChatGPT và Brad. Người dùng có thể sử dụng để viết tiểu sử và điều này nhằm thu hút các đối tượng tiềm năng cao hơn. Đây chỉ mới là giai đoạn đầu thử nghiệm của Tinder. Và hiện tính năng kể trên chỉ mới khả dụng ở một số thị trường được đưa vào thử nghiệm.

Công cụ này sẽ hoạt động bằng cách để người dùng điền các đoạn văn miêu tả sở thích của bản thân và mục tiêu mối quan hệ trong hồ sơ của họ. Từ đó, AI sẽ cho ra những đoạn tiểu sử chất lượng và đầy đủ yêu cầu của người dùng. Giám đốc sản phẩm của Tinder, Mark Van Ryswyk, cho biết công ty đã mở một cuộc khảo sát và một phần ba người dùng nói rằng họ sẽ sử dụng AI tổng quát để hoàn thiện profile của mình. 

tinder-2
Tinder cũng triển khai một AI tương tự như ChatGPT

Bên cạnh Tinder, cũng có các ứng dụng hẹn hò khác dựa trên AI

Các ứng dụng hẹn hò dựa trên công cụ AI đã xuất hiện trên thị trường bao gồm Teaser AI (dành cho hệ điều hành iOS). Đây là một ứng dụng cho phép người dùng trò chuyện với phiên bản AI của đối tượng tiềm năng trước khi bạn quyết định match với họ. Ngoài ra, cũng có một ứng dụng khác có tên là Blush (dành cho hệ điều hành iOS và Android) cho phép người dùng thực hành kỹ năng tạo mối quan hệ và sự thân mật bằng cách trò chuyện với một chatbot. 

tinder-3
Bên cạnh Tinder, cũng có các ứng dụng hẹn hò khác dựa trên AI

Việc sử dụng công cụ AI để cải thiện profile hẹn hò trực tuyến của bạn sẽ mang đến rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng sẽ xuất hiện một số vấn đề. Theo giám đốc truyền thông của ứng dụng hẹn hò Inner Circle, Crystal Cansdale. cho biết rằng: “Việc sử dụng công cụ AI sẽ đem đến sự thuận tiện cũng như giúp ích cho người dùng nhưng chúng ta không thể phớt lờ một vài vấn đề an toàn sẽ xảy ra. Những kẻ lừa đảo, kẻ chuyên gửi thư rác hay một số hồ sơ giả mạo sẽ có thể xuất hiện và đánh cắp thông tin khách hàng. Những người trong ngành công nghệ đều lo lắng về việc kẻ gian có thể sử dụng AI để đánh lừa mọi người.”

Kết luận

Việc Tinder tích hợp công cụ AI vào nền tảng của mình một phần nhằm giúp mang đến những trải nghiệm lẫn kết quả tốt cho người dùng. Tuy nhiên, không phải lúc nào hiện đại cũng là tốt. Chúng ta vẫn có thể gặp một số kẻ gian sử dụng AI để đánh lừa chúng ta. Vì vậy, bên cạnh việc sử dụng AI chúng ta cũng cần có những biện pháp bảo vệ chính mình. 

Và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để đọc thêm những tin tức công nghệ thú vị nhé!

Xem thêm Meta phát triển AI tạo nhạc từ văn bản, thời đại AI đã bắt đầu mở rộng

Cùng theo dõi Hoàng Hà Channel để xem thêm các video hấp dẫn như

Tin mới nhất
camera Xiaomi 14 Ultra
Xiaomi 14 Ultra là flagship có camera tuyệt vời nhất trong năm 2024
iPad Air 2024
iPad Air 2024 sẽ sử dụng màn hình LCD hay Mini-LED?
máy tính bảng Huawei
Huawei sắp ra mắt một mẫu máy tính bảng mới của dòng HuaweiPad
trợ lý AI
Meta ra mắt trợ lý AI cho Instagram, Messenger và Whatsapp