so-sanh-2-chiec-smartwatch-1

Đem lên bàn cân so sánh 2 chiếc smartwatch: Apple Watch Series 7 và Samsung Galaxy Watch 4

XEM NHANH

Hãy cùng chúng mình so sánh 2 chiếc smartwatch Apple Watch Series 7 nhà Apple và Samsung Galaxy Watch 4 nhà Samsung để thấy sự khác biệt trong bài viết dưới đây nhé!

So sánh 2 chiếc smartwatch: Apple Watch Series 7 và Samsung Galaxy Watch 4

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple Watch Series 7 và Samsung Galaxy Watch 4 là 2 dòng smartwatch, mới nhất, tốt nhất của Samsung và Apple. Vì vậy, vấn đề so sánh giữa 2 dòng smartwatch này đều được nhiều sự quan tâm trong cộng đồng người yêu công nghệ.

Thiết kế

Galaxy Watch 4 sở hữu thiết kế gần giống như một chiếc đồng hồ đeo tay thông thường với mặt đồng hồ tròn và đi kèm các yếu tố thiết kế tối giản. Vì vậy mà Galaxy Watch 4 trông giống như một chiếc đồng hồ thật sự với kích thước nhỏ gọn hơn Apple Watch Series 7. Dòng smartwatch này cũng sở hữu khung viền bezel xoay để bạn có thể điều khiển các tính năng.

Ngoài ra, Galaxy Watch 4 còn hỗ trợ khả năng chống thấm nước sâu đến 50 mét và độ bền đạt tiêu chuẩn quân sự Mỹ MIL-STD-810G. Chưa hết đâu, màn hình của chiếc đồng hồ thông minh Samsung này được bảo vệ bởi Gorilla Glass DX +, đây là loại kính cường lực Corning tiên tiến nhất được sử dụng cho màn hình đồng hồ thông minh.

so-sanh-2-chiec-smartwatch-3

Nếu bạn muốn một chiếc đồng hồ thông minh có màn hình hiển thị rộng hơn, bạn có thể chọn Apple Watch Series 7. Màn hình vuông và rộng hơn sẽ giúp người dùng điều hướng giao diện tốt hơn.

Apple Watch Series 7 cũng được làm bằng vật liệu cứng hơn, với khung gốm / sapphire và thép không gỉ. Ngoài khả năng chống nước (50m), Apple Watch Series 7 còn có chứng nhận IP6X duy nhất về khả năng chống bụi.

Màn hình

Apple Watch Series 7 có màn hình tốt hơn. Nó là một tấm nền hình chữ nhật với kích thước 1,9 inch và hỗ trợ độ phân giải 484 x 396 pixel cao hơn Galaxy Watch 4, với mật độ điểm ảnh 326 ppi. Màn hình sử dụng tấm nền OLED tương tự như Galaxy Watch 4, nhưng được bổ sung công nghệ LTPO để đạt được tốc độ làm tươi thích ứng.

so-sanh-2-chiec-smartwatch-2

Màn hình của cả hai đồng hồ thông minh đều hỗ trợ chế độ Always On Display, nhưng Galaxy Watch 4 có một khung bezel xoay. Tuy nhiên, về chất lượng hiển thị, Apple Watch Series 7 chắc chắn sẽ làm tốt hơn đối thủ Samsung.

Thông số kỹ thuật và phần mềm

Về thông số kĩ thuật, cả hai chiếc smartwatch này đều được trang bị bộ vi xử lý cao cấp, nhưng Apple Watch Series 7 sẽ cung cấp hiệu suất cao hơn thông qua việc tối ưu hóa hệ điều hành tốt hơn. Ngoài ra, Apple Watch mới nhất có thêm 32GB RAM thay vì chỉ 16GB như đối thủ cạnh tranh Samsung.

so-sanh-2-chiec-smartwatch-4

Galaxy Watch 4 là đồng hồ thông minh đầu tiên của Samsung chạy Wear OS, hỗ trợ các ứng dụng Android, trong khi Apple Watch Series 7 chạy watchOS, đây là hệ điều hành thiết bị đeo cao cấp nhất hiện nay. Nếu bạn có iPhone thì phần mềm Apple Watch sẽ phù hợp hơn với nhu cầu của bạn, ngược lại, Wear OS sẽ phù hợp hơn.

Cảm biến và kết nối

Apple Watch Series 7 và Galaxy Watch 4 được trang bị nhiều cảm biến. Trong đó, một trong những chức năng nổi bật nhất của đồng hồ thông minh Samsung là đo huyết áp, còn Apple Watch có máy đo độ cao có thể theo dõi thông số hấp thụ oxy tối đa.

so-sanh-2-chiec-smartwatch-5

Sử dụng những chiếc smartwatch này, bạn có thể theo dõi nhiều thông số sức khỏe khác và nó tốt hơn bất kỳ chiếc đồng hồ thông minh nào trên thị trường hiện nay. Chúng có cảm biến ECG, SpO2, nhịp tim….

Bên cạnh đó, bộ đôi đồng hồ thông minh này còn hỗ trợ kết nối WiFi và Bluetooth, nhờ eSIM, chúng thậm chí có thể hoạt động độc lập với điện thoại thông minh. Ngoài ra, Galaxy Watch 4 và Apple Watch Series 7 cũng hỗ trợ NFC cho thanh toán không tiếp xúc trên toàn cầu.

Thời lượng pin

Thời lượng pin của Apple Watch Series 7 là dưới một ngày. Với mức sử dụng thông thường, Apple Watch Series 7 có thể được sử dụng trong khoảng 18 giờ, trong khi Galaxy Watch 4 có thể được sử dụng lên đến 40 giờ cho một lần sạc. Cả hai đồng hồ đều hỗ trợ sạc không dây, tiện lợi trong quá trình sử dụng.

so-sanh-2-chiec-smartwatch-6

Vậy, bạn cảm thấy thích chiếc smartwatch nào hơn trong 2 chiếc đồng hồ thông minh này của Apple và Samsung? Hãy comment bên dưới cho chúng mình biết nhé!

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Nếu thấy bài viết thú vị thì đừng quên nhấn nút like và cùng khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong tương lai nhé! Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá nhanh OPPO A55 – Tân binh cam khủng pin trâu đến từ nhà OPPO

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Review Macbook Air M2 sau 2 năm: Chiếc MacBook quốc dân với hiệu năng khủng từ chip M2
dua-xe-thumb
6 tựa game đua xe hay nhất hiện nay trên iPhone
yugioh-thumb
Top 10 game YugiOh hay nhất trên máy tính, điện thoại
gacha-thumb
Gacha là gì? Game gacha là gì? Tại sao lại là thể loại hấp dẫn và lôi cuốn với dân chơi wibu?