1

Dell Alienware – Cuộc đua laptop 18 inch siêu khủng

XEM NHANH

Như thông tin đã tuyên bố, dòng máy tính xách tay Alienware cao cấp có kích thước 18 inch sắp quay trở lại thị trường. Dòng thiết bị này rất có thể sở hữu bộ vi xử lý i9-13900HX của Intel vô cùng mạnh mẽ, card đồ họa dGPU RTX 4080 Ti cùng với dung lượng RAM và ổ cứng có không gian lưu trữ lớn. Bên cạnh đó, hãng còn có thể trang bị lên chiếc máy này màn hình OLED 18,4 inch 240Hz.

Cuộc đua laptop 18 inch siêu khủng

Vào tháng trước, chúng ta đã tìm thấy được những rò rỉ về báo cáo điểm chuẩn Intel i9-13900HX. Đây có lẽ là điều đầu tiên gợi ý về máy tính xách tay Razer Blade 18 inch đầu tiên của Razer. Tuy nhiên, kích thước này không có gì quá mới đối với Dell Alienware.

Dell Alienware

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu phần cứng chơi game của Dell đã thử nghiệm với kích thước 18 inch này trong 5 năm bắt đầu từ thập kỷ trước. Khi đó, Dell đã từng nhồi nhét cấu hình GPU kép vào trong khung khiến cho chiếc máy máy khá dày và nặng. Và theo đó, dòng Alienware 18 inch đã đột ngột biến mất sau năm 2015 bởi cấu hình GPU SLI không còn được người dùng ưa chuộng và các GPU rời trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, có vẻ như chiếc Flagship có kích thước 18 inch sẽ quay trở lại thị trường vào năm 2023. Điều này đã được rò rỉ khi Dell hé lộ sự trở lại của thiết bị này thông qua đoạn video tweet.

Hé lộ chiếc máy tính 18 inch cao cấp của Dell

Đoạn video đó đã đề cập đến một chiếc máy tính xách tay “to lớn và mạnh mẽ” chắc chắn sẽ “để lại dấu ấn” khi chúng xuất hiện trên thị trường. Theo đó, người dùng cũng có khi sẽ thấy sự trở lại của khung gầm dày “đặc trưng”. Bên cạnh đó, có thông tin khác đã cho rằng bộ xử lý di động Intel i9-13900HX yêu cầu hệ thống làm mát lớn hơn. Do đó, khung máy 18 inch sẽ là kích thước phù hợp nhất, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc các mẫu mới này sẽ có độ dày như sản phẩm đã ra đời năm 2015. Và “nội thất” bên trong thiết bị này cũng được mở rộng để lưu trữ đến bốn ổ đĩa.

máy tính 18 inch

Theo những tin đồn ban đầu, GPU di động RTX 4000 đã không đề cập đến bất kỳ mẫu SLI nào. Chính vì thế chúng ta hãy qua khía cạnh này và dự đoán GPU RTX 4080Ti mạnh nhất sẽ được tích hợp lên thiết bị này. Bên cạnh đó, chiếc máy này vẫn sẽ giữ nguyên màn hình 18.4 inch, sử dụng tấm nền mini LED hoặc OLED tiên tiến và tốc độ làm mới lên đến 240 Hz. Với mức cấu hình 18 inch như thiết,  thiết bị này sẽ có giá không dưới 3000 đô la Mỹ.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất