Dead-by-Daylight-killers

Đâu là kẻ sát hại hàng loạt đỉnh nhất trong Dead by Daylight?

XEM NHANH

Với những ai là tín đồ của tựa game kinh dị, hẳn là đã từng nghe qua cái tên Dead by Daylight. Đây là một trong những tựa game vô cùng hấp dẫn bởi sở hữu cốt truyện hấp dẫn cùng với phần đồ họa đẹp mắt và không kém phần rùng rợn. Một trong những yếu tố làm nên thành công của tựa game  này chính là hệ thống Dead by Daylight killers (kẻ sát nhân) đa dạng. Mỗi tên sát nhân đều sở hữu ngoại hình và cách thức gây nên sự khiếp sợ riêng biệt cho người chơi.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ngay danh sách các sát thủ có mặt trong tựa game này cũng như khả năng đặc biệt của chúng nhé.

Dead by Daylight killers có gì đáng chú ý?

Đã khoảng 7 năm kể từ khi tựa game này được ra mắt. Danh sách Dead by Daylight killers cũng vì thế mà cũng “lớn mạnh” theo thời gian. Tính đến nay, đã có tổng cộng 35 killers (sát nhân) và 41 survivals (người sống sót). Với số lượng nhân vật hùng hậu và được bổ sung liên tục như vậy, chắc chắn một điều rằng sẽ vô cùng khó khăn để bạn có thể thuần thục một nhân vật riêng biệt nào đó.

Dead-by-Daylight-killers-1

Với những ai yêu thích những tựa game kinh dị không đối xứng, việc trở thành kẻ xấu luôn là một trong những điều khiến game thủ tò mò và thích thú. Thay vì là một người trốn chạy kẻ địch, bạn sẽ hóa thân thành những nhân vật vô cùng đáng sợ và mở cuộc đi săn cho riêng mình. Trong Dead by Daylight, bạn sẽ có cơ hội trở thành những kẻ sát nhân sở hữu đa dạng kỹ năng như: ném rìu ở cự ly cực xa, cận chiến bằng cưa máy,… Nhưng kẻ sát nhân nào là tốt nhất và phù hợp với bạn nhất? Hãy cùng đọc tiếp phần tiếp theo của bài viết này.

Danh sách Dead by Daylight killers cho đến nay

Danh sách các sát thủ được đề cấp dưới đây sẽ được sắp xếp theo thứ tự giảm dần theo từng cấp bậc. Tiêu chí đáng giá các sát thủ mỗi cấp bậc sẽ dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như: độ khó, phạm vi hoạt động, sức mạnh khi được phát huy tối đa,…

Dead-by-Daylight-killers-2

Chẳng hạn như 2 cái tên The Nurse và The Blight được đặt ở cấp S. đây chắc chắn sẽ là cấp bậc không phù hợp với những newbie của trò chơi này bởi chúng sở hữu bộ kỹ năng và đòn tấn công khá khó để thuần phục. Tuy nhiên, với những ai đã trải nghiệm Dead by Daylight, chúng lại là những con quái vật thật sự.

Danh sách Dead by Daylight killers (tính đến phiên bản 7.5.0) theo cấp bậc

Cấp bậcNhân vật
SThe Nurse, The Blight, The Spirit
AThe Wraith, The Huntress, The Xenomorph, The Executioner, The Mastermind, The Knight, The Good Guy, The Singularity
BThe Hillbilly, The Unknown, The Dredge, The Trickster, The Doctor, The Nemesis, The Artist, The Skull Merchant
CThe Hag, The Pig , The Ghost Face, The Twins, The Oni, The Legion, The Deathslinger, The Plague
DThe Demogorgon, The Cenobite, The Onryo, The Nightmare, The Shape, The Cannibal, The Clown, The Trapper

Cấp bậc S

Đứng đầu trong danh sách Dead by Daylight killers sẽ là bậc S – một cấp bậc với những sát thủ hoàn toàn không dành cho người mới bắt đầu. Cấp bậc này sẽ gồm 3 cái tên là The Nurse, The Blight và The Spirit.

The Nurse (Y Tá)

Một trong những kỹ năng đáng chú ý của Y tá chính là khả năng dịch chuyển tức thời ở tất cả các nơi trên bản đồ này với kỹ năng Blink của mình. Không những vậy, tên sát thủ này còn có thể kết hợp chuỗi Blink nhằm có thể đi được một quãng đường xa hơn.

Dead-by-Daylight-killers-3

Tuy nhiên, nhược điểm của kỹ năng này chính là sau mỗi lần dịch chuyển, Y tá sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi trong khoảng thời gian ngắn. Chính vì thế, bạn sẽ cần tính toán vô cùng kỹ lưỡng trước khi sử dụng kỹ năng này. Bởi vì nếu bạn sử dụng nó vào lúc không cần thiết, bạn sẽ vô tình làm chậm tốc độ di chuyển của bản thân và cho phép những người chơi khác trốn chạy. Nếu bạn sử dụng Blink một cách hợp lý, bạn có thể dễ dàng “kết liễu” cả 4 người chơi còn lại chỉ trong vòng một nốt nhạc.

The Blight (Tai Ương)

Dead by Daylight killers The Blight khá giống The Nurse ở điểm rằng rất khó để thành thạo. Tuy nhiên, một khi bạn đã “giác ngộ” được tên sát nhân này, khó có ai có thể cản được sức mạnh của bạn. Kỹ năng của The Blight có tên là Rush. Nó cho phép bạn có thể di chuyển cực nhanh trên bản đồ và tiếp cận nhanh chóng các con mồi của mình.

Dead-by-Daylight-killers-4

Ở lần di chuyển đầu tiên của kỹ năng này, nếu bạn đâm vào tường/ chướng ngại vật, bạn sẽ được kích hoạt Lethal Rush (Cú lao chết người). Tuy nhiên, nếu bạn vô tình đâm trượt ở lần sử dụng kỹ năng Rush đầu tiên, The Blight sẽ có dấu hiệu mệt mỏi và có thể dễ dàng để cho 4 người chơi sinh tồn còn lại chạy trốn.

Để sở hữu tên sát thủ này, bạn sẽ cần phải mua nó tại cửa hàng trong trò chơi bằng Auric Cells hoặc Iridescent Shard. Hoặc bạn có thể mua nó cùng với bản Macabre Tales DLC.

Dead by Daylight killers The Spirit (Linh Hồn)

Giống như các cái tên đã được đề cập ở trên, The Spirit là một tên sát thủ khó để làm quen và thành thạo (phần nhiều vì đây là một tên sát thủ mù). Để có thể trở nên “pro” nhân vật này, bạn chắc hẳn sẽ cần phải trang bị một chiếc tai nghe và khả năng ứng biến linh hoạt với từng âm thanh cụ thể.

Dead-by-Daylight-killers-5

Kỹ năng của The Spirit là Phase Walk. Khi sử dụng kỹ năng này, hắn sẽ để lại phần xác và có khả năng đi nhanh hơn 176% trong vòng 5 giây với phần hồn. Lúc này, hắn sẽ hoàn toàn vô hình trước mắt những người sống sót. Tuy nhiên, lúc này The Spirit sẽ không thể thấy được những người sống sót mà chỉ có thể biết được hướng di chuyển của họ thông qua âm thanh, dấu chân,… Kỹ năng này sẽ được hồi lại sau đó khoảng 15 giây.

Trên PC, bạn có thể sở hữu tên sát thủ này khi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng với Auric Cells hoặc Iri Shard. Bạn cũng có thể mua nó khi download bản Maddening Darkness DLC.

Cấp bậc A

Tiếp nối bảng xếp hạng Dead by Daylight killers sẽ là bậc A – cấp bậc dễ hơn đôi chút so với bậc S. Bậc này sẽ gồm các cái tên là: The Wraith, The Huntress, The Xenomorph, The Executioner, The Mastermind, The Knight, The Good Guy, The Singularity.

The Wraith (Bóng Ma)

Đây được xem là một trong những tên sát thủ dễ chơi nhất trong game này. Chính vì thế, thật không quá khó hiểu khi hắn được các game thủ mới chơi và chơi lâu năm tin dùng.

Kỹ năng đặc biệt của tên sát thủ này là Wailing Bell (tạm dịch: Tiếng Chuông Than Khóc). Khi bắt đầu trận đấu bất kỳ, nội tại của kỹ năng này cho phép hắn tàng hình và tăng tốc độ di chuyển. Những người sống sót sẽ không thể phát hiện ra tên sát thủ này nếu hắn đứng yên. Họ chỉ có thể nhận ra khi tên sát thủ này tiến lại gần trong bán kính khoảng 20 m. Khi ở trạng thái tàng hình, hắn không thể hạ gục bất kỳ người chơi nào. Tuy nhiên, khi kích hoạt kỹ năng này, hắn sẽ rung lên một hồi chuông cảnh báo. Sau đó, hắn ta sẽ lộ diện và giết chết người sống sót.

Dead-by-Daylight-killers-6

Đây được xem là một trong những tên sát thủ có khả năng giết chết nhiều người trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, người chơi cũng cần phải tính toán vô cùng kỹ lưỡng trước khi sử dụng kỹ năng của mình để tránh làm lộ vị trí trong khi ám sát.

The Huntress (Thợ Săn)

Đây là một trong những tên sát thủ sở hữu khả năng tấn công tầm xa. Vũ khí của tên sát thủ The Huntress này là chiếc rìu. Với trang bị này, bạn hoàn toàn có thể hạ gục những người sống sót vài giây sau khi trận đầu bắt đầu. Để hạ gục được một người, bạn sẽ cần phải ném trúng ít nhất 2 rìu. Ở mỗi lượt chơi, ả ta chỉ có thể mang theo tối đa 5 rìu và hòa toàn có thể “nạp” lại thông qua các thanh rìu được treo trong tủ.

Dead-by-Daylight-killers-7

Khi người sống sót bị ném trúng một rìu, họ sẽ ngay lập tức bị giảm tốc độ di chuyển. Chính vì thế, tên sát thủ này chỉ cần đuổi theo và tấn công bằng đòn cận chiến bình thường.

Trong mỗi chuyến đi săn của mình, tên sát thủ này thường làm cho những người sống sót khiếp sợ thông qua việc ngân nga một bài hát ru đầy ám ảnh.

The Xenomorph (Sinh Vật Ngoài Hành Tinh)

Tên sát thủ này được ra mắt trong bản Alien DLC vào 8/2023. Đây là một trong những nhân vật độc lập sở hữu nhiều kỹ năng vô cùng mạnh mẽ.

Một trong những kỹ năng đáng chú ý nhất của tên sát thủ này chính là khả năng “chui hầm”. Cụ thể, trong trò chơi sẽ xuất hiện các các hầm để tên sát thủ này chui nhằm truy đuổi những người sống sót. Khi đang ở trong hầm, tên sát thủ này hoàn toàn có thể cảm nhận được các chuyển động của người sống sót phía trên trong phạm vi 16 m. Không những vậy, khi lên mặt đất, tên sát thủ này có thể chuyển đổi cách di chuyển của mình từ 2 chân thành 4 chân nhằm hạn chế bị phát hiện. Khi đang di chuyển 4 chân, nó không thể vượt qua các vật cản mà chỉ có thể phá hủy các vật cản đó thông qua súng phun lửa .

Dead-by-Daylight-killers-8

Để trải nghiệm tên sát thủ này, bạn sẽ cần phải tải chapter mang tên Alien của trò chơi này.

The Executioner (Kẻ Hành Quyết)

Những ai là fan của series Silent Hill chắc chắn sẽ nhận ra The Executioner có nhiều nét tương đồng với Pyramid Head. Dẫu sở hữu cho mình nhiều kỹ năng thi triển vô cùng phức tạp, bạn hoàn toàn có thể chơi tốt tên sát thủ này nếu như nắm kỹ từng chiêu thức.

Tên sát thủ này sở hữu vũ khí là một thanh đao khá lớn – giống như một loại đao phủ chuyên dụng để hành quyết nạn nhân. Nội tại của hắn là tạo ra một con đường tội lỗi trên mặt đất. Khi người sống sót đi qua con đường này, họ sẽ phải rơi vào trạng thái Giày Vò và lộ vị trí di chuyển cho hắn. Khi The Excutioner giết chết người sống sót trong trạng thái này, họ sẽ bị đày đến lồng sắt để giam giữ.

Dead-by-Daylight-killers-9

Kỹ năng của The Executioner có tên gọi là Trừng Phạt. Khi thi triển kỹ năng, hắn ta sẽ cắm cây đao của mình xuống đất và gây sát thương cho những người sống sót trong phạm vi đường thẳng.

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu The Executioner bằng cách mua hắn ta ở cửa hàng hoặc với DLC Silent Hill Chapter.

The Mastermind (Kẻ Chủ Mưu)

Project W’s Wesker, hay còn được biết đến với tên gọi The Mastermind, được xem là một trong những nhân vật sát thủ được yêu thích nhất trong danh sách Dead by Daylight killers (vượt qua cả The Trapper và Trickster). Hắn ta là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng tấn công tầm xa và khả năng bắt người vô cùng linh hoạt. Có thể nói, một khi bạn đã nắm chắc cách chơi của tên sát thủ này, hắn ta hoàn toàn không có điểm yếu.

Dead-by-Daylight-killers-10

Vũ khí chính của tên sát thủ này là một con dao găm. Với những đường răng cưa trên con dao găm này, hắn ta hoàn toàn có thể xé toạc những tên sống sót bất hạnh.

Kỹ năng của hắn ta mang tên Ràng buộc độc hại. Cụ thể, kỹ năng này cho hắn khả năng lao đến và tóm lấy người sống sót ở khoảng cách gần. Nếu khi tóm con mồi lao vào bất kỳ vật cản, tường,..; người sống sót sẽ bị lây nhiễm loại virus mang tên Virus Urobros và bị thương. Nếu không có bất kỳ vật cản nào, người sống sót sẽ bị quăng ra thêm một đoạn và nhiễm virus. Kỹ năng này có thể cộng dồn. Khi đạt mốc tối đa, người sống sót sẽ bị giảm đến 8% tốc độ di chuyển của bản thân.

Bạn có thể mua tên sát thủ này thông qua cửa hàng hoặc mua cùng với roject W DLC.

The Knight (Hiệp Sĩ)

Dẫu ở bậc A nhưng The Knight là một tên sát thủ vô cùng khó để mà thành thạo được trong tựa game này. Vũ khí chính của hắn là một thanh gươm – thứ giúp hắn xé toạc những kẻ sống sót vô tình bị hắn bắt được.

Kỹ năng của The Knight mang tên Bảo vệ vương quốc. Cụ thể, hắn ta sẽ triệu tập hàng loạt các vệ binh để cùng hắn đi “tuần tra” nhằm tìm kiếm và thực hiện những nhiệm vụ. Những vệ binh của hắn gồm:

  • The Carnifex: Đập phá palette và máy phát điện khá nhanh với thanh đao lớn trong tay. Thời gian tồn tại lâu hơn The Assasin.
  • The Assasin: Chạy khá nhanh, khi tấn công người sống sót sẽ gây hiệu ứng Vết Thương Sâu.
  • The Jailer: Có thời gian tồn tại lâu, tầm nhìn rộng và tốc độ di chuyển tương đối nhanh.

Dead-by-Daylight-killers-11

Khi triệu hồi một vệ binh, bạn sẽ cần phải vẽ sẵn đường tuần tra cho vệ binh đó. Bạn hoàn toán có thể lựa chọn giữa mặc định hoặc tự vẽ theo chiến thuật của mình. Nếu như Dead by Daylight killers The Knight muốn dừng vệ binh được triệu hồi đang tuần tra, hắn ta có thể tiến đến và đánh vào tên vệ binh đó.

Nếu những tên vệ binh phát hiện những người sống sót trong lúc đi tuần, bọn chúng sẽ lập tức truy đuổi trong một khoảng thời gian ngắn và để lại cờ cho The Knight. Khi The Knight đến vị trí lá cờ này, hắn ta sẽ được tăng tốc độ di chuyển và sở hữu khả năng miễn nhiễm trong 3 giây.

The Good Guy (Người Tốt)

The Good Guy là tạo hình của nhân vật Chucky (một nhân vật trong dòng phim kinh dị cùng tên) ở trong tựa game này. Sau một khoảng thời gian được phát hành, nhà phát triển đã cảm thấy được sự bá đạo của tên sát thủ này. Chính vì thế, họ đã liên tục giảm sức mạnh của hắn.

Hàng loạt những đợt giảm sức mạnh của kỹ năng chính Slice and Dice (Cắt và Xắt) đã được tung ra. Đến nay, kỹ năng này dường như đã mất đi tính cơ động vốn có ban đầu. Tuy vậy, hắn ta vẫn là một kẻ giết người vô cùng tàn bạo trong danh sách Dead by Daylight killers.

Dead-by-Daylight-killers-12

Sở hữu chiều cao khiêm tốn (thậm chí còn thấp hơn cả các cửa sổ) nhưng The Good Guy vẫn là một kẻ giết người đáng sợ. Với chế độ Hidey-Ho, tên sát thủ này có thể ẩn nấp dễ dàng và trở nên tàng hình khi ở gần các cửa sổ nhằm theo dõi và ám sát các người sống sót.

Nếu bạn muốn trải nghiệm The Good Guy, bạn hoàn toàn có thể mua chúng tại cửa hàng hoặc thông qua các DLC.

The Singularity (Dị Điểm)

The Singularity (hay còn được biết đến với cái tên Hux-A7-13) đã được thêm vào trò chơi này cùng với Gabriel Soma trong chương End Transmission. Đây cũng là chương đầu tiên đánh dấu sự tiếp cận của nhà sản xuất trong lĩnh vực khoa học viễn tưởng.

The Singularity hoạt động cực kỳ hiệu quả với vai trò sát thủ. Hắn ta sử dụng vũ khí dạng lưỡi liềm để có thể hạ gục các người sống sót một cách vô cùng nhanh chóng. Tên sát thủ này có thể đặt các “máy ảnh” (được chứa trong các chân máy của hắn) quanh bản đồ nhằm theo dõi và định vị được những người sống sót.

Dead-by-Daylight-killers-13

Không những vậy, hắn cũng sở hữu nhiều kỹ năng giúp cản bước và hạn chế tốc độ di chuyển của người chơi như: Genetic Limits (gây kiệt sức cho người chơi trong 32 giây sau khi họ tiến hành chữa thương), Forced Hesitation (những đồng đội của người sống sót bị chết trong phạm vi 16 m sẽ bị giảm tốc độ di chuyển 20% trong vòng 15 giây),…

Bên cạnh những tên sát thủ thuộc bậc A và S kể trên, chúng ta vẫn còn nhiều cái tên khác rất đáng chú ý ở các bậc B,C và D. Dẫu không đạt được thứ hạng cao, các tên sát thủ trong danh sách Dead by Daylight killers này vẫn rất xứng đáng để bạn trải nghiệm.

Đâu là kẻ sát nhân hàng loạt đỉnh nhất trong danh sách Dead by Daylight killers?

Dựa trên các phân tích nêu trên, chúng ta không thể khẳng định một cách chắc chắn rằng cái tên nào là sát thủ đỉnh nhất trong danh sách Dead by Daylight killers. Bởi điều này hoàn toàn phụ thuộc vào phong cách chơi và sở thích cá nhân của mỗi người chơi. Tuy nhiên, The Nurse thường được cộng đồng và các bảng xếp hạng chuyên nghiệp đánh giá cao vì khả năng duy trì áp lực, kiểm soát ván bài, và tiềm năng giết chết cao trong tay người chơi có kỹ năng.

Dead-by-Daylight-killers-14

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhớ rằng thành công trong Dead by Daylight không chỉ phụ thuộc vào việc chọn kẻ sát nhân “mạnh nhất” mà còn phụ thuộc vào sự hiểu biết về kẻ sát nhân đó, cũng như kỹ năng và chiến thuật của người chơi. Việc thử nghiệm và tinh chỉnh cách chơi với từng kẻ giết người sẽ giúp bạn khám phá ra đâu là kẻ sát nhân phù hợp nhất với phong cách của bạn và cách bạn có thể tối đa hóa sức mạnh của họ trong các trận đấu.

Tạm kết

Trên đây là bài viết: Đâu là kẻ sát hại hàng loạt đỉnh nhất trong Dead by Daylight. Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã tìm ra câu trả lời cho riêng mình.

Tham khảo thêm những tựa game kinh dị vô cùng hấp dẫn khác ở các bài viết dưới đây:

Tin mới nhất
Tải về CarX Street APK cho Android – phiên bản mới nhất
sparking-zero-1
Top 5 nhiệm vụ khó nhất trong Sparking Zero và cách hoàn thành chúng
sua-tu-lanh-panasonic
Hướng Dẫn Sửa Tủ Lạnh Panasonic Tại Nhà – Những Lỗi Thường Gặp
bao-hanh-tu-lanh-panasonic
Kiểm Tra Bảo Hành Tủ Lạnh Panasonic Qua Số Seri – Hướng Dẫn Nhanh