dead-by-daylight

Dead by Daylight: Chiến thuật và mẹo cho người mới chơi

XEM NHANH

Kể từ khi ra mắt đến nay, Dead by Daylight vẫn là trò chơi nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất từ công đồng các tín đồ yêu thích thể loại game kinh di. Bởi lẽ, đây là một trò chơi sở hữu cơ chế vô cùng độc đáo. Chúng đòi hỏi người chơi phải liên tục động não và được ra các chiến thuật hợp lý để sống sót. Do đó, việc giữ được tính mạng cũng là khía cạnh được nhiều người chơi quan tâm khi nhắc về trò chơi này. Song, bạn hoàn toàn giải quyết được vấn đề này thông qua một số kinh nghiệm từ Hoàng Hà Mobile dưới đây.

Đôi nét về tựa game Dead by Daylight

Dead by Daylight là một tựa game kinh dị đa người chơi được phát triển bởi Behavior Interactive. Tựa game này cụ thể được phát hành vào năm 2016 trên nền tảng Microsoft Windows, PlayStation 4 và Xbox One. Sau đó, trò chơi này nhanh chóng thu hút đông đảo cộng đồng người chơi và được mở rộng đến Nintendo Switch và PlayStation 5.

dead-by-daylight-1

Cụ thể, đây là trò chơi tạo ra một thế giới kinh dị và căng thẳng. Trong đó, các tín đồ sẽ hóa thân thành hai nhóm nhân vật chính đó là kẻ sát nhân và nạn nhân. Mỗi trận đấu bao gồm bốn người chơi đóng vai trò là nạn Nhân. Nhóm nhân vật này sẽ cố gắng tự thoát khỏi một kẻ sát nhân đầy ác mộng. Trong khi đó, một người chơi khác sẽ kiểm soát sẻ sát nhân và thành viên này sẽ được giao nhiệm vụ là săn lùng và loại bỏ nhóm nạn nhân trước khi họ có thể thoát khỏi môi trường trong game.

dead-by-daylight-2

Với cơ chế chơi độc đáo bên trên, Dead by Daylight đòi hỏi người chơi không chỉ thường xuyên áp dụng các chiến lược thông minh mà còn yêu cầu bạn phải linh hoạt trong những nhân vật được hóa thân. Điều này tạo ra những trận đấu hấp dẫn, kịch tính và mang đến những trải nghiệm vô cùng mới mẻ so với các tựa game kinh dị khác. Tuy nhiên, trò chơi này cũng gây ra một số thách thức cơ bản đối với những mới tập tành trải nghiệm. 

Các chiến thuật và kinh nghiệm chơi hiệu quả Dead by Daylight cho bạn

Với cơ chế linh hoạt trong việc biến đổi thân phận, Dead by Daylight thực tế là một trò chơi “khó nuốt” đối với các game thủ mới chơi. Song, để hạn chế được sự bỡ ngỡ trong quá trình lần đầu sử dụng trò chơi thì bạn nên xem qua một số kinh nghiệm dưới đây.

Hạn chế nhận các vật phẩm hỗ trợ

Trước hết, đây là một chiến lược thông minh dành cho những người chơi mới bắt đầu cuộc phiêu lưu trong Dead By Daylight. Bởi lẽ, khi bước chân vào thế giới kinh dị này, người chơi thường chỉ có một túi đồ duy nhất và rất ít trang bị để bạn có thể nâng cao sự sống. Do đó, nếu bạn quan tâm đến việc nhận các vật phẩm ngay từ ban đầu thì túi đồ sẽ nhanh chóng bị lắp đầy. Điều này đồng nghĩa rằng, quá trình trải nghiệm sau đó bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc cân nhắc chọn vật phẩm.

dead-by-daylight-3

Hơn nữa, những rương hỗ trợ ban đầu cũng chỉ chứa đựng những vật phẩm khá cơ bản. Chúng không thể giúp bạn trụ lâu dài trong trò chơi. Do đó, người chơi nên chọn những gói nào cảm thấy phù hợp và chừa một khoảng trống nhất định trong túi đồ để chứa đựng các vật phẩm có giá trị cao hơn trong giai đoạn gần cuối game. Điều này được xem là chìa khóa vàng để giúp bạn vượt qua các thử thách khó khăn và sự truy lùng gây gắt của kẻ sát nhân.

Chồng gỗ là nơi an toàn nhất trong Dead by Daylight 

Thực tế, mỗi chồng gỗ trong khu vực bạn di chuyển được là một phương tiện an toàn và hữu hiệu nhất mà nhóm đối tượng nạn nhân có thể sử dụng trong Dead by Daylight. Bởi lẽ, so với các công cụ hỗ trợ khác như đuốc thì chồng gỗ lại là phương tiện có ở nhiều nơi trên bản đồ. Hơn hết, chúng cũng không bị giới hạn thời gian sử dụng như các công cụ khác.

dead-by-daylight-4

Trong chiến thuật này, bạn nên xếp chồng các ván gỗ lên nhau để tạo cho mình vị trí ẩn nấp tốt. Thậm chí, đôi lúc đây cũng là công cụ hiệu quả để bạn hạ gục và làm chậm kẻ sát nhân khi ném chúng vào người đối phương. Điều này là cho đối tượng muốn tấn công bạn phải mất một khoảng thời gian khá lâu để tiếp cận. Đồng thời tạo ra nhiều khoảng trống để nhiều người chơi khác dễ dàng trốn thoát bởi sự truy đuổi.

Làm mới totem khi thấy chúng

Thực hiện việc làm sạch các totem khi bạn phát hiện chúng là một chiến thuật quan trọng trong Dead By Daylight. Theo đó, totem là một tính năng bổ sung khá mới trong trò chơi. Tính năng này được thể hiện qua những vật thể nhỏ và bí ẩn. Chúng thường xuất hiện ngẫu nhiên trên bản đồ để giúp kẻ sát nhân tìm thấy vị trí của bạn trong quá trình di chuyển.

dead-by-daylight-5

Cụ thể, trong mỗi vòng chơi thì sẽ có năm totem được sinh ra. Chúng được lắp đặt ở những vị trí ngẫu nhiên trên khắp bản đồ. Theo đó, người chơi còn sống sẽ hoàn toàn có khả năng làm sạch chúng để nhận thêm các trang bị cần thiết. Tuy nhiên, người chơi cũng nên chú ý các totem này vì chúng thường sẽ được cấu tạo rất nhỏ gọn nên sẽ gây ra nhiều bất lợi cho sự sống của bạn trong game.

Sử dụng đèn pin để di chuyển 

Mặc dù, trong Dead By Daylight, bạn sẽ được trang bị một số loại vũ khí đặc biệt để sinh tồn. Tuy nhiên, đối với người chơi đang nhập vai vào thân phận là người sốt sót thì đèn pin là một phương tiện hữu ích trong quá trình di chuyển trên bản đồ. Bởi chúng mang lại nhiều tính năng hữu ích như giúp bạn nhận biết được các totem đang ở xung quanh.

dead-by-daylight-6

Đặc biệt, công cụ này không dùng để chiếu sáng đường đi mà trong một sống trường hợp bị truy đuổi bạn có thể sử dụng nó để làm mờ thị giác của kẻ sát nhân. Điều này giúp bạn có thể lẫn trốn và thoát chết thành công trong quá trình trải nghiệm tựa game này.

Hạn chế di chuyển lang thang

Với những bản đồ cực kỳ rộng trong Dead By Daylight, khả năng cao là người chơi mới sẽ thường bỡ ngỡ và bị bỏ lại trong đoàn người sống sót khác. Theo đó, việc tách đoàn này sẽ là điều kiện tốt nhất để kẻ sát nhân ra tay truy đuổi bạn. Thậm chí là họ có thể kết liễu bạn nếu bạn chưa trang bị đủ các trang bị thoát chạy trên người.

dead-by-daylight-7

Do đó, trong trường hợp bạn đang di chuyển một mình thì tốt nhất bạn nên tìm một vị trí phù hợp để ẩn nắp và hạn chế di chuyển. Điều cần làm đó là bạn nên chờ sự hỗ trợ từ các người chơi khác. Thậm chí, bạn nên tính đến trường hợp đối phó và tháo chạy khi bị sát nhân tấn công. 

Hợp tác cùng đồng đội trong Dead by Daylight 

Dù kết quả chiến thắng sẽ được thưởng theo thành tích cá nhân, tuy nhiên hợp tác cùng đồng đội là một chiến thuật thông minh bạn nên áp dụng trong suốt quá trình trải nghiệm Dead By Daylight. Đó là chưa kể, bạn sẽ hoàn toàn được hồi sinh nếu trong quá trình tẩu thoát cùng đồng bọn bị kẻ sát nhân tiêu diệt. Thậm chí, các chiến lược để phân tán và giải cứu đồng đội sẽ được tối ưu hơn rất nhiều khi bạn chơi tương tác cùng với các người chơi khác.

dead-by-daylight-8

Chẳng hạn, nếu bất kỳ một đồng đội nào của bạn đang bị truy sát, bạn có thể là người đứng ra đánh lạc hướng kẻ sát nhân để người chơi đó tìm được vị trí ẩn nấp tốt. Từ đó, cùng vượt qua những sự truy đuổi gây gắt của kẻ sát nhân trong game. Đồng thời tích được những điểm số chiến lược để dành được chiến thắng cuối cùng trong trò chơi.

Không nên chạy trốn kẻ sát nhân theo đường thẳng

Trong Dead By Daylight, phương pháp duy nhất để người chơi có thể sống sót khi bắt gặp kẻ sát nhân đó chính là quay đầu và vận dụng hết kỹ năng cũng như các phụ trợ thu thập được để chạy trốn. Song, trong quá trình này bạn nên chú ý về đường chạy thoát của mình để cắt đuôi được đối phương. Theo hãy tránh việc chạy một đường thẳng bởi điều này sẽ khiến bạn sẽ bị đối phương đoán được hướng di chuyển.

dead-by-daylight-9

Thay vào đó, người chơi hãy chạy theo một quỹ đạo zigzag riêng biệt. Đồng thời bạn cũng thường xuyên thay đổi hướng di chuyển để tránh được những đòn đánh của kẻ sát nhân. Trong đó, mục đích cuối cùng của chiến lược này là để bạn tẩu thoát một cách hiệu quả. Do đó, hãy lưu ý tìm một nơi trú ẩn thực sự an toàn để đối phương không thể tìm thấy bạn nhé.

Liên tục di chuyển

Dead By Daylight thực chất có vô số nơi tuyệt vời để người chơi có thể ẩn náu sự truy đuổi của kẻ sát nhân. Cụ thể, từ những gầm giường đến tủ quần áo,… tất cả đều là các phương an toàn để bạn ẩn nắp. Do đó, liên tục di chuyển và ẩn nấp trong các vật thể này có lẽ là phương án thông minh nếu bạn đang di chuyển một mình hoặc chờ sự hỗ trợ của người chơi khác.

dead-by-daylight-10

Thông thường, kẻ sát nhân sẽ hay có thói quen tìm kiếm và kiểm tra những điểm ẩn nấp của người chơi bên trong hoặc dưới gầm tủ. Do đó, nếu có thể bạn hãy chọn những vị trí như bên trên tủ để ẩn nấp hoặc thậm chí xếp các vật thể đó lại với nhau để tạo thành một đường tẩu thoát khi bị phát hiện. 

Đặt bản thân vào vai trò là kẻ sát nhân

Phương pháp đơn giản nhất để hiểu rõ tư duy của đối thủ là đặt bản thân vào vai trò của họ. Theo đó, chúng tôi khuyến khích bạn hãy thử làm kẻ sát nhân trong nhiều lần chơi Dead by Daylight. để có thể biết được cách hoạt động và những công cụ hỗ trợ nhân vật này. 

dead-by-daylight-11

Chắc chắn rằng, trong những lần trải nghiệm này bạn nắm bắt được những cách thức mà kẻ sát nhân sẽ ưu tiên thực hiện tìm kiếm người chơi còn sống. Từ đó, bạn sẽ rút ra được những phương pháp để chạy thoát thành công trong game. Tuy nhiên, cũng đừng quá tin vào những phản đoán của mình quá nhiều, bởi trong tựa game này bạn sẽ được gặp nhiều đối thủ có cách chơi vô cùng độc lạ. Do đó, hãy cân nhắc từng chiến thuật và linh hoạt thay đổi chúng để có được thành tích tốt hơn nhé.

Bên trên cũng là gợi ý cuối cùng về những kinh nghiệm chơi Dead by Daylight hiệu quả cho người mới mà Hoàng Hà Mobile có thể cung cấp cho bạn. Hy vọng rằng, nội dung của bài viết sẽ hữu ích và mang đến những phương án hay để bạn có thể trở thành người chơi xuất sắc nhất của tựa game. 

XEM THÊM

Tin mới nhất
Những hình ảnh mệt mỏi đáng yêu nhất làm hình nền
hinh-anh-pikachu-cute-de-thuong-cuc-dep-39
Hình ảnh Pikachu cute, dễ thương cực đẹp
hinh-anh-giang-sinh
Những hình ảnh chúc mừng giáng sinh & năm mới đẹp 2024
fallout-4-console-commands-1
Fallout 4 cheat và lệnh console