samnews.vn-cong-nghe-man-hinh-duc-lo-cua-samsung-duoc-danh-gia-tot-nhat-the-gioi

Đây là những tính năng sẽ biến mất khỏi smartphone tương lai, chỉ là sớm hay muộn!

XEM NHANH

Với sự phát triển của công nghệ, smartphone ngày càng được các hãng tập trung nghiên cứu, trang bị những tính năng xịn sò hơn trước. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, sẽ có một số tính năng lỗi thời bị loại bỏ trên điện thoại thông minh tương lai.

Camera trước đục lỗ trên màn hình

Chúng ta đã quá quen thuộc với camera dạng đục lỗ xuất hiện ở mặt trước màn hình smartphone. Thế nhưng, giờ đây, một giải pháp mới đang dần được thay thế. Đó chính là camera ẩn dưới màn hình, đem lại trải nghiệm toàn diện hơn cho người dùng.

manhinhduclo_800x450

Công nghệ này hiện nay mới chỉ được Samsung tiên phong đi đầu và áp dụng trên dòng flagship Galaxy Z Fold3, đáng tiếc là tính năng này chưa thực sự được đánh giá cao. Tuy nhiên, chỉ khoảng vài năm nữa thôi, việc nó thay thế cho camera trước thông thường trên điện thoại của các hãng là điều sớm muộn.

Sạc có dây

Apple chính là hãng công nghệ đi đầu cho việc loại bỏ sạc có dây trên iPhone của họ, thay vào đó bằng việc dùng sạc không dây MagSafe. Lợi ích của cải tiến công nghệ này chính là đem đến sự tiện lợi, dễ dàng hơn cho người dùng dù là ở bất cứ môi trường sống nào.

Thế nhưng, tính đến thời điểm hiện tại, sạc không dây vẫn chưa thực sự phủ sóng mạnh mẽ. Phần lớn là vì chi phí vận hành đắt đỏ cũng như tốc độ sạc kém hơn so với sạc có dây trên smartphone. Vì vậy, trong tương lai, các hãng từ Apple, Samsung cho đến Xiaomi đều đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp liên quan đến công nghệ sạc không dây để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo nhất.

78439fdd127aeb24b26b-1

Các nút bấm vật lý

Một lý do khiến nút vật lý vẫn còn tồn tại hiện nay chính là khó loại bỏ nút âm lượng và nguồn vì chúng hoạt động rất đáng tin cậy. Công việc của chúng tuy đơn giản nhưng rất quan trọng, bởi việc thay thế chúng bằng các nút trên màn hình là rất rủi ro.

2213879

Vấn đề này không khó để giải quyết khi các nhà sản xuất có thể lập trình phần mềm để bỏ qua những lần chạm vô tình và cũng có thể sử dụng bảng điều khiển nhạy cảm với áp suất. Đã có nhiều nguyên mẫu với thiết kế này, vì vậy rất có thể công nghệ sẽ trở nên đủ tốt cho các điện thoại phổ thông trong vòng 4 năm tới.

Tạm kết 

Bạn mong chờ tính năng nào sẽ bị loại bỏ nhất? Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Trải nghiệm hệ sinh thái Samsung theo phong cách “GEN Z”

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay
game-thuc-te-ao-thumb
Tổng hợp 12 game thực tế ảo VR hay nhất mà bạn nên thử