smartphone-man-hinh-gap-ba

Đây là chiếc smartphone màn hình gập 3 đầu tiên trên thế giới nhưng không phải của Samsung

XEM NHANH

Tại triển lãm SID 2024 ở San Jose (Mỹ) mới đây, nhà sản xuất Trung Quốc TCL đã trình làng điện thoại thông minh có thể gập ba màn hình 7,85 inch đầu tiên trên thế giới. Sự đổi mới mang tính đột phá này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của công nghệ màn hình gập. Nó cũng sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới trên thiết bị di động.

Smartphone màn hình gập 3 của TCL có gì thú vị?

Điện thoại màn hình có thể gập 3 lần này của TCL có tên là “Free-type”. Đúng như tên gọi, thiết bị có thể tự do hỗ trợ cả cấu hình gập hình chữ G và hình chữ Z vô cùng linh hoạt. Đây là là công nghệ tự phát triển của TCL Huaxing và mang tới tỷ lệ hiển thị của một sản phẩm có kích thước lớn ấn tượng. Bên cạnh đó, khả năng thích ứng với các kiểu gập khác nhau của màn hình mang đến cho người dùng trải nghiệm di động độc đáo.

Thiết kế và độ dày

Thiết kế của mẫu smartphone màn hình gập 3 này mỏng đáng kể. Theo thông số mà hãng công bố, độ dày thiết bị chỉ 472 micron, tương đương chưa đến 0,5 mm. Độ dày tổng thể của thiết bị cũng được duy trì ở mức 17 mm, khiến nó trở thành một lựa chọn nhỏ gọn và di động cho người dùng. Thiết kế viền cực kỳ hẹp càng nâng cao trải nghiệm người dùng, mang lại tầm nhìn không bị cản trở ra màn hình lớn.

smartphone-man-hinh-gap-ba-1
Màn hình trải dài tới màn hình 7,85 inch, chuyển đổi liền mạch thành trải nghiệm giống như máy tính bảng.

Công nghệ màn hình cao cấp

Smartphone màn hình gập 3 đầu tiên trên thế giới kết hợp nhiều công nghệ tiêu thụ điện năng thấp. Bao gồm Tandem, LTPO và PLP. Những công nghệ này không chỉ cho phép độ sáng cao mà còn mang lại lợi ích về mức tiêu thụ điện năng thấp và tuổi thọ cao. Người dùng có thể tận hưởng trải nghiệm di động phong phú mà không phải lo lắng về thời lượng pin của thiết bị.

Kết hợp tốc độ làm tươi lên tới 120Hz. Công nghệ này cho phép giao diện trên mẫu smartphone màn hình gập 3 luôn mượt mà và phản ứng nhanh hơn. Đây hứa hẹn là thiết bị lý tưởng để chơi game, truyền phát video và các ứng dụng chuyên sâu về đồ họa khác.

smartphone-man-hinh-gap-ba-2
Công nghệ gập “Free-Type” của TCL là cơ chế cho phép điện thoại thông minh có thể gập ở nhiều vị trí.

Xác thực khuôn mặt dưới màn hình

Ngoài màn hình có thể gập ba lần, TCL Huaxing còn trưng bày màn hình linh hoạt xác thực khuôn mặt dưới màn hình 7,85 inch đầu tiên trên thế giới. Công nghệ tiên tiến này áp dụng thiết kế SUP (Cảm biến dưới bảng điều khiển), cho phép trải nghiệm xác thực sinh trắc học liền mạch và an toàn. Tính năng này cung cấp thêm một lớp bảo mật và tiện lợi cho người dùng, cho phép họ mở khóa thiết bị của mình một cách nhanh chóng và an toàn.

Đánh giá chung

Trong vài năm qua, đã có những cải tiến trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh màn hình gập. Samsung vốn là hãng tiên phong với các sản phẩm Galaxy Z Fold và Galaxy ZFlip được tung ra thị trường. Tuy nhiên, thật bất ngờ là gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc lại không phải là cái tên tạo nên smartphone màn hình gập 3 đầu tiên trên thế giới. Thay vào đó là thương hiệu TCL của Trung Quốc.

smartphone-man-hinh-gap-ba-3
Đây là chiếc smartphone màn hình gập 3 đầu tiên trên thế giới nhưng không phải của Samsung.

Điện thoại thông minh có thể gập lại ba lần của TCL Huaxing là minh chứng cho cam kết của công ty trong việc đổi mới và vượt qua các ranh giới của công nghệ di động. Tuy nhiên, người dùng vẫn có một số lo ngại về nhược điểm mà smartphone màn hình gập 3 có thể mang lại. Chẳng hạn như vấn đề chi phí có thể cao hơn do sử dụng công nghệ tiên tiến. Hoặc khả năng xảy ra lỗi phần cứng cao hơn dòng khác do có nhiều điểm gấp.

Hiện vẫn chưa rõ sản phẩm này được bán toàn cầu hay không. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Đọc thêm: Red Magic 8 Pro đạt Giải thưởng Smartphone chơi game tốt nhất năm 2023

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để xem các video review thú vị.

Tin mới nhất
xem-euro-truc-tiep
Các ứng dụng xem TV online xem Euro trực tiếp miễn phí
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng