2

Đây là bo mạch chủ với hình Sonic The Hedgehog vô cùng độc đáo và cá tính

XEM NHANH

Ở thời điểm hiện tại, ASRock là thương hiệu duy nhất đã giới thiệu chủ đề ‘Sonic The Hedgehog’ lên trên bo mạch chủ của họ và chủ đề này cũng sẽ sớm xuất hiện trên bo mạch chủ B760.

Bo mạch chủ B760 Sonic The ASRock hỗ trợ cho CPU thế hệ thứ 12 và 13 của Intel hoạt động nhanh hơn

Hiện tại, ASRock Z790 PG Sonic đang là bo mạch chủ mang chủ đề Sonic The Hedgehog duy nhất được bán lẻ ra thị trường . Tuy nhiên, chẳng bao lâu nữa, ASRock sẽ giới thiệu thế hệ thứ 2 của bo mạch chủ Sonic là ASRock B760 PG Sonic cũng mang chủ đề tương tự.

Bo mạch chủ B760 Sonic The Hedgehog

Thông qua các bức ảnh được rò rỉ, ASRock B760 PG Sonic sở hữu thiết kế có hệ số dạng mATX và có chipset B760. Do đó, thiết bị sẽ nhắm tới những đối tượng người dùng phổ thông. Có thể thấy bo mạch chủ này có chủ đề chủ đạo với màu trắng/bạc/xanh dương và các logo Sonic sẽ được phân bố rải rác trên các tấm tản nhiệt. Thậm chí, trên tấm I/O còn được thiết kế một nhãn dán vòng Sonic trong khi PCB có dấu vết của tia sét khi Sonic tăng tốc để giành chiến thắng.

ASRock B760 PG Sonic sở hữu đa dạng khả năng kết nối

Bo mạch chủ ASRock B760 PG Sonic sử dụng thiết kế VRM pha 14+1+1 được cung cấp bởi các đầu nối 8 chân kép. Bên cạnh đó, bốn khe DIMM DDR5 có thể hỗ trợ dung lượng lên tới 128 GB và đem lại tốc độ truyền tải dữ liệu rất nhanh. Vào bên trong, bo mạch chủ này có một khe cắm PCIe Gen 5.0 x16, một khe PCIe Gen 4.0 x1 và ba khe cắm M.2 và M.2 WiFi bổ sung được cài đặt sẵn. Cả ba khe SSD M.2 đều được bao phủ bởi các tấm tản nhiệt và có thể kết nối với bốn cổng SATA III trên bo mạch chủ.

Sonic The ASRock B760 sở hữu đa dạng khả năng kết nối

Đối với I/O, B760 PG Sonic của ASRock sẽ được tích hợp Jack cắm âm thanh HD 3 kênh, 8 cổng USB (2 USB 2.0, 2 USB 3.2 Gen 1, 2 USB 3.2 Gen 2), cổng LAN Ethernet 2.5G, WIFI 6E đầu nối ăng-ten, cổng HDMI xuất hình ảnh.

Sự cạnh tranh trong phân khúc khách hàng phổ thông

Intel và AMD hứa hẹn sẽ cạnh tranh nhau trong phân khúc phổ thông với dòng CPU Non-K & Ryzen 7000 Non-X thế hệ thứ 13. Theo đó, cả hai dòng CPU này sẽ tận dụng tối đa những ưu thế trên bo mạch chủ giá rẻ để thu hút game thủ. Trong khi, nhà AMD sẽ cho ra những dòng sản phẩm B650 chỉ dành cho DDR5 thì Intel sắp ra mắt B660 (DDR4 + DDR5) và bo mạch chủ B760 (DDR4 + DDR5) hướng đến người tiêu dùng phổ thông.

ASRock B760 PG Sonic The Hedgehog

Theo nguồn tin rò rỉ, sản phẩm sắp ra mắt của ASRock sẽ có giá thành cao hơn tới 10%. Và Bo mạch chủ B760 của Intel và CPU Non-K thế hệ thứ 13 sẽ có mặt trên thị trường vào tuần đầu tiên của tháng 1, chỉ một tuần trước khi ra mắt dòng CPU AMD Ryzen 7000 Non-X.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8