day-chuyen-vang-tay-nu

Top 10 mẫu dây chuyền vàng tây nữ đẹp, chất lượng nhất năm 2023

XEM NHANH

Dây chuyền vàng tây nữ là món trang sức quý giá mà bất kỳ cô nàng nào cũng mong muốn được sở hữu. Ngoài giá trị cao, sản phẩm này còn được ưa chuộng bởi kiểu dáng đẹp mắt cùng tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn yêu thích món đồ này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile đến với bài viết dưới đây để tìm hiểu về top 10 mẫu dây chuyền vàng tây dành cho phái nữ được ưa chuộng nhất 2023.

Giới thiệu về vàng tây

Trước khi đến với top 10 dây chuyền vàng tây nữ được yêu thích nhất hiện nay, chúng ta sẽ tìm hiểu sơ lược về loại vàng này.

Vàng tây là gì?

Vàng tây được hiểu là sự kết hợp giữa vàng nguyên chất cùng một số loại kim loại khác. Sở dĩ tại Việt Nam người ta thường gọi với cái tên “vàng tây” là vì loại vàng này được du nhập từ các nước phương Tây.

day-chuyen-vang-tay-nu-1
Vàng tây được hiểu là sự kết hợp giữa vàng nguyên chất cùng một số loại kim loại khác

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vàng tây khác nhau và chúng thường được phân loại dựa trên hàm lượng vàng nguyên chất có bên trong (thường gọi là số K), như vàng 8K, 10K, 14K, 18K,…

Sự kết hợp của vàng nguyên chất cùng các kim loại khác giúp vàng tây có độ cứng cao và đa dạng về màu sắc. Tùy vào thành phần mà màu sắc của vàng tây có thể khác nhau. Vàng tây sẽ có màu trắng nếu pha thêm Palladium hay Niken, thêm Bạc sẽ ra màu lục, hoặc để có màu vàng hồng (hoặc vàng đỏ) thì người ta lại pha thêm Đồng, hoặc thêm Bạc

Chính những đặc điểm trên đã giúp vàng tây trở thành một trong những kim loại quý được dùng để chế tác nên các món đồ trang sức tinh xảo hiện nay.

Công thức tính hàm lượng vàng trong dây chuyền vàng tây nữ

Theo quy định chung trên thế giới, vàng có hàm lượng gần bằng 100% (thường là 99.99%) được gọi là vàng 24K, hay tại Việt Nam sẽ có tên gọi là “vàng ta”. Hàm lượng vàng nguyên chất trong vàng tây sẽ tăng dần theo số K tương ứng.

Để tính hàm lượng % của vàng tây, bạn chỉ cần lấy số “K” chia cho số 24. Trong đó, số “K” được hiểu là con số đi liền trước chữ K. Chẳng hạn như với vàng 18K, bạn sẽ lấy 18 chia cho 24, ta được kết quả là 0.75, tức là trong vàng 18K có phần trăm vàng nguyên chất là 75% và 25% còn lại là hợp kim khác.

Bảng dưới đây sẽ cung cấp hàm lượng vàng cụ thể trong các loại vàng tây quen thuộc trên thị trường hiện nay:

Hàm lượng vàng (%)Hàm lượng hợp kim (%)Tên gọi theo số KTên gọi theo phần trăm (%)
99.990.0124K999
91.668.3422K925
87,5012.5021K875
75.0025.0018K750
58.3341.6714K585
41.6758.3310K416
33.3366.678K333

Những loại vàng tây thông dụng tại các nước trên thế giới

Ở mỗi một quốc gia, người ta sẽ ưa chuộng những dòng sản phẩm khác nhau. Chẳng hạn như người Mỹ thường yêu thích vàng 14K, trong khi người Pháp lại ưa chuộng 18K, người Canada dùng vàng 21K còn người Ý thì lại chuộng vàng 10K hơn.

day-chuyen-vang-tay-nu-2
Loại vàng tây được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam là 14K và 18K

Tại Việt Nam, loại vàng tây được sử dụng phổ biến nhất là 14K và 18K, ngoài ra còn có 9K, 16.3K và 23.7K. Vì lẽ đó mà những mẫu dây chuyền vàng tây nữ và nam 14K, 18K thường được săn đón hơn bao giờ hết. Đồng thời, người ta cũng thường tìm mua các loại vàng tây màu vàng và trắng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số màu sắc khác như vàng đỏ, vàng hồng, vàng chanh…

Trong đó, loại vàng trắng thường bị nhầm lẫn với bạch kim. Nhưng trên thực tế, bạch kim thường có giá cao hơn rất nhiều so với các loại vàng trắng trên thị trường hiện nay.

Đặc điểm của dây chuyền vàng tây nữ

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu dây chuyền vàng tây dành cho phái đẹp, bạn có thể tham khảo đặc điểm nhận dạng dưới đây để có thể phân biệt được với các kim loại khác.

Vàng tây vẫn chứa hàm lượng vàng nguyên chất khá cao, nên loại vàng này vẫn thường có màu vàng đặc trưng như vàng ta. Tuy nhiên, vì vàng tây đã có sự pha trộn so với một số kim loại khác nên màu sắc của vàng tây sẽ nhạt hơn so với vàng ta.

day-chuyen-vang-tay-nu-3
Màu sắc của vàng tây sẽ nhạt hơn so với vàng ta

Bên cạnh đó, so với vàng ta, vàng tây thường cứng, bền và dai hơn rất nhiều. Đặc tính này giúp người thợ có thể dễ dàng chế tác, gia công thành nhiều hình dạng, kiểu mẫu với các chi tiết tinh xảo, đẹp mắt.

Đồng thời, sản phẩm sau khi hoàn thiện còn có khả năng giữ dáng tốt, khả năng chịu lực và độ bền cao, không bị bóp méo, trầy xước, biến đổi màu sắc hay han gỉ… Đó chính là lý do người ta thường dùng vàng tây để tạo nên các món trang sức như: nhẫn, lắc tay, dây chuyền vàng tây…

Các tiêu chí lựa chọn dây chuyền vàng tây nữ

Như vậy, phần trên đã cung cấp một số thông tin cơ bản về vàng tây và những ưu điểm nổi trội giúp vàng tây trở thành một trong những kim loại quý được chế tác thành trang sức phổ biến hàng đầu hiện nay. Nếu bạn yêu thích và muốn sở hữu một chiếc dây chuyền vàng tây, bạn có thể tham khảo những tiêu chí sau để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất:

Dựa trên chiều dài dây chuyền vàng tây nữ

Hiện nay, dây chuyền vàng tây của nữ thường được chia làm 5 loại chính dựa trên chiều dài, gồm:

day-chuyen-vang-tay-nu-4
Dựa trên chiều dài dây chuyền vàng tây nữ để lựa chọn sản phẩm phù hợp
  • Dài từ 35 – 40cm: Khá sát với cổ của người đeo.
  • Dài 45cm: Khi đeo thường dài đến xương quai xanh.
  • Dài từ 50 – 55cm: Khi đeo có thể dài qua hai xương quai xanh nhưng thường ở vị trí bên trên ngực một chút.
  • Dài 60cm: Khi đeo có thể dài đến giữa ngực của người đeo.
  • Dài từ 70cm trở lên: Khi đeo có thể dài qua phần ngực.

Bạn có thể dựa trên những thông số trên để lựa chọn sợi dây chuyền vàng tây sao cho phù hợp với nhu cầu, sở thích và phong cách của mình.

Dựa trên dáng cổ người đeo

Dáng cổ cũng là một tiêu chí quan trọng bạn cần quan tâm khi lựa chọn dây chuyền vàng tây nữ. Bằng cách chọn mua sợi dây chuyền phù hợp với dáng cổ, bạn sẽ tôn được vẻ đẹp của mình và cả món trang sức bạn đang đeo trên người. Ngược lại, bạn có thể sẽ để lộ khuyết điểm nếu lựa chọn sai dây chuyền.

day-chuyen-vang-tay-nu-5
Dựa trên dáng cổ người đeo để chọn dây chuyền phù hợp

Với những người có dáng cổ cao, gầy, một chiếc dây chuyền ôm sát vào cổ, màu sáng và bản to sẽ là gợi ý tuyệt vời để che đi một phần cổ, đồng thời mang lại cảm giác sang trọng, gọn gàng và đầy đặn. Còn với người có phần cổ khá thấp, những sợi dây chuyền đơn giản, thanh mảnh với độ dài ngang ngực sẽ là lựa chọn hàng đầu vì nó khiến cổ trông dài và thanh thoát hơn.

Dựa trên dáng người đeo

Với những người có dáng thấp dưới 1m6, bạn hãy ưu tiên những sợi dây chuyền dài dưới 50cm để tạo cảm giác cao hơn. Những ai có thân trên tròn, đầy đặn nhưng thân dưới lại khá thon gọn thì nên chọn sợi dây chuyền ngắn (thường là trên ngực) để cơ thể trông thanh mảnh hơn.

day-chuyen-vang-tay-nu-6
Dáng người đeo cũng ảnh hưởng đến quyết định của bạn

Những cô nàng cao từ 1,6 – 1m7 với dáng người chuẩn có thể chọn dây chuyền vàng tây nữ với bất kỳ kiểu dáng, chiều dài nào, nhưng nếu phần thân trên của bạn khá nhỏ nhắn còn phần hông lại đầy đặn, tốt nhất là hãy mua những sợi dây ngắn đính kèm hạt to như ngọc trai hay đá phong thủy để tạo hiệu ứng tốt nhất.

Còn với những bạn cao trên 1m7, bạn cần tránh mua loại dây chuyền vàng đeo sát cổ hoặc loại vòng kiềng mà hãy chuyển sang các loại dây dài.

Dựa trên trang phục và phong cách người đeo

Để lựa chọn được một sợi dây chuyền vàng tây nữ phù hợp, bạn nên căn cứ vào trang phục và phong cách thời trang mà bạn theo đuổi. Đối với phong cách trẻ trung, năng động và cá tính, bạn nên chọn những sợi dây có thiết kế độc đáo và lạ mắt, còn những ai yêu thích phong cách thanh lịch có thể tham khảo dây chuyền vàng có kiểu dáng thanh mảnh, sang trọng và đơn giản hơn.

day-chuyen-vang-tay-nu-7
Nên lựa chọn theo trang phục và phong cách thời trang

Ngoài ra, dây chuyền còn phải phù hợp với kiểu trang phục mà bạn mang. Với dạng váy hở vai hoặc khoét cổ sâu hình chữ V, bạn nên chọn dây chuyền ngắn với mặt dây nhỏ để cổ trông thon gọn hơn. Tuy nhiên, vì thời trang không có giới hạn nên bạn có thể chọn bất kỳ món trang sức nào – chỉ cần bạn thích và nó phù hợp với tình huống ở thời điểm đó.

Dựa trên thành phần vàng nguyên chất

Khi chọn mua dây chuyền vàng tây nữ, bạn cũng nên tìm hiểu phần trăm hàm lượng vàng của sản phẩm. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có 3 loại vàng tây chính là 10K, 14K và 18K với phần trăm hàm lượng vàng nguyên chất tương ứng là 4.167%, 58.33% và 75%.

day-chuyen-vang-tay-nu-8
Bạn có thể dựa vào thành phần vàng để chọn mua dây chuyền

Top 10 mẫu dây chuyền vàng tây nữ đẹp nhất 2023

Ngoài chiều dài, kiểu dáng dây chuyền, mặt dây chuyền cũng là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp tinh tế, độc đáo và đặc biệt cho sản phẩm. Tại phần này của bài viết, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu đến bạn 10 mẫu dây chuyền vàng tây nữ được yêu thích nhất năm nay. Cụ thể gồm:

Dây chuyền mặt đính đá

Mẫu dây chuyền này sẽ khiến các quý cô không thể rời mắt bởi vẻ đẹp tinh tế, sang trọng với chất liệu cao cấp. Ngoài ra, nếu biết cách phối, chúng còn có khả năng tôn lên làn da trắng sáng và khuôn cổ của người đeo.

day-chuyen-vang-tay-nu-9
Dây chuyền mặt đính đá tôn lên vẻ đẹp tinh tế, sang trọng với chất liệu cao cấp

Dây chuyền mặt tròn

Dây chuyền vàng tây nữ mặt tròn sẽ giúp bạn tỏa sáng giữa đám đông với vẻ đẹp mềm mại, thanh thoát và quyến rũ.

day-chuyen-vang-tay-nu-10
Dây chuyền vàng tây nữ mặt tròn nổi bật với vẻ đẹp mềm mại, thanh thoát và quyến rũ

Dây chuyền mặt cỏ 4 lá

Cỏ 4 lá là biểu tượng của sự may mắn, niềm tin và hy vọng. Vậy nên, các quý cô có thể tìm mua một mẫu dây chuyền vàng tây nữ có mặt hình cỏ 4 lá để thu hút mọi điều tốt đẹp đến với mình. 

day-chuyen-vang-tay-nu-11
Dây chuyền vàng tây cỏ 4 lá là biểu tượng của sự may mắn, niềm tin và hy vọng

Dây chuyền mặt trái tim

Hình trái tim được xem như biểu tượng của tình yêu đôi lứa, đây ngọt ngào, đẹp đẽ và đáng nhớ. Vậy nên, các chàng trai có thể mua tặng mẫu dây chuyền này cho cô gái mà bạn yêu thương để bày tỏ tình cảm của mình đến với họ. 

day-chuyen-vang-tay-nu-12
Dây chuyền hình trái tim là biểu tượng của tình yêu đôi lứa

Dây chuyền mặt ngôi sao

Dây chuyền vàng tây nữ mặt ngôi sao được nhiều người yêu thích vì ý nghĩa tốt đẹp mà nó mang lại. Ngôi sao là biểu của mục tiêu, sự cố gắng và ý chí mạnh mẽ, không ngừng vươn lên trong cuộc sống để giành lấy hạnh phúc. 

day-chuyen-vang-tay-nu-13
Dây chuyền hình ngôi sao là biểu tượng của niềm tin, hy vọng

Dây chuyền mặt hình chữ cái

Dây chuyền vàng tây nữ mặt chữ cái là một trong những sản phẩm được “săn đón” hàng đầu hiện nay. Bạn có thể đặt mua sợi dây có chữ là chữ cái đầu tiên trong tên mình để thể hiện dấu ấn cá nhân riêng. 

day-chuyen-vang-tay-nu-14
Dây chuyền mặt hình chữ cái tôn lên cá tính riêng của mỗi người

Dây chuyển mặt hình cánh bướm

Tạo hình cánh bướm giúp sợi dây trở nên sang trọng, lấp lánh và tinh tế hơn rất nhiều. Đồng thời, sản phẩm này còn mang lại cho người đeo một vẻ đẹp vừa tân thời, vừa cổ điển. 

day-chuyen-vang-tay-nu-15
Dây chuyền hình cánh bướm với vẻ đẹp sang trọng, lấp lánh và tinh tế

Dây chuyền mặt hình bông hoa

Mẫu dây chuyền vàng tây nữ này tượng trưng cho vẻ đẹp dịu dàng, hoàn hảo nhưng cũng vô cùng cá tính và riêng biệt của người phụ nữ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một loại dây chuyền có mặt hình loài hoa mà bạn yêu thích. 

day-chuyen-vang-tay-nu-16
Dây chuyền mặt bông hoa là biểu tượng của vẻ đẹp dịu dàng, hoàn hảo nhưng cũng vô cùng cá tính và riêng biệt

Dây chuyền mặt hình mặt trăng

Dây chuyền này không chỉ giúp khuôn cổ bạn thêm thanh thoát, thon gọn, mà nó còn đại diện cho sự tinh tú, đẹp đẽ và thuần khiết của người phụ nữ. 

day-chuyen-vang-tay-nu-17
Dây chuyền mặt trăng giúp cổ thêm thanh thoát, thon gọn

Dây chuyền mặt ngọc trai

Dây chuyền vàng tây nữ có mặt ngọc trai được xem như biểu tượng của sự trong sáng, ngây thơ, thuần khiết và cao quý. Ngoài ra, hạt ngọc trai còn được biết đến như một hình ảnh đại diện cho niềm vui và hạnh phúc. 

day-chuyen-vang-tay-nu-18
Dây chuyền vàng tây nữ có mặt ngọc trai là biểu tượng của sự trong sáng, ngây thơ, thuần khiết và cao quý

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp một số thông tin cơ bản về vàng tây, cách chọn dây chuyền vàng tây nữ và top 10 mẫu thiết kế được ưa chuộng nhất trong năm nay. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn tìm thấy mẫu dây chuyền “chân ái” của riêng mình.

Xem thêm:

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa