day-chuyen-san-xuat-apple-1

Thêm thông tin về việc Apple chuyển dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang Ấn Độ và Việt Nam

XEM NHANH

Apple hiện đang trong quá trình chuyển hoạt động và dây chuyền sản xuất của hãng từ Trung Quốc sang Việt Nam và Ấn Độ, bước đầu giảm bớt sự phục thuộc vào quốc gia này.

Thông tin Apple chuyển dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam và Ấn Độ

Apple đang chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc và sẽ chuyển sang các nhà máy ở Ấn Độ và Việt Nam, theo một báo cáo mới của Nikkei Asia. Các nguồn tin tiết lộ Apple sẽ đa dạng hóa quy trình sản xuất do căng thẳng Mỹ – Trung – các nhà máy ở Ấn Độ sẽ bắt đầu sản xuất thiết bị iPhone 12 sớm nhất là trong quý này, trong khi các nhà máy ở Việt Nam sẽ sản xuất iPad và thiết bị HomePod mini.

Nhà máy Việt Nam đã bắt đầu sản xuất loa thông minh kể từ khi ra mắt, nhưng những người trong ngành tiết lộ Apple đang tăng cường đặt hàng cho các nhà cung cấp để mở rộng năng lực sản xuất. Công ty cũng đã tăng cường sản xuất các thiết bị âm thanh như dòng AirPods và sẽ chuyển việc sản xuất MacBook sang Việt Nam.

day-chuyen-san-xuat-apple-2

Hình ảnh trong một phân xưởng nhà máy lắp ráp Mac Pro của Apple

Theo một nhà quản lý chuỗi cung ứng được Nikkei Asia trích dẫn, các công ty Mỹ tiếp tục rút khỏi Trung Quốc bất chấp việc Mỹ có tổng thống mới. Ông tiết lộ, sự thay đổi này không chỉ ảnh hưởng đến các sản phẩm ngoại vi mà còn là những sản phẩm bán chạy nhất như iPhone và iPad.

Foxconn, đối tác và nhà cung cấp chính của Apple, đã đầu tư 270 triệu USD vào việc xây dựng một nhà máy mới tại Việt Nam nhằm mở rộng năng lực sản xuất. Lý do không chỉ là căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ – chi phí lao động và sự bùng phát của virus corona đã làm gián đoạn nghiêm trọng chuỗi cung ứng và Apple muốn có nhiều lựa chọn cho các dự án trong tương lai.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về việc Apple chuyển dây chuyền sang xuất thiết bị của hãng sang Việt Nam? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: S21 Ultra vs Note 20 Ultra – chọn mua Flagship Samsung nào năm 2021?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay