dau-la-thuong-hieu-dien-thoai-yeu-thich-cua-nguoi-dung-trung-quoc-2

Đâu là thương hiệu điện thoại yêu thích của người dùng Trung Quốc?

XEM NHANH

Trung Quốc là thị trường điện thoại lớn nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng. Hãy cùng xem thị trường tỷ dân này ưa chuộng thương hiệu điện thoại nào nhé!

Đâu là thương hiệu điện thoại được yêu thích tại Trung Quốc?

Thị trường điện thoại di động Trung Quốc là thị trường lớn nhất thế giới, tiếp theo là Ấn Độ và Mỹ đứng thứ ba. Thật thú vị, ba thị trường này có xu hướng và nhu cầu rất khác nhau. Ở Mỹ dường như ưu tiên phân khúc cao cấp, Ấn Độ yêu thích thị trường tầm trung và cấp thấp, thì Trung Quốc bị chi phối bởi các thương hiệu địa phương. Các thương hiệu như Huawei, Xiaomi, OPPO, Vivo và Lenovo chiếm tổng cộng hơn 80% thị phần. Tuy nhiên, các thương hiệu quốc tế như Apple và Samsung cũng có sự hiện diện đáng kể trên thị trường.

dau-la-thuong-hieu-dien-thoai-yeu-thich-cua-nguoi-dung-trung-quoc

GoldenTen gần đây đã công bố một số thống kê về doanh số bán hàng từ năm 2018 đến năm 2022. Đoạn trích từ báo cáo cho thấy Apple không có bất kỳ sự ảnh hưởng đặc biệt nào đối với Trung Quốc như đối với Mỹ. Ngoài ra, lệnh cấm đối với Huawei đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh điện thoại di động của hãng tại Trung Quốc.

Từ 2018 đến 2022, nếu tính Huawei và Honor thì Huawei mới là vua thực sự. Nó có tổng lô hàng là 372,62 triệu chiếc. Về thị phần, Huawei là vua tuyệt đối vào năm 2019 với 38% thị phần, trong khi Apple lúc đó chỉ có 9%. Sau lệnh cấm, vào năm 2020, thị phần của Huawei giảm mạnh. Nhưng có những dự đoán rằng công ty sẽ phục hồi vào năm 2023.

Nếu Huawei tạm thời “xuống ngôi” thì Vivo, OPPO và Xiaomi là những “cậu bé vàng” mới trên thị trường Trung Quốc. Từ năm 2020 đến 2022, Vivo đã đứng đầu thị trường điện thoại di động Trung Quốc về số lượng xuất xưởng. OPPO và Xiaomi theo sát, với tổng số lô hàng là 313,51 triệu chiếc và 217,75 triệu chiếc trong 5 năm. Đối với Apple, tổng lượng xuất xưởng là 203,7 triệu chiếc, trong đó lượng xuất xưởng sẽ đạt đỉnh vào năm 2021 với 50,38 triệu chiếc.

Xu hướng thị trường điện thoại tại Trung Quốc

Trong những năm gần đây, các thương hiệu điện thoại di động Trung Quốc đã nổi tiếng nhờ cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả tương đối phải chăng. Điều này đã dẫn đến sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa các thương hiệu và giới thiệu các tính năng và cải tiến mới.

dau-la-thuong-hieu-dien-thoai-yeu-thich-cua-nguoi-dung-trung-quoc-3

Trung Quốc là một trong những quốc gia đầu tiên triển khai mạng 5G và nhu cầu về điện thoại di động hỗ trợ 5G ngày càng tăng. Trên thực tế, người ta ước tính rằng hơn một nửa số điện thoại di động được bán ở Trung Quốc vào năm 2021 sẽ hỗ trợ 5G. Ngoài ra, người tiêu dùng Trung Quốc đang ngày càng quan tâm đến điện thoại thông minh với các tính năng cao cấp như kết nối 5G, camera độ phân giải cao và thời lượng pin.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Xem thêm: Facebook, Google không nghe lén như bạn nghĩ?

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết