Dấu hiệu điện thoại bị hack

Dấu hiệu cho thấy điện thoại bị hack. Xử lý ngay nếu không muốn lộ hình ảnh cá nhân!

XEM NHANH

Thông tin cá nhân của người dùng luôn là một mỏ vàng để các đối tượng xấu khai thác. Không có một thiết bị công nghệ thông minh nào có thể đảm bảo 100% là không bị tấn công bởi những nguy cơ tiềm ẩn của an ninh mạng. Dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ những dấu hiệu để nhận biết điện thoại bị hack và cách bảo vệ điện thoại khỏi hacker, đảm bảo sự an toàn của những hình ảnh và thông tin riêng tư.

1. Hack điện thoại là gì?

Hack có nghĩa là tổng hợp bất kỳ phương pháp nào giúp lén truy cập vào thiết bị để kiểm soát hoặc ăn trộm thông tin. Điều này có thể bao gồm từ các vi phạm bảo mật nâng cao đến sử dụng các kết nối internet không an toàn. Việc hack điện thoại có thể xảy ra với mọi dòng điện thoại, bao gồm cả Android và iPhone.

Oppo reno7 series hoàng hà mobile

2. Dấu hiệu điện thoại của bạn đang bị hack?

Một hoặc nhiều trong số này có thể là dấu hiệu báo trước rằng một số đã xâm phạm điện thoại của bạn:

  • Điện thoại của bạn bị tụt pin nhanh chóng. Phần mềm độc hại và các ứng dụng gian lận đôi khi sử dụng mã độc hại có xu hướng tiêu hao rất nhiều năng lượng.
  • Điện thoại của bạn chạy chậm bất thường. Một chiếc điện thoại bị xâm phạm có thể đang giao toàn bộ quyền xử lý của nó cho tin tặc. Điều này có thể khiến điện thoại của bạn chạy chậm. Đôi khi có thể là các triệu chứng của việc đơ bất thường, treo máy và khởi động lại không mong muốn.
  • Bạn nhận thấy hoạt động lạ trên các tài khoản trực tuyến khác của mình. Khi một tin tặc xâm nhập vào điện thoại của bạn, chúng sẽ cố gắng đánh cắp quyền truy cập vào các tài khoản có giá trị của bạn. Email của bạn có thể liên tục hiện lời nhắc đặt lại mật khẩu, vị trí đăng nhập bất thường hoặc xác minh đăng ký tài khoản mới.
  • Bạn nhận thấy các cuộc gọi hoặc tin nhắn không quen thuộc trong nhật ký của mình. Tin tặc có thể sử dụng trojan SMS vào điện thoại của bạn. Ngoài ra, họ có thể đang mạo danh bạn để lấy cắp thông tin cá nhân từ những người thân của bạn.

3. Phải làm gì nếu điện thoại của bạn bị hack?

Đây sẽ là những cách bạn có thể loại bỏ những tác động của hacker khỏi điện thoại của bạn.

  • Xóa bỏ những phần mềm mới nhất bạn vừa cài đặt.
  • Đặt lại màn hình khóa Android và mã PIN hệ thống.
  • Đặt lại mật khẩu tài khoản quan trọng.
  • Khôi phục cài đặt gốc của máy.

restore-your-iphone

4. Cách bảo vệ điện thoại của bạn khỏi bị tấn công

  • Không tải xuống các ứng dụng thiết kế sơ sài hoặc nguồn gốc không đáng tin cậy. Nếu bạn không tự tin về độ an toàn của ứng dụng, đừng cài đặt ứng dụng đó.
  • Đừng bẻ khóa (root, jail-break) điện thoại của bạn. Mặc dù nó cho phép bạn tải xuống từ các cửa hàng ứng dụng không chính thức, việc bẻ khóa sẽ làm tăng nguy cơ vô tình bị tấn công. Ngoài phần mềm độc hại hoặc phần mềm gián điệp, điều này có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ các bản vá bảo mật trong các bản cập nhật hệ điều hành mới nhất.
  • Luôn giữ điện thoại bên mình. Truy cập trực tiếp là cách dễ nhất để tin tặc làm hỏng điện thoại của bạn. Những chiếc điện thoại bị mất luôn là một món đồ hấp dẫn để tin tặc tìm mọi cách truy cập.
  • Luôn sử dụng khóa mật mã và sử dụng mật khẩu phức tạp. Không sử dụng các mã PIN dễ đoán, chẳng hạn như sinh nhật, hoặc các mã mặc định cơ bản như “0000” hoặc “1234.” Sử dụng mật mã mở rộng nếu có, chẳng hạn như mật mã có 6 ký tự. Đừng bao giờ sử dụng lại mật khẩu ở nhiều nơi.
  • Không lưu trữ mật khẩu trên thiết bị của bạn. Việc ghi nhớ mật khẩu duy nhất cho mọi tài khoản có thể khó khăn. Vì vậy, hãy sử dụng trình quản lý mật khẩu an toàn, như Kaspersky Password Manager. Các dịch vụ này cho phép bạn lưu trữ tất cả các thông tin đăng nhập an toàn của mình trong một kho tiền kỹ thuật số – cho phép bạn truy cập dễ dàng và bảo mật bạn cần.
  • Thường xuyên xóa lịch sử internet của bạn.
  • Bật dịch vụ theo dõi thiết bị bị mất. Nếu bạn mất dấu thiết bị của mình ở nơi công cộng, bạn có thể sử dụng công cụ tìm thiết bị bị mất để theo dõi vị trí hiện tại của nó. Một số điện thoại có ứng dụng gốc cho tính năng này.
  • Luôn cập nhật tất cả các ứng dụng. Ngay cả những ứng dụng đáng tin cậy cũng có thể có lỗi lập trình mà tin tặc khai thác. Các bản cập nhật ứng dụng đi kèm với các bản sửa lỗi để bảo vệ bạn khỏi những rủi ro đã biết. Điều tương tự cũng áp dụng cho hệ điều hành của bạn.
  • Luôn bật xác thực hai yếu tố (2FA). Đây là phương pháp xác minh thứ hai sau việc đặt mật khẩu của bạn. Sinh trắc học như dấu vân tay và nhận dạng khuôn mặt đang trở thành những lựa chọn phổ biến.
  • Không sử dụng Wi-Fi công cộng mà không có mạng riêng ảo (VPN). Các sản phẩm như Kaspersky VPN Secure Connection mã hóa và ẩn danh dữ liệu của bạn để những người xem không mong muốn không thể nhìn thấy.
Hoàng Hà Mobile
Chỉ nên tải ứng dụng trên các kho ứng dụng uy tín như App Store và CH Play

Tổng kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính