8x4gdyv5ta0ch

Dấu hiệu cho thấy bạn nên thay cáp sạc điện thoại

XEM NHANH

Sử dụng cáp quá cũ, không đảm bảo kết nối khiến cho việc sạc tốn nhiều thời gian hơn so với bình thường.

Dấu hiệu nên thay cáp sạc

Đôi khi bạn dùng một sợi cáp trong thời gian dài, không nhận ra thiết bị của mình sạc quá chậm. Như mọi linh kiện điện tử khác, cáp sạc cũng hư hỏng trong quá trình sử dụng. Điều này khiến nó không đảm bảo kết nối như lúc đầu.

Cáp sạc không an toàn cũng tiềm ẩn nguy cơ làm hỏng hóc thiết bị, nguy hiểm hơn là gây cháy nổ. Nếu bắt gặp những dấu hiệu dưới đây thì bạn nên thay cáp sạc mới.

Dập hoặc đứt gãy

Đa số người dùng đã gặp tình huống này, thậm chí có người từng đối mặt hàng chục lần. Nếu thấy phần lõi bên trong bị lộ ra đồng nghĩa với việc sợi cáp đã sắp hỏng. Lúc này, tốt nhất là bạn không nên tiếp tục sử dụng vì nó có thể khiến cho thiết bị hỏng theo, hoặc nguy hiểm hơn là gây ra hỏa hoạn, điện giật.

dsc_0648_980x551-800-resize

Nếu bạn không thấy dấu hiệu nào khi nhìn bằng mắt thường nhưng cáp sạc vẫn không hoạt động, hãy thử rút ra cắm lại đúng cách hoặc cắm sạc vào ổ điện khác trước khi loại bỏ sợi cáp.

Thông thường khi cáp sạc hỏng, bạn cần mua mới thay vì tìm cách sửa chữa, đồng thời nên cân nhắc mua sản phẩm chất lượng tốt từ những thương hiệu uy tín.

Tốc độ sạc chậm, kết nối kém

Một sợi cáp khiến quá trình sạc tốn nhiều thời gian thì có thể xem như nó đã hỏng. Việc phải chờ đợi nhiều giờ để pin đạt mức 100% vừa bất tiện, vừa gây nguy hiểm cho máy.

Quá trình sạc lâu bất thường có thể làm máy nóng lên đột ngột, dẫn đến hỏng thiết bị hoặc giảm dung lượng pin.

Trong trường hợp chưa thể lập tức thay mới, phải tiếp tục sử dụng cáp sạc này, bạn cần theo dõi quá trình sạc. Nếu thấy máy nóng lên, cần rút cáp sạc và đợi nhiệt độ trở về mức bình thường.

cong-sac-bi-ri-set-0

Để có tốc độ sạc tốt hơn, bạn cũng cần kiểm tra xem máy và củ sạc có hỗ trợ sạc nhanh hay không, từ đó chọn loại cáp hỗ trợ tốc độ sạc tương ứng.

Kết nối kém cũng là một dấu hiệu khác nhắc bạn cần thay cáp sạc. Đó là khi bạn cắm vào cổng kết nối trên thiết bị, cáp không còn vừa vặn nữa. Bạn cần phải cắm mạnh hơn hoặc lắc qua lắc lại để máy nhận sạc.

Tạm kết 

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A53 5G: Flagship với giá chỉ 10 triệu?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng