FILE PHOTO: The Apple Inc. logo is seen in the lobby of New York City’s flagship Apple store

Dẫu chưa phát hành điện thoại gập, Apple vẫn chiễm chệ đứng 2 trong danh sách điện thoại gập được yêu thích tại Mỹ

XEM NHANH

Gần một phần ba người dùng smartphone tại Mỹ cho biết họ sẽ cân nhắc mua điện thoại gập nếu phải mua điện thoại mới. Theo một cuộc khảo sát gần đây, Apple là một trong những thương hiệu điện thoại gập ưu thích nhất dẫu cho họ vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về việc sẽ ra mắt một chiếc điện thoại gập trong tương lai.

Apple đứng thứ 2 trong danh sách những hãng điện thoại gập được yêu thích nhất?

Khảo sát gần đây của Counterpoint Research đã cho thấy 26% người dùng điện thoại thông minh “rất có thể” sẽ mua một chiếc điện thoại gập trong tương lai. 16% người tham gia khảo sát “có khả năng” sẽ thực hiện điều này trong khi 27% không chắc chắn. Chỉ 17% người dùng điện thoại thông minh nói rằng họ “không hề” quan tâm đến các chiếc điện thoại gập này.

Đối với thiết kế điện thoại gập được yêu thích, người dùng ở Mỹ có vẻ yêu thích dòng điện thoại Flip (gập theo chiều ngang) hơn. Theo đó, 49% người dùng yêu thích điện thoại Flip trong khi chỉ có 35% người dùng ưa chuộng dòng Fold (gập theo chiều dọc) vốn phổ biến trên dòng Galaxy Z Fold. Trong số những người tham gia phỏng vấn, có 40% phụ nữ thích dòng Fold so với 30% lựa chọn này của đàn ông. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nam giới thích kiểu Flip hơn Fold (hơn 1 nửa thích các điện thoại như Galaxy Z Flip và chỉ 47% phụ nữ thích dòng này).

Công ty nghiên cứu thị trường cho biết vào năm 2022, chỉ riêng khách hàng sử dụng điện thoại gập ở Mỹ là 4,7 triệu.

Thị trường điện thoại gập gọi tên Samsung và Apple

Bất ngờ thay, Apple là thương hiệu điện thoại gập có độ phổ biến thứ 2 ở Mỹ (dẫu cho công ty chưa phát hành một chiếc điện thoại gập nào trong thời gian vừa qua). Mặc dù Apple không nhảy vào xu hướng phát triển điện thoại gập hiện tại, vẫn có 39% người tham gia khảo sát bầu chọn rằng Apple là thương hiệu điện thoại gập ưa thích của họ.

Điều này cho thấy sức mạnh thật sự của thương hiệu điện thoại này tại thị trường Mỹ. Những người hâm mộ Apple tại Mỹ rất tin tưởng vào thương hiệu ưa thích của họ và khẳng định rằng sẽ sẵn sàng mua một chiếc thoại gập của Apple hơn bất kì một hãng điện thoại nào khác. Ngay cả khi họ không biết một chiếc điện thoại chạy iOS sẽ trông như thế nào hay hoạt động như thế nào, điều này vẫn không đổi.

Mở bán Samsung Galaxy Z Flip 4 - Giá rẻ, ưu đãi khủng

Theo bảng khảo sát, Samsung hiện đang dẫn đầu ở vị trí thương hiệu điện thoại gập được yêu thích với 46% lượt bình chọn. Thương hiệu thứ 3 đứng sau Apple chính là Motorola. Hiện nay, Motorola đang tập trung ra mắt một chiếc điện thoại gập thuộc dòng Razr mới nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Z Flip 5.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết