dat-smartphone-ben-canh-khi-ngu-1

Hãy đọc ngay bài viết này để thấy được việc đặt smartphone bên cạnh khi đi ngủ có hại như thế nào

XEM NHANH

Trong thời đại ngày nay, chúng ta thường có thói quen đặt smartphone ngay bên cạnh gối khi đi ngủ. Điều này chẳng những không tốt mà còn gây ra rất nhiều những ảnh hưởng đến sức khỏe mà chúng ta không thể cảm nhận được trong một sớm một chiều.

Tác hại đáng sợ của việc đặt smartphone bên cạnh khi đi ngủ

Có thể nói, smartphone giờ đây đã trở thành một vật không thể thiếu và vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Từ đi làm, đi ăn, đi chơi, ngồi trên xe, trong văn phòng cho tới trên…giường ngủ. Nhưng, bạn đã bao giờ một lần nghĩ tới việc để điện thoại cạnh đầu mỗi khi đi ngủ sẽ gây ra rất nhiều tác hại với hệ thần kinh cũng như sức khỏe không?

Có lẽ cũng đã một vài lần bạn đã đọc qua tác hại của hành động này, hoặc đã biết nhưng lại tặc lưỡi cho qua. Nhưng thực sự smartphone nói riêng và điện thoại di động nói chung chính là thứ vũ khí làm tổn thương tới sức khỏe con người nhiều nhất nếu tiếp xúc với chúng quá nhiều, đặc biệt là trước lúc đi ngủ và trong khi đang ngủ. Theo Tổ chức Y Tế Thế giới WHO đã nói, các thiết bị điện tử nói chung đều gây hại cho sức khỏe con người và làm tăng khả năng phát triển các tế bào ung thư.

Night time connection

Smartphone sẽ trở thành bạn của chúng ta hay sẽ là kẻ thù? Tất cả đều do con người chúng ta quyết định

Sự thực đã chứng minh rằng để điện thoại trên đệm hoặc dưới gối trong lúc đi ngủ là một điều cực kì nguy hiểm. Vào tháng 7 năm 2014, nạn nhân là một cô gái sống ở bang Texas, Mỹ, đã vô cùng bàng hoàng khi giật mình tỉnh giấc trong đêm vì thấy chiếc Galaxy S4 của mình bỗng dưng nóng lên và bốc khói. Nguyên nhân có lẽ do việc cô vừa sạc điện thoại vừa để điện thoại kẹp dưới gối nên chiếc Galaxy S4 đã bị quá nhiệt dẫn đến bốc cháy.

Còn nếu như bạn may mắn không gặp tình cảnh éo le như cô nàng trên thì việc để điện thoại cạnh đầu, hoặc dưới gối ít nhiều cũng bị sóng điện từ của điện thoại ảnh hưởng tới não. Nếu như tình trạng đó kéo dài trong một thời gian sẽ khiến bạn bị đau đầu kinh niên, mất ngủ trầm trọng và ảnh hường rất nhiều tới cuộc sống hàng ngày của bạn.

dat-smartphone-ben-canh-khi-ngu-3

Nếu như bạn đang bị mất ngủ kéo dài, có thể chính chiếc smartphone nhỏ bé kia là thủ phạm đấy!

Không chỉ có điện thoại mà những vật dụng công nghệ khác như Laptop, máy tính bảng, hay máy chơi game cầm tay cũng là những thủ phạm nguy hiểm không kém smartphone. Việc cầm máy tính bảng đọc tin tức hoặc sử dụng máy chơi game cầm tay vào buổi đêm trước khi đi ngủ sẽ khiến giấc ngủ của bạn dần dần chuyển tới 3-4h giờ sáng là điều dễ hiểu.

Lời kết

Nói tóm lại, việc để smartphone hoặc vật dụng điện tử bên cạnh trong lúc đi ngủ là một điều cực kì nguy hiểm và bạn cần phải loại bỏ thói quen này ngay từ bây giờ. Nếu có thể, hãy để chúng cách xa khỏi giường trong phạm vi từ 1 tới 2m, đây là khoảng cách an toàn nhất dành cho bạn. Hãy tin mình đi và hành đông ngay lúc này nhé!

Cuối cùng cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ nóng hổi nhất trong ngày.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Realme 6 bản thương mại – Màn hình 90hz kết hợp sạc nhanh VOOC 4.0

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill