Đánh giá nhanh Xperia XZ2 Compact: Món hời cực đại giá 13.99 triệu đồng

Đánh giá nhanh Sony Xperia XZ2 Compact: Món hời cực đại giá 13.99 triệu đồng

XEM NHANH

Nếu bạn đang cần tìm một chiếc điện thoại nhỏ gọn, giá rẻ và có thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu từ A-Z thì đừng ngần ngại chọn cho mình Sony Xperia XZ2 Compact.

Sony Xperia XZ2 Compact – Nhỏ mà có võ

Sony Xperia XZ2 Compact là một trong hai chiếc smartphone mới nhất của Sony sở hữu thiết kế Ambient FLow theo phong cách hoàn toàn mới. Không chỉ vậy, Sony XZ2 Compact còn có hiệu năng “sánh vai” với các flagship máu mặt khác nhờ vi xử lý Snapdragon 845, trải nghiệm âm thanh đỉnh cao với Hi-Res Audio, quay phim chuyên nghiệp 4K HDR đầu tiên trên thế  kháng bụi – kháng nước chuẩn IP65/68,… và hơn thế nữa.

Cấu hình chi tiết Sony Xperia XZ2 Compact:

  • Màn hình: 5.0 inches IPS LCD, độ phân giải FullHD+ (1080 x 2160p), tỷ lệ 18:9
  • Vi xử lý: Snapdragon 845, 8 nhân (4 nhân Kryo 385 Gold 2.7 GHz và 4 nhân Kryo 385 Silver 1.7 GHz). Lõi đồ họa: Adreno 630
  • Bộ nhớ: RAM 4GB + ROM 64GB (hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ microSD tối đa 400GB
  • Phần mềm: Android 8.0 (Oreo)
  • Camera: 19MP, khẩu độ f/2.0, chống rung điện tử EIS, tự động lấy nét theo pha, có đèn flash LED
  • Camera selfie: 5MP, khẩu độ f/2.2, chống rung điện tử EIS, quay phim 1080p
  • Pin: 2.870 mAh, sạc nhanh Quick Charge 3.0
  • Tính năng đi kèm: Cảm biến vân tay
  • Kết nối: Dual SIM, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0, USB Type-C

Bộ ảnh Sony Sony Xperia XZ2 Compact | 21 Ảnh

Tham khảo chi tiết Sony Xperia XZ2 Compact TẠI ĐÂY

Đánh giá Xperia XZ2 Compact: Thiết kế

Đánh giá Xperia XZ2 Compact

Sony Xperia XZ2 Compact là một chiếc flagship với cấu hình cao cấp nhưng lại có một thân hình vô cùng nhỏ nhắn. XZ2 Compact sở hữu ngôn ngữ thiết kế Ambient Flow hoàn toàn mới của Sony với bộ khung bằng nhựa Polycarbonate mặt lưng làm cong dạng vòm cùng mặt kính bóng bẩy cho một cái nhìn nhẹ nhàng và quyến rũ hơn.

Đánh giá Xperia XZ2 Compact

Hiếm có nhà sản xuất luôn nào phát hành các phiên bản điện thoại kích thước nhỏ từ chiếc smartphone cao cấp đầu bảng của mình, nhưng với Sony thì đó là một ngoại lệ. Trong suốt những năm qua, công ty Nhật Bản đã liên tục duy trì được được chiến lược này nhằm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận được sản phẩm mới mức giá tốt hơn.

Đánh giá Xperia XZ2 Compact

Sony Xperia XZ2 Compact có kích thước tổng thể là 135 x 65 x 12.1 mm, nặng 168g, mình đã thử cầm thì máy khá là đầm tay, không hề trơn trượt hay bị cấn. Bộ vỏ của XZ2 Compact không phải là vỏ nhựa trơn như các smartphone rẻ tiền khác mà là nhựa nhám mờ cho một vẻ ngoài sang trọng.

Đánh giá Xperia XZ2 Compact

Dù có kích thước nhỏ gọn nhưng XZ2 Compact vẫn có một màn hình 5 inch lớn hơn chiếc Sony Xperia XZ1 Compact năm ngoái là 4.6 inch. Do đó, máy đã có sự nâng cấp khá lớn cả về ngôn ngữ thiết kế lẫn kích thước màn hình nhằm mang tới những trải nghiệm tốt nhất.

Đánh giá Xperia XZ2 Compact

Đánh giá Sony Xperia XZ2 Compact: Camera

Đánh giá Xperia XZ2 Compact

Sony khá ưu ái khi trang bị cho Xperia XZ2 Compact cảm biến máy ảnh Motion Eye 19MP, cảm biến 1/2.3″ Exmor RS, điểm ảnh 1.22μm, tiêu cự 25mm, khẩu độ F/2.0, vi xử lý hình ảnh chuyên dụng BIONZ tương tự Xperia XZ2 với tất cả công nghệ hình ảnh độc quyền của hãng.

Đánh giá Xperia XZ2 Compact

Ảnh cho ra từ camera này có độ bão hòa màu chính xác, các chi tiết sắc nét. Với XZ2 Compact, bạn chỉ cần lựa chọn cảnh và chụp mà thôi, các cài đặt thông số, ánh sáng ở chế độ tự động sẽ lo liệu giúp bạn từ A-Z.

Ảnh chụp từ XZ2 Compact | 21 Ảnh

Bên cạnh đó, Sony cũng trang bị cho Sony Xperia XZ2 Compact tính năng quay video 4K HDR và Super Slow-mo (video siêu chậm) 960fps ở độ phân giải FullHD 1080p. Trên hai chiếc flagship Galaxy S9/S9+ chỉ dừng lại ở HD 720p.

Đánh giá Xperia XZ2 Compact

Mặt trước là một camera selfie 5MP sử dụng cảm biến 1/5″ Exmor R, tiêu cự 23mm, khẩu độ f/2.2 hỗ trợ chống rung SteadyShot như camera chính. Đáng chú ý là tính năng tạo – quét vật thể 3D Creator tích hợp cả trên cả camera trước và sau.

Đánh giá Sony Xperia XZ2 Compact: Hiệu suất và tuổi thọ pin

Hiệu năng cũng chính là một trong những điểm mà XZ2 Compact có thể tỏa sáng nhờ sự hậu thuẫn của chip Snapdragon 845. Bất kể trò chơi nào bạn thích kể cả ở mức cài đặt đồ họa cao nhất thì máy cũng có thể đáp ứng tốt mà không xảy ra độ trễ hay hiện tượng lag.

Đánh giá Xperia XZ2 Compact

Dung lượng pin của XZ2 Compact nhỏ hơn một chút so với XZ2 là 2.870 mAh so với 3.180 mAh. Tuy vậy, trong trải nghiệm thực tế với tựa game PUBG Mobile, xem video trên YouTube,… thì máy có thể trụ được gần trọn một ngày.

XZ2 Compact đứng ở đâu giữa các tên tuổi lớn

Đánh giá Xperia XZ2 Compact

Có hai cách để nhìn nhận với XZ2 Compact: Hoặc là một chiếc flagship hoặc là “hàng hiếm” trong những chiếc smartphone kích thước nhỏ.

Đánh giá Xperia XZ2 Compact

Nếu xét theo phương diện thông thường thì đối thủ chính của máy chính là người anh Xperia XZ2 và cặp đôi Galaxy S9/S9+ của Samsung. Bởi lẽ đây chính là những chiếc điện thoại có tiếng trên thị trường đang sở hữu vi xử lý Snapdragon 845 tương tự Xperia XZ2.

Đánh giá Xperia XZ2 Compact

Nếu xét rộng ra thì iPhone 7 hay iPhone 8 cũng có thể là đối thủ của Xperia XZ2 Compact.

Đánh giá Xperia XZ2 Compact

Hiện XZ2 Compact đang được bán độc quyền tại hệ thống Hoàng Hà Mobile với mức giá là 13.990.000đ, rẻ hơn đáng kể so với 19.990.000đ của Xperia XZ2/Galaxy S9 hay 23.490.000đ/24.990.000đ của S9+ bản 64/128GB. Do đó, nếu giá là quan trọng, thì chắc chắn Xperia XZ2 Compact sẽ chiến thắng vì máy đã có một cấu hình “sánh vai” với các flagship cao cấp khác trên thị trường.

Tổng kết

Sony Xperia XZ2 Compact sở hữu một phân khúc riêng của mình, nó không hẳn là cận cao cấp nhưng cũng chưa đến mức flagship. Dù có màn hình chỉ 5 inch nhưng nó lại đi kèm độ phân giải FullHD+ tốt hơn rất nhiều chiếc điện thoại cao cấp khác. Đi kèm với đó là mức giá cực kì “yêu thương” là 13.990.000đ cho một cấu hình hàng khủng, điều mà khó gặp được ở các smartphone Sony trước đây.

Đánh giá Xperia XZ2 Compact

Chính vì vậy, nếu bạn yêu thích một chiếc điện thoại kích thước nhỏ với hiệu năng cao thì Sony Xperia XZ2 Compact sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Đánh giá Xperia XZ2 Compact

Hiện tại, Hoàng Hà Mobile đã cho đặt trước Sony Xperia XZ2 Compact từ nay đến hết ngày 25/05 với mức phí đặt cọc là 500.000đ/máy. Máy cũng hỗ trợ trả góp 0% dành cho các chủ thẻ VIB, ANZ, VP Bank, Shinhan Bank và Sacombank.

Tham khảo chi tiết Sony Xperia XZ2 Compact TẠI ĐÂY

 

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển