Trên tay và đánh giá Xiaomi Mi MIX 3: Màn hình không viền và camera khớp trượt

Trên tay và đánh giá Xiaomi Mi MIX 3: Màn hình không viền và camera khớp trượt

XEM NHANH

Ngay bây giờ hãy cùng Hoàng Hà Mobile trên tay Xiaomi Mi MIX 3 – chiếc smartphone cao cấp và nổi bật nhất cuối năm 2018 này để xem liệu máy có gì để đối đầu với những iPhone Xs hay Galaxy Note 9.

Xiaomi Mi MIX 3 – Mở ra một kỉ nguyên mới

Cho đến khi các nội dung có thể được chiếu trực tiếp vào não bộ thì chúng ta sẽ cần màn hình để trình chiếu. Màn hình 6.39 inches của Xiaomi Mi Mix 3 khá là lớn, chiếm tới 93,4% diện tích toàn mặt trước và nó thậm chí còn không có viền bezels.  Không những vậy, máy còn có cho mình thiết kế camera khớp trượt (Magnetic Slider) mới nhất hiện nay trên thị trường smartphone.

Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3

Đi kèm với đó thì máy cũng có camera xuất sắc, hiệu năng mạnh mẽ, viên pin dung lượng lớn. Mi MIX 3 có giá bán khá tốt chỉ từ 11 triệu đồng cho các phiên bản thường và khoảng 16.8 triệu đồng cho phiên bản đặc biệt Tử Cấm Thành in hình kì lân ở mặt lưng.

Cấu hình chi tiết Xiaomi Mi MIX 3:

  • Thiết kế: Khớp trượt, bộ khung gia công từ nhôm nguyên khối 7000-series và mặt lưng bằng gốm
  • Màn hình: 6.39 inches Super AMOLED, độ phân giải 1,080 x 2,340px (403ppi), tỷ lệ 19.5:9, HDR
  • Vi xử lý: Snapdragon 845: 8 nhân Kryo 385 (4 x 2.8GHz + 4 x 1.7GHz); Lõi đồ họa Adreno 630 GPU
  • Bộ nhớ: RAM 6/8GB (LPDDR4X), 128/256GB storage; 10/256GB (phiên bản Tử Cấm Thành)
  • Phần mềm: Android 9.0 Pie; MIUI 10
  • Camera kép sau: 12MP f/1.8 (1.4µm) + 12MP f/2.4 (1.0µm); quay video 4K@60fps; 1080p@240fps và 960fps, hỗ trợ zoom 2x, Dual Pixel AF, chống rung quang học 4 trục OIS
  • Camera selfie kép: 24MP (0.9µm) + 2MP cảm biến chiều sâu
  • Viên pin: 3,200 mAh hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 4.0 + sạc không dây (tặng kèm sạc không dây trong hộp)
  • Bảo mật: Cảm biến vân tay và quét khuôn mặt
  • Kết nối: Dual SIM, dual VoLTE; 2×2 MIMO Wi-Fi ac, Bluetooth 5.0, dual band GPS/Galileo, also single-band GLONASS/Beidou; 5G

Trên tay đánh giá Xiaomi Mi MIX 3: Phần cứng

Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3

Hãy cùng nói qua về thiết kế của máy nhé. Xiaomi Mi Mix 3 mang lại trải nghiệm vừa mới mẻ vừa truyền thống. Mới mẻ ở đây là vì đã lâu lắm rồi chúng ta mới có một chiếc smartphone không phải thiết kế nguyên khối và truyền thống ở đây là nó gợi lại cho chúng ta về những chiếc smartphone nắp trượt ngày xưa của Nokia hay Samsung.

Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3

Điều này rất tuyệt vời khi nó sẽ giúp ta mở được camera selfie mà không gặp phải cụm Notch vướng víu trên màn hình. Cách hoạt động của cơ chế này cũng khá thông minh khi Xiaomi sử dụng nam châm neodymium cho phép người dùng chủ động “trượt lên trượt xuống” mà không cần làm thêm thao tác gì. Theo công bố thì khớp trượt này có tuổi thọ 300.000 lần đóng mở (khoảng 5 năm sử dụng). Lưu ý rằng loa thoại bạn có thể nghe – gọi điện thoại kể cả khi mở và đóng thanh trượt.

Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3

Màn hình của Mi MIX 3 có kích thước 6.39 inches sử dụng tấm nền AMOLED do Samsung sản xuất với tỷ lệ khung hình 19.5:9. Nó có độ phân giải FullHD+ (1.080 x 2.340 pixels) giống như các mẫu flagship khác của Xiaomi cho độ sáng tối đa 600 nits và hỗ trợ hiển thị HDR.

Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3

Khung của điện thoại được làm bằng nhôm 7000-series, có độ bền cao hơn 6000-series. Mặt sau được làm bằng gốm và mặt trước bằng kính.

Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3

Để bảo vệ chiếc điện thoại có cả gốm cả kính cao cấp thì bạn nên sử dụng thêm một chiếc ốp silicon để tránh những thiệt hại không đáng có.

Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3

Mi MIX 3 có ba màu sắc là Đen, Xanh lá và Xanh dương và cả ba phiên bản màu sắc này đều có thể phản chiếu giống như một tấm gương. Trong một bộ sản phẩm của Mi MIX 3 không có tai nghe nhưng hãng vẫn cung cấp cho bạn một bộ chuyển đổi USB-C cho tai nghe 3.5 mm.

Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3

Kể từ khi ra mắt với MIUI 10 thì Mi MIX 3 cũng đi kèm với trợ lý Xiao AI. Giống như xu hướng thì máy có một nút bấm chuyên dụng ở cạnh trái để kích hoạt tính năng này. Xiaomi Mi Mix 3 có một viên pin 3.200mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0+ (18W) và sạc không dây (10W).

Không những vây, Xiaomi còn rất hào phóng tặng cho người dùng một đế sạc ở trong hộp luôn, nhưng không chắc có được cung cấp ở mọi thị trường không.

Về bảo mật, Mi MIX 3 có 2 công nghệ bảo mật được tin dùng nhiều nhất hiện nay là máy quét vân tay nằm ở mặt lưng và máy quét khuôn mặt.

Trên tay đánh giá Xiaomi Mi MIX 3: Khớp trượt

Giờ chúng ta hãy tập trung vào cách khớp trượt này hoạt động nhé. Chức năng cơ bản của nó là đưa ra máy ảnh kép phía trước ra để bạn có thể chụp ảnh tự sướng (máy ảnh sẽ tự động khởi chạy khi bật ra).

Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3

Hoặc, nếu điện thoại đang đổ chuông thì bạn có thể trượt điện thoại để trả lời và đóng điện thoại để gác máy. Điều thứ ba mà thanh trượt có thể thực hiện là mở menu và bạn có thể tùy chỉnh tính năng này cho các ứng dụng được sử dụng yêu thích.

Sẽ có một tùy chọn cho phép bạn chuyển đổi giữa khởi chạy camera selfie và menu. Ngoài ra, điện thoại sẽ phát ra các hiệu ứng âm thanh khi bạn mở và đóng điện thoại nhưng các tính năng này sẽ được phát hành trong một bản cập nhật OTA sắp tới.

Trên tay đánh giá Xiaomi Mi MIX 3: Camera

Xiaomi Mi Mix 3 có hai cụm camera kép, chính vì vậy chúng ta hãy cùng đánh giá chúng cùng lúc nhé.

Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3

Camera phía sau có chung thông số kỹ thuật phần cứng với một máy ảnh 12MP, kích thước điểm ảnh lớn 1,4µm sử dụng cảm biến Sony IMX363 và hỗ trợ tự động lấy nét theo pha kép. Ống kính này có khẩu độ F/1.8 và tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS 4 trục.

Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3

Máy ảnh 12MP còn lại sử dụng ống kính tele cho khả năng zoom 2x và có kích thước điểm ảnh 1.0µm.

Dưới đây là một số hình ảnh chụp đêm của Xiaomi Mi MIX 3, mời bạn tham khảo:

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/10/danh-gia-xiaomi-mi-mix-3-25.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/10/danh-gia-xiaomi-mi-mix-3-26.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Chế độ ban đêm hoạt động khá nhanh

Chế độ HDR cũng được thử nghiệm và nó cho kết quả khá tốt dù điều kiện không có ánh sáng tốt.

Một bổ sung lớn cho video là máy hỗ trợ quay phim FullHD 1080p ở tốc độ khung hinh 240fps liên tục và 960fps cho các clip ngắn. Video thời gian thực ở độ phân giải 2160p cũng đạt được chế độ 60 khung hình/giây.

Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3

Camera selfie là một cải tiến đáng kể so với Mi MIX 2S. Mi MIX 3 có cụm camera selfie kép với một cảm biến 24MP, kích thước điểm ảnh siêu lớn 0,9µm hỗ trợ ghép 4 ảnh vào làm 1 cho ảnh sáng và nét hơn. Ngoài ra còn có cảm biến độ sâu 2MP cho khả năng chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp.

Một số hình ảnh chụp đủ sáng của Xiaomi Mi MIX 3, mời bạn tham khảo:

Ảnh chụp selfie của Xiaomi Mi MIX 3:

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/10/danh-gia-xiaomi-mi-mix-3-34.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/10/danh-gia-xiaomi-mi-mix-3-35.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Trên tay đánh giá Xiaomi Mi MIX 3: Hiệu năng

Xiaomi Mi Mix 3 được trang bị vi xử lý Snapdragon 845 có hiệu năng cao và sức mạnh của máy là không phải bàn cãi nên chúng ta sẽ đánh giá nhanh qua các phần mềm chuyên dụng.

Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3 Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3

Mặc dù MIUI không phải là giao diện nhẹ nhất nhưng nó vẫn cho khả năng mở ứng dụng mượt mà và linh hoạt. Như công bố thì Mi MIX 3 có một phiên bản 10GB RAM và kết nối 5G. Tuy vậy, hai tùy chọn này chỉ có trên chiếc Mi Mix 3 phiên bản Tử Cấm Thành đặc biệt có in hình kì lân.

Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3

Bạn sẽ nhận được một bức tượng kì lân mạ vàng 24K bên trong hộp cùng với phiên bản đặc biệt này nó sẽ ra mắt vào cuối tháng 11 (Xiaomi vẫn chưa quyết định có bán bản đặc biệt này ở những thị trường ngoài Trung Quốc không).

Tổng kết

Điện thoại nắp trượt và nắp lật rất phổ biến đã từng có thời “hoàng kim” nhưng thế hệ điện màn hình cảm ứng đã thay thế hoàn toàn chúng theo thời thế. Và nay ngôn ngữ thiết kế điện thoại trượt đã quay trở lại với một diện mạo mới giống như Xiaomi đã làm với Mi MIX 3, OPPO Find X hay Vivo NEX.

Đánh giá Xiaomi Mi MIX 3

Dù cách thiết kế này khá thú vị nhưng nó cũng sẽ đem lại một vài bất lợi như tăng thêm sự phức tạp cho điện thoại khi sử dụng, chi phí sửa chữa nhiều hơn khi bị hỏng và cũng khiến cho bụi và nước xâm nhập vào bên trong dễ hơn. Chính vì vậy chúng ta hãy cùng mong đợi vào những sản phẩm kế tiếp của Xiaomi để hãng hoàn thiện thiết kế màn hình viền mỏng này nhưng không cần đến khớp trượt này nhé.

Xem thêm: Khai tử dòng J, Samsung quyết tâm kế hoạch hoá gia đình!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí