Trên tay và đánh giá nhanh Xiaomi Mi A2 và Mi A2 Lite: Hoàn hảo trong tầm giá

Trên tay và đánh giá nhanh Xiaomi Mi A2 và Mi A2 Lite: Hoàn hảo trong tầm giá

XEM NHANH

Sau sự thành công của Mi A1 trên toàn thế giới thì mới đây, Xiaomi đã chính thức giới thiệu Mi A2 cùng Mi A2 Lite với thiết kế cùng cấu hình hoàn hảo trong tầm giá. Hãy cùng trên tay và đánh giá Mi A2 và Mi A2 Lite để xem sự hấp dẫn của cặp đôi này nhé.

Thiết kế

Chắc chắn rồi, mỗi thế hệ sản phẩm mới thì đều sẽ có sự thay đổi trong thiết kế và M2 cũng không phải ngoại lệ. So với Mi A1, Mi A2 sở hữu ngoại hình như xu hướng hiện nay với cụm camera kép đặt dọc góc trái ở mặt lưng. Các góc cạnh đều được bo cong mềm mại giúp đem tới khả năng cầm nắm thoải mái và đặc biệt là màn hình có tỷ lệ 18:9 như xu hướng hiện nay.

Đánh giá Mi A2

Cả Mi A2 và Mi A2 Lite được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 5 nhằm bảo vệ tốt nhất cho máy trong những trường hợp chẳng may bị rơi. Mi A2 có 4 tùy chọn màu sắc là Đen, Xanh dương, Đỏ và Vàng hồng. Mi A2 Lite lại ít hơn 1 tùy chọn là Đen, Xanh dương và Vàng.

Đánh giá Mi A2

Điểm khác biệt lớn nhất của hai thiết bị này đó chính là Mi A2 Lite có thiết kế màn hình tai thỏ còn Mi A2 lại chỉ có thiết kế viền cạnh dạng phẳng như truyền thống.

Màn hình

Dù có một màn hình siêu lớn lên tới 5.9 inches nhưng nhờ có cách thiết kế tỷ lệ 18:9 hoàn toàn mới nên kích thước của máy chỉ cao hơn khoảng 3mm so với Mi A1. Ở phía bên kia, Mi A2 Lite thì có một màn hình tai thỏ như iPhone X với kích thước 5.84 inches cùng tỷ lệ 19:9.

Đánh giá Mi A2

Màn hình của Mi A2 và Mi A2 Lite đều có độ phân giải FullHD+, hàng phím điều hướng nằm bên trong và mật độ điểm ảnh lần lượt là 403 ppi và 432 ppi.

Cấu hình hiệu năng

Nếu như siêu phẩm phablet tầm trung Mi Max 3 chỉ được trang bị vi xử lý Snapdragon 636 thì Mi A2 lại được hậu thuận bởi Snapdragon 660 mạnh mẽ hơn. Kèm với đó, Mi A2 có lõi đồ họa Adreno 512 khá tốt sẽ đáp ứng được hầu hết mọi tựa game mà bạn ưa thích. Đặc biệt hơn, dù chỉ là phiên bản nhẹ cân của Mi A2 nhưng Mi A2 Lite lại được ưu ái với vi xử lý Snapdragon 625 giống như Mi A1. Quá tuyệt vời đúng không nào.

Đánh giá Mi A2

Như công bố của Xiaomi thì cặp đôi này sẽ có hai biến thể được ra mắt tại Việt Nam, nhưng thực chất Mi A2 lại có 3 biến thể như sau:

Xiaomi Mi A2:

  • RAM 4 GB + ROM 32GB
  • RAM 4 GB + ROM 64GB.
  • RAM 6 GB + ROM 128GB.

Xiaomi Mi A2 Lite:

  • RAM 3GB + ROM 32GB.
  • RAM 4GB + ROM 64GB.

Đánh giá Mi A2

Mi A2 có viên pin dung lượng 3.000 mAh cùng cổng sạc USB Type-C đời mới, còn Mi A2 Lite thì có viên pin 4.000 mAh nhưng lại chỉ có cổng sạc microUSB. Được biết, Mi A2 chỉ hỗ trợ 2 nanoSIM, không hỗ trợ thẻ nhớ và không có cổng tai nghe 3.5mm. Còn Mi A2 Lite thì hỗ trợ tới 3 khe cắm gồm 2 nanoSIM + 1 thẻ nhớ microSD và vẫn có cổng tai nghe.

Khả năng nhiếp ảnh

Xiaomi Mi A2 có thiết lập camera kép với một cảm biến 12MP, khẩu độ F/.175, kích thước điểm ảnh 1.25um cùng một cảm biến thứ cấp 20MP khẩu độ F/1.75. Máy có khả năng quay video Slow Motion, quay video chuẩn 4K,…

Đánh giá Mi A2

Camera selfie của Mi A2 có độ phân giải 20MP, khẩu độ F/2.2, sử dụng cảm biến Sony IMX376, hỗ trợ công nghệ Super Pixels và HDR giúp mang tới những bức ảnh sáng và sắc nét nét. Đi kèm với đó là công nghệ làm đẹp AI cùng chế độ chân dung sẽ đem lại khả năng chụp ảnh xóa phông ảo diệu.

Đánh giá Mi A2

Mi A2 cũng có camera kép nhưng lại được rút gọn lại một chút với cụm camera kép 12MP + 5MP và camera selfie 5MP.

Giá bán

Như đã đề cập ở phía trên thì Mi A2 và Mi A2 Lite đều có hai phiên bản bộ nhớ, chính vì vậy nó sẽ tương ứng với 2 mức giá tại thị trường Việt Nam bao gồm:

Mi A2

  • RAM 4GB + ROM 32GB giá 5.990.000 đồng.
  • RAM 4GB + ROM 64GB giá 6.690.000 đồng.

Mi A2 Lite

  • RAM 3GB + ROM 32GB giá 4.690.000 đồng.
  • RAM 4GB + ROM 64GB giá 5.290.000 đồng.

Đánh giá Mi A2

Nhìn chung, cặp đôi Mi A2 và Mi A2 chả có điểm gì đáng chê cả về ngoại hình lẫn hiệu năng. Nếu có chăng thì chỉ là phần mềm Android One hơi “tẻ nhạt” nhưng bù lại người dùng sẽ có những trải nghiệm mượt mà nhất. Nếu bạn yêu thích chụp ảnh thì Mi A2 sẽ là lựa chọn tốt còn ngược lại nếu bạn cần một chiếc điện thoại pin lớn thì Mi A2 Lite sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Bạn thấy sao về cặp đôi Mi A2 và Mi A2 Lite này? Hãy để lại ý kiến ở phía bên dưới để cùng thảo luận nhé.

Xem thêm: Trải nghiệm camera Galaxy A8 Star – Phú Yên, tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết