danh-gia-xiaomi-14t-pro

Đánh giá Xiaomi 14T Pro: Mẫu flagship killer với hiệu năng hàng đầu, nhiếp ảnh đỉnh cao

XEM NHANH

Dòng T thừa hưởng một số tính năng cao cấp từ các flagship của Xiaomi nhưng được bán với mức giá hợp lý hơn cho những ai muốn trải nghiệm một chiếc smartphone đi kèm những tính năng hiện đại. Xiaomi 14T Pro hội tụ đầy đủ tiêu chí đẹp, hiệu năng mạnh mẽ,

Đánh giá Xiaomi 14T Pro – xứng danh flagship kiiler hàng đầu giới Android?

Dòng Xiaomi 14T nói chung và Xiaomi 14T Pro nói riêng được định hình là dòng flagship killer bậc nhất phân khúc hiện nay. Từ cấu hình, camera, thiết kế, tính năng đều tiệm cận đến dòng cao cấp nhưng chi phí phải chăng hơn nhiều.

Thiết kế hiện đại, màn hình độ sáng cao

Vẻ bề ngoài của Xiaomi 14T Pro năm nay được lấy cảm hứng từ titan, với khung nhôm có khả năng chống bụi và nước IP68. Mặt sau có các đường cong tinh tế và các cạnh và góc bo tròn để dễ cầm nắm hơn. Nổi bật nhất là cụm ba camera sau được tinh chỉnh theo phong cách Leica quen thuộc.

xiaomi-14t-pro

Ở mặt trước, Xiaomi 14T Pro đi kèm màn hình CrystalRes AMOLED 6,7 inch. Độ phân giải màn hình đạt 1.220 x 2.712 pixel, độ sáng tối đa 4.000 nits, độ sâu màu 12 bit tuyệt đẹp, hỗ trợ HDR10+ và Dolby Vision và tốc độ làm mới 144Hz. Nhìn chung, khả năng tái tạo màu sắc trên chiếc flagship killer này rất tuyệt vời với các sắc thái sống động như thật cùng tốc độ phản hồi chóng. Kết hợp loa âm thanh nổi đạt tiêu chuẩn cao cấp, giúp nâng tầm giải trí khi sử dụng Xiaomi 14T Pro.

Hiệu năng mạnh mẽ tích hợp AI

Xiaomi trang bị cho phiên bản Xiaomi 14T Pro chip MediaTek Dimensity 9300+ vượt trội hơn hẳn so với  Dimensity 8300-Ultra có trong Xiaomi 14T. Con chip này xây dựng trên quy trình 4nm+, với lõi Cortex C4 đạt tốc độ xung nhịp llên tới 3,4 GHz mạnh mẽ.

Kết hợp RAM 12GB nên việc xử lý mọi tác vụ trên điện thoại khá mượt mà. Bộ nhớ trong của thiết bị lên tới 512GB nên người dùng không cần lo lắng việc bị tràn bộ nhớ vì tải xuống và quá nhiều ứng dụng. Xiaomi 14T Pro sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho người dùng phổ thông tới cả các game thủ đang tìm kiếm một chiếc smartphone có thể “gánh” được các tựa game mobile đồ họa cao như PUGB, Genshin Impact,…

danh-gia-xiaomi-14t-pro-2

Xiaomi cũng đã tích hợp một số tính năng AI ở đây với sự trợ giúp của Google. Vì vậy khi mua Xiaomi 14T Pro, bạn sẽ được trải nghiệm tính năng  Circle to Search, ứng dụng Gemini của Google và phiên âm thời gian thực trong ứng dụng Notes rất tiện dụng. Với các tính năng AI chỉnh ảnh, Xiaomi 14T Pro cũng mang đến khả năng xóa “người lạ” hay vật thể không mong muốn chỉ với vài lần chạm, để bạn tạo ra những khoảnh khắc hoàn hảo đúng mong muốn.

Về phần mềm, điện thoại 14T Pro chạy HyperOS trên Android 14 với bốn năm cập nhật Android và năm năm bản vá bảo mật để chúng ta yên tâm sử dụng lâu dài.

Nhiếp ảnh hàng đầu với cảm biến 1inch kết hợp Leica

Bên cạnh phần cứng mạnh mẽ, một trong những lý do chính khác để lựa chọn điện thoại Xiaomi phân khúc cận cao cấp chính là phần camera. Và đây cũng là nơi 14T Pro thể hiện sự vượt trội của mình. Thiết bị được nhà sản xuất trang bị camera chính 50 MP với cùng cảm biến hình ảnh 1 inch giống như Xiaomi 14 Ultra và khẩu độ lớn (f/1.6). Ghép nối với một camera tele 50 MP, cung cấp khả năng zoom quang học lên đến 5x. Ngoài ra điện thoại còn có một camera góc siêu rộng 12 MP khá ổn trong hầu hết mọi điều kiện ánh sáng.

danh-gia-xiaomi-14t-pro-3

Khi chụp trong các môi trường ánh sáng hỗn hợp và thiếu sáng, Xiaomi 14T Pro cũng làm rất tốt nhiệm với các khoảnh khắc ghi lại đều rõ nét chứ không hề bị bị nhòe và nhiễu hạt.  Máy ảnh được Leica tinh chỉnh và bạn có thể chọn các bộ lọc khác nhau.

Mặt trước màn hình còn có một lỗ khoét nhỏ ở trên cùng để chứa camera selfie 32MP F/2.0, phục vụ đam mê chụp ảnh tự sướng.

Hỗ trợ sạc nhanh lên đến 120W

Xiaomi 14T Pro được trang bị viên pin dung lượng 5.000mAh tiêu chuẩn. Nhờ con chip MediaTek Dimensity 9300+ cùng việc tích hợp các tinh năng trí tuệ nhân tạo đã góp phần làm cho hiệu suất thiết bị trở nên mạnh mẽ hơn, đồng thời kéo dài thời gian sử dụng onscreen bền bỉ hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

danh-gia-xiaomi-14t-pro-4

Đáng chú ý, 14T Pro còn được cung cấp khả năng sạc nhanh có dây lên đến 120W và sạc không dây với công suất lên đến 50W. Ưu điểm này giúp cho thiết bị nhanh chóng nạp đầy năng lượng trong thời gian ngắn, rất phù hợp với những ai bận rộn, ít có thời gian sạc liên tục.

Lời kết

Nhìn chung, Xiaomi 14T Pro gần như không có điểm gì để chê, từ ngoại hình hiện đại, cấu hình phần cứng mạnh mẽ, camera chụp ảnh đẹp nhưng giá lại không quá đắt để bạn sở hữu. Trong phân khúc Android cận cao cấp hiện nay, khó có cái tên nào là đối thủ của 14T Pro.

Bạn có thể tham khảo và mua điện thoại Xiaomi 14T Pro chính hãng giá tốt tại Hoàng Hà Mobile.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

 

Tin mới nhất
iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra
So sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra: một 9 một 10
Đánh giá Redmi Pad SE 8,7 inch: Tablet Android dưới 5 củ rất đáng mua
danh-gia-xiaomi-14t-pro
Đánh giá Xiaomi 14T Pro: Mẫu flagship killer với hiệu năng hàng đầu, nhiếp ảnh đỉnh cao
Circle-to-Search
Tổng hợp những chiếc điện thoại Android có tính năng Circle to Search của Google