Tai-nghe-nghe-ngheon-1

Đánh giá tai nghe Sony XB55AP: âm bass mạnh mẽ, giá chưa đến 1 triệu

XEM NHANH

Sony vốn là thương hiệu điện tử nổi tiếng với các sản phẩm âm thanh chất lượng cao. Để tiếp nối sự thành công của dòng eXtra bass, hãng đã cho ra mắt tai nghe XB55AP, thế hệ kế nhiệm của XB50AP. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile đánh giá tai nghe Sony XB55AP này nhé.

Mở hộp tai nghe Sony XB55AP

Hộp đựng tai nghe có thiết kế tương đối quen thuộc với mặt trước là tên và hình ảnh của sản phẩm. Mặt sau là một tấm bóng kính giúp bạn dễ dàng nhìn rõ tai nghe bên trong. Đồng thời, các thông số kỹ thuật như Driver loa Dynamic rộng 12mm, trở kháng: 16 Ohm (1kHz), độ nhạy: 110db… cũng được in trên mặt sau.

Tai-nghe-sony-xb55ap-2

Nghía sang phía mặt bên phải thì sẽ thấy dòng chữ Extrabass, bên trái là tên các phụ kiện đi kèm và mã series thì được in ở mặt đáy. Mở hộp ra sẽ thấy tai nghe đặt gọn gàng trong một lớp nhựa mỏng. Bên cạnh đó còn có sách hướng dẫn sử dụng, giấy bảo hành, 4 bộ đệm tai cùng một túi vải mỏng để đựng tai nghe. Tất cả đều được trang bị để phục vụ nhu cầu sử dụng của bạn.

Thiết kế của tai nghe Sony XB55AP

Tai nghe Sony XB55AP có thiết kế khá giống với phiên bản tiền nhiệm XB50AP. Ấn tượng đầu tiên là mặt kim loại bên ngoài được trang trí bằng các đường tròn đồng tâm. Housing nhựa chứa driver có mặt ngoài phình to trông khá độc đáo. Nắp nhựa trên housing cũng có thể dễ dàng tháo ra nếu có các vấn đề về kỹ thuật. Về cơ bản, chiếc tai nghe này được hoàn thiện tinh vi hơn với nhiều lựa chọn màu sắc như xanh lam, xanh lục, đen, đỏ và trắng.

Tai-nghe-sony-xb55ap-3

Sony đã lựa chọn chất liệu cao su dạng dẹt cho dây tai nghe nhằm chống trơn trượt, đứt gãy. Mặc dù dây dài tới 1.2m nhưng nhờ có thêm các rãnh nhỏ mà nó sẽ không bị rối hay bám bụi bẩn. Trên dây có một micro nhỏ kết hợp cùng phím điều khiển vô cùng thuận tiện. Bạn có thể dùng phím để dừng/phát nhạc hoặc chuyển bài hát. Nhấn nhanh 2 lần để chuyển bài tiếp theo và nhấn nhanh 3 lần để lùi lại bài trước. Bên cạnh đó còn có jack cắm được thiết kế theo hình chữ L để tránh đứt gãy khi sử dụng. Sony cũng trang bị cho tai nghe 4 kích cỡ miếng đệm bao gồm SS, S, M, L để bạn thoải mái chọn lựa.

Đánh giá tai nghe Sony XB55AP về chất âm

So với phiên bản XB50AP thì XB55AP không hiệu chỉnh quá nhiều về chất âm, chỉ hoàn thiện tốt hơn một chút những thứ mà phiên bản trước chưa làm được. Dải âm bass của sản phẩm này vẫn mang màu bass mạnh, trường bass rộng giống XB50AP nhưng lại có lực bass dứt khoát và dải sub bass gọn hơn. Nếu đam mê những dòng nhạc như Dance, EDM, Pop… thì bạn chắc chắn sẽ cảm nhận âm bass cực đỉnh ngay từ lần nghe đầu tiên. Cụ thể là chất âm sâu lắng, rõ ràng, nghe cực kỳ thoáng, không hề dính dải âm khác.

Tai-nghe-sony-xb55ap-5

Dải âm mid bass khá tròn, nổi, cá tính và rất phù hợp với những basshead đích thực. Còn âm mid của tai nghe thì mộc mạc và nhẹ hơn một chút. Thế nhưng không quá mỏng hay quá đậm mà vẫn ở mức ổn. Đặc biệt khi sử dụng, bạn sẽ nghe thấy chi tiết tách bạch giữa giọng ca sĩ và các nhạc cụ.

Dải treble thì không được đánh giá cao bởi ngay khi mở ra đã có độ chói gắt tương đối. Phẩn treble của Sony XB55AP được đánh giá là đủ để khiến cho các âm không quyện vào nhau nhưng có lẽ chưa đủ để làm hài lòng các treble-head.

Tai-nghe-sony-xb55ap-4

Tổng kết

Sau một thời gian trải nghiệm tai nghe Sony XB55AP thì Hoàng Hà Mobile đã đúc kết được một vài ưu điểm và nhược điểm như dưới đây.

Ưu điểm

  • Thiết kế lạ mắt
  • Gia công hoàn thiện tốt
  • Nhiều lựa chọn màu sắc tươi tắn
  • Có microphone tiện lợi
  • Phím bẩm nẩy dễ dùng, dây cao su siêu bền
  • Chất âm mạnh mẽ, đặc biệt ở dải bass và mid
  • Tương thích với hầu hết các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, laptop…

Nhược điểm

  • Chất âm cho ra là hơi tối đối với các loại nhạc nhẹ, nhạc trữ tình
  • Chưa tích hợp phím tăng giảm âm lượng

Nếu bạn là một người yêu thích âm bass khỏe khoắn thì sản phẩm này quả thật rất đáng để trải nghiệm. Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết và chương trình khuyến mãi của Tai nghe Sony XB55AP TẠI ĐÂY

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 3 ứng dụng chụp ảnh “NHƯ MÁY PHIM” cho ngày tết

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết