danh-gia-sony-wh-1000xm4-1

Đánh giá chi tiết tai nghe Sony WH-1000XM4: “Đáng đồng tiền bát gạo”

XEM NHANH

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng đi đánh giá chi tiết mẫu tai nghe Sony WH-1000XM4, phiên bản kế nhiệm của mẫu WH-1000XM3 đã từng rất thành công trước đây.

Trước khi đi vào đánh giá, chúng ta hãy cùng điểm qua những tính năng nổi trội của Sony WH-1000XM4 nhé:

  • Kết nối Bluetooth 5.0
  • Công nghệ DSEE Extreme Engine
  • Bộ vi xử lý tích hợp tính năng chống ồn HD QN1
  • Tích hợp trợ lý ảo Google Assistant và Amazon Alexa
  • Đầy đủ các bộ giải mã SBC, AAC, LDAC

Đánh giá chi tiết Sony WH-1000XM4

Thiết kế

Về thiết kế bên ngoài, nếu như chỉ sơ qua, bạn sẽ khó có thể phân biệt được đâu là WH-1000XM3 và đâu là WH-1000XM4. Để phân biệt được, bạn sẽ chỉ còn cách đeo hẳn tai nghe lên. Phần đệm tai nghe của Sony WH-1000XM4 mềm, đem lại cảm giác khi đeo dễ chịu hơn, khi đeo trong một khoảng thời gian sẽ không bị đau và ngứa tai.

Sony cũng đã tuyên bố rằng cấu trúc cấu tạo của phần headband đã được hang thay đổi với phần tủy chỉnh kích cỡ đã có thể nới được rộng hơn, giúp giảm bớt áp lực lên đỉnh đầu người dùng. Phía bên trong phần housing bạn cũng có thể thấy một mảnh hình vuông nhỏ màu đen, và đây chính là bộ cảm biến giúp thiết bị “cảm nhận” được người dùng đang đeo hay không đeo thiết bị.

danh-gia-sony-wh-1000xm4-4

Về các nút bấm vật lý, Sony vẫn sẽ giữ nguyên như mẫu WH-1000XM3. Nút NC/Ambient phía bên tai nghe bên trái đã được đổi tên thành nút Custom. Nhìn chung, Sony WH-1000XM4 là một mẫu tai nghe mỏng nhẹ, hiện đại và có thiết kế tinh tế. Thiết bị hỗ trợ sạc pin qua cổng USB-C, chế độ máy bay cùng với phần dây cáp được tích hợp bên trong. Đặc biệt, Sony WH-1000XM4 có cân nặng chỉ 254g.

Tính năng

Cần phải lưu ý với bạn đọc rằng, Sony WH-1000XM4 không hỗ trợ định dạng aptX hay aptX-HD. Nhưng vẫn ở đó là SBC, AAC và AAC, Sony đã đặt toàn bộ niềm tin của hãng vào bộ codec LDAC độc quyền giúp truyền âm thanh không dây có độ phân giải cao nhất vì Sony thấy được bộ LDAC có nhiều tiềm năng để tận dụng hơn. Được biết LDAC đã được vừa vào từ Android 8.0, vậy nên việc không được tích hợp aptX cũng không phải là một thiếu sót quá lớn. Thế nhưng chắc chắn một số người dùng vẫn sẽ cảm thấy không hài lòng vì chiếc Sony WH-1000XM3 tiền nhiệm vẫn còn định dạng này.

Bỏ qua khuyết điểm nhỏ này, Sony WH-1000XM4 vẫn còn ở đó vô số những tính năng cực kì thông minh như Speak to Chat. Sony WH-1000XM4 mang trong mình tính năng Precise Voice Pickup Technology, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo kết hợp cùng với hệ thống 5 mic mang tới cho thiết bị khả năng xử lý tín hiệu âm thanh tân tiến. Đặc biệt, Sony WH-1000XM4 còn có khả năng phát hiện giọng nói của người dùng, sau đó sẽ tự động điều chỉnh âm lượng của âm thanh mà không cần phải có những tác động vật lý nào khác.

danh-gia-sony-wh-1000xm4-2

Sony WH-1000XM4

Một tính năng thông minh khác cũng hữu dụng không kém đó là Adaptive Smart Control, thiết bị sẽ thu thập thông tin và ghi nhận dữ liệu về các địa điểm bạn thường xuyên tới. Để bạn đọc có thể hiểu được cách tính năng này hoạt động, hãy lấy ví dụ đơn giản như bạn thường xuyên tới các bến tàu, bến xe bus để đi học, đi làm, WH-1000XM4 sẽ tự động bật chế độ chống ồn ở mức tối đa. Còn khi bạn vào những nơi yên tĩnh như quán cà phê, thiết bị tự chuyển sang âm thanh vòm mà bạn không cần phải đích thân thực hiện tùy chỉnh.

Trợ lý ảo Google Assistant và Alexa của Amazon cũng được tích hợp giúp người dùng có thể tương tác được tốt hơn với thiết bị qua những câu lệnh quen thuộc thường hay sử dụng với trợ lý ảo trên điện thoại.

danh-gia-sony-wh-1000xm4-3

Chất lượng đàm thoại trên Sony WH-1000XM4 cũng được cải thiện rất nhiều với tính năng Precise Voice Pickup. Đây là một tính năng hoàn toàn mới, với bộ 5 micro được tích hợp trong thiết bị, giúp cho âm thanh đàm thoại đạt chất lượng cao nhất. Bộ vi xử lý HD Noise Cancelling QN1 đã trở lại với công nghệ Dual Noise Sensor của Sony. Công nghệ này sẽ đi kèm với thuật toán mới, giúp loại bỏ tiếng ồn ngay khi đang nghe nhạc.

Tính năng Quick Attention Mode cho phép người dùng giữ phần tai nghe bên phải để bật nhạc. Hệ thống Bluetooth Audio SoC mới giúp cảm nhận và điều chỉnh âm nhạc và tiếng ồn khoảng hơn 700 lần mỗi giây.

Hiệu năng

Để so sánh với WH-1000XM3 thì hiệu năng của WH-1000XM4 không có quá nhiều khác biệt về mặt chất âm, thế nhưng thiết bị lại được Sony trang bị thêm một lớp tinh chỉnh khiến âm thanh cho ra rõ ràng và trong hơn so với WH-1000XM3.

danh-gia-sony-wh-1000xm4-5

Chất âm trên WH-1000XM4 sẽ ít tạo được sự hào hứng, cuồng nhiệt như trên WH-1000XM3, dải mid không giữ lại được độ vang cùng với tone giọng của ca sĩ cũng không được trầm ấm, thế nhưng WH-1000XM4 lại có sự kiểm soát và không bị mất chi tiết quá nhiều.

Tính năng chống ồn hoạt động cực kì hoàn hảo. Phần đệm phía trong housing giờ đây đã ôm tai người dùng khít hơn, khiến cho các tạp âm bên ngoài dường như sẽ biến mất hoàn toàn khi bạn đeo WH-1000XM4 trên tai.

Tổng kết

Tuy rằng không có đột phá về mặt thiết kế bên ngoài, nhưng Sony WH-1000XM4 đã được nâng cấp chất âm lên đáng kể so với WH-1000XM3, cùng với đó là vô số tính năng thông minh hoàn toàn mới. Thiết kế hiện đại, tinh tế, chất âm tốt cùng chế độ khử tiếng ồn hoàn hảo, Sony WH-1000XM4 là một sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua ở phân khúc tai nghe không dây 8 triệu đồng.

Đặt trước Sony WH-1000XM4 giá tốt ngay tại đây

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Review tai nghe WF-XB700 – Cứng cáp, Bền bỉ, Pin khoẻ, Extra Bass chất, giá chưa tới 3 triệu đồng

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill