Galaxy-Tab-S10-Ultra-5G

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S10 Ultra 5G: Dẫn đầu kỷ nguyên AI trên máy tính bảng cao cấp

XEM NHANH

Samsung đã chính thức công bố Galaxy Tab S10 Ultra với màn hình siêu lớn 14.6 inch; SoC MediaTek Dimensity 9300+, RAM RAM 12GB, bộ nhớ trong 256GB và pin khủng 11.200 mAh. Với cấu hình này, chiếc tablet thuộc phân khúc cao cấp mới nhất đến từ thương hiệu Hàn Quốc đã sẵn sàng cạnh tranh với những cái tên khác trên thị trường máy tính bảng 2024.

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S10 Ultra 5G

Galaxy Tab S10 series nói chung và Tab S10 Ultra nói riêng hiện đang đón đầu xu hướng AI trên máy tính bảng. Bên cạnh đó, sản phẩm này vẫn duy trì được những thứ cao cấp vốn có từ thế hệ trước.

Thiết kế cao cấp không thay đổi

Về mặt thiết kế tổng thể, Samsung không thay đổi nhiều trên Galaxy Tab S10 Ultra so với thế hệ tiền nhiệm – Tab S9 Ultra năm ngoái. Vì thế, người dùng vẫn sẽ có một chiếc máy tính bảng với phần khung thanh mảnh, cạnh phẳng và các góc bo tròn có tính thẩm mỹ cao. Dọc theo mặt sau của máy tính bảng, giữa logo Samsung và cụm camera kép, có một nam châm để giữ bút stylus.

Galaxy-Tab-S10-Ultra-5G-1

Dù có màn hình tương đối lớn so với nhiều dòng tablet khác trên thị trường hiện nay. Nhưng với kích thước tổng thể lần lượt là 12,85 x 8,21 x 0,21 inch cùng cân nặng nhẹ nhàng chỉ khoảng 781g nên bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn khi nhét Tab S10 Ultra vào túi, ngay cả khi có hộp đựng để mang theo mọi lúc mọi nơi.

Khả năng chống bụi và nước IP68 lần đầu tiên được giới thiệu trên dòng Tab S9 năm ngoái cũng quay trở lại với thiết bị thế hệ thứ 10 và vẫn là một trong số rất ít máy tính bảng cao cấp cung cấp khả năng bảo vệ như vậy.

Màn hình 14.6 inch Dynamic AMOLED 2X tuyệt đẹp

Hãng đã trang bị cho Samsung Galaxy Tab S10 Ultra 5G màn hình WQXGA+ (2.960 x 1.848 pixel) Dynamic AMOLED 2X 14,6 inch siêu thuận tiện cho những ai muốn giải trí trực tuyến trên màn hình lớn hay thực hiện các công việc phác thảo chuyên dụng.

Tấm nền cao cấp hỗ trợ công nghệ LTPO 120Hz để điều chỉnh tốc độ làm mới một cách thông minh và với HDR10+ cung cấp màu sắc phong phú và đủ độ sáng để loại bỏ ánh chói, do đó bạn có thể sử dụng máy tính bảng ngay cả ngoài trời vào những buổi chiều hè nắng chói.

Galaxy-Tab-S10-Ultra-5G-2

Đáng chú ý, tỷ lệ 16:9 sẽ giúp cho mọi nội dung gần như tràn toàn bộ màn hình, mang đến trải nghiệm siêu đã mắt khi sử dụng Tab S10 Ultra.

Hiệu năng AI hàng đầu với Dimensity 9300+

Galaxy Tab S10 Ultra tận dụng bộ xử lý hàng đầu mới nhất của MediaTek, chipset Dimensity 9300+. Chipset này tích hợp CPU kiến ​​trúc Arm Cortex X4 8 nhân với chip đồ họa dò tia Immortalis G720 và công cụ thần kinh NPU 790. Kết hợp với RAM lên đến 12GB, bộ nhớ trong 256TB để bạn thoải mái lưu trữ. Nhìn chung, chiếc tablet cao cấp này có thể xử lý mọi tác vụ từ cơ bản đến nâng cao.

Một trong những bổ sung lớn cho máy tính bảng năm nay chính là Galaxy AI. Trong khi Tab S9 Ultra mới chỉ nhận được một vài tính năng Galaxy AI thông qua bản cập nhật phần mềm thì Tab S10 Ultra đã được hãng cung cấp bộ Galaxy AI đầy đủ, bao gồm tất cả các công cụ như tóm tắt các trang web, ghi chú và bản ghi âm giọng nói, Circle to Search, Chat Assist, dịch thuật và các tính năng chỉnh sửa hình ảnh tạo ra để xóa hoặc điều chỉnh lại các đối tượng trong ảnh.

Galaxy-Tab-S10-Ultra-5G-3

Với dòng Galaxy Tab S10 Ultra, người dùng sẽ có thêm tính năng Sketch to Image tương tự trên Galaxy Z Fold6. Về cơ bản, bạn có thể vẽ trong Notes hoặc bạn có thể vẽ thứ gì đó lên trên một bức ảnh thực tế và AI sẽ tạo ra hình ảnh về những gì bạn đã vẽ, theo nhiều kiểu khác nhau siêu thông minh và tiện lợi.

Camera phục vụ tốt cho việc chụp ảnh, gọi video

Về mặt camera, Samsung Galaxy Tab S10 Ultra không có gì mới so với Tab S9 Ultra. Mặt lưng của thiết bị vẫn là sự kết hợp tương tự giữa camera chính 13MP và camera góc siêu rộng 8MP ở phía sau, có đèn flash. Ở mặt trước là camera chính 12MP và camera góc siêu rộng, được đặt trong một phần khuyết nhỏ ở phía trên cùng của màn hình.

Trên thực tế, camera selfie là điểm khác biệt của Tab S10 Ultra năm nay so phiên bản cùng dòng S10 Series còn lại là Tab S10 Plus. Điều này khiến mẫu Ultra phù hợp hơn với cuộc gọi video, đặc biệt là khi có nhiều người hoặc nếu bạn định thuyết trình.

Galaxy-Tab-S10-Ultra-5G-1 (1)

Thời lượng sử dụng ấn tượng với viên pin 11.200 mAh

Samsung Galaxy Tab S10 Ultra 5G được hãng trang bị viên pin 11.200 mAh tương tự thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, thời gian sử dụng hứa hẹn được cải thiện lâu hơn. Tất cả là nhờ vào hiệu năng mà SoC Dimensity 9300+ mang lại.

Samsung cho biết chip MediaTek nhanh hơn 18% đối với hoạt động của CPU, 28% đối với các tác vụ GPU và 14% đối với NPU so với Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng máy tính bảng trong mọi tác vụ suốt cả ngày dài.

Đánh giá chung

Samsung Galaxy Tab S10 Ultra vẫn duy trì được những điểm mạnh từ thế hệ năm ngoái, đồng thời bổ sung thêm nâng cấp chú ý về AI để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo phát triển.

Sản phẩm hiện đang được bán chính hãng giá cực tốt tại Hoàng Hà Mobile

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
TECNO-Camon-30S-ra-mat
TECNO Camon 30S ra mắt với Helio G100, màn hình cong 6,78 inch và camera Sony IMX896 50MP
OPPO Find X8
OPPO Find X8 sẽ là smartphone đầu tiên có màn hình bảo vệ mắt khi thiếu sáng
Instagram Reels lên Threads
Meta thử nghiệm tính năng đăng Instagram Reels lên Threads
Galaxy-Tab-S10+-voi-Galaxy-Tab-S10-Ultra
So sánh Galaxy Tab S10+ với Galaxy Tab S10 Ultra: Có gì khác nhau? nên chọn mẫu nào?