Đánh giá Samsung Galaxy M20: Xiaomi đã có đối thủ trong phân khúc giá rẻ

Đánh giá Samsung Galaxy M20: Đối thủ đáng gờm trong phân khúc giá rẻ

XEM NHANH

Cùng Galaxy M10, M20 là một trong hai chiếc điện thoại đầu tiên của dòng M Series. Nếu bạn đang ngắm chiếc điện thoại này sau Tết thì hãy cùng Hoàng Hà Mobile trên tay và đánh giá Samsung Galaxy M20 nhé.

Siêu phẩm giá rẻ của Samsung

Galaxy M20 chính là câu trả lời của Samsung dành cho Xiaomi với Redmi Note 6 Pro, Redmi Note 7 Pro hay Honor 10 Lite của Honor. Galaxy M20 là một phần trong dòng sản phẩm M Series mới của Samsung, được thiết kế để phục vụ đối tượng người dùng trẻ.

Đánh giá Samsung Galaxy M20

Xem qua thông số kỹ thuật thì M20 khá tốt về mặt bằng chung, thế nhưng dường như đã quá muộn để Samsung có một vị trí chắc chắn trong phân khúc tầm trung, đặc biệt là giá rẻ. Vậy còn điều gì để Galaxy M20 có thể “cứu vãn” tình hình này? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile trên tay và đánh giá Samsung Galaxy M20 nhé.

Cấu hình chi tiết Galaxy M20:

  • Thiết kế: Nhựa Polycarbonat nguyên khối
  • Màn hình Infinity V: 6.23 inches PLS TFT, độ phân giải FullHD+ (
  • Vi xử lý: Exynos 7904, 8 nhân (4 x 1.8 GHz Kryo 260 Gold & 4 x 1.8 GHz Kryo 260 Silver). Lõi đồ hoạ Mali-G71 MP2
  • Bộ nhớ: RAM 3/4GB, bộ nhớ trong 32/64GB
  • Phần mềm: Android 8.1 (Oreo); Experience 9.5
  • Camera kép: 13 MP, khẩu độ F/1.9, 1.12μm, PDAF + 5 MP, khẩu độ F/2.2, 1.12μm hỗ trợ chụp ảnh xoá phông
  • Camera selfie: 8 MP, khẩu độ F/2.0
  • Pin: 5000 mAh; Sạc nhanh Quick Charge 4.0+15W
  • Bảo mật: Cảm biến vân tay
  • Kết nối: Wi-Fi 802.11 b/g/n, WiFi Direct, hotspot, Bluetooth 5.0, GPS, USB-C

Tham khảo chi tiết Galaxy M20 tại đây: https://hoanghamobile.com/samsung-galaxy-m20-chinh-hang-p14361.html

Đánh giá Samsung Galaxy M20: Thiết kế

Tổng thể thì thiết kế của Galaxy M20 khá đơn giản với mặt lưng có cụm camera kép, máy quét vân tay và logo Samsung. Nếu bạn ưa thích sự tinh tế thì Galaxy M20 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo

Đánh giá Samsung Galaxy M20

Lật ra mặt trước, Galaxy M20 sử dụng màn hình Infinity-V hoàn toàn mới với Notch hình chữ V. Viền bezels đi kèm cũng khá nhỏ giống như các siêu phẩm cao cấp vậy.

Đánh giá Samsung Galaxy M20

Phía bên phải là nút chỉnh âm lượng và nút nguồn, trong khi cạnh trái là khay thẻ SIM. Mặc dù máy có kích thước khá lớn nhưng vẫn cho khả năng cầm nắm thoải mái và dễ dàng bấm các nút.

Galaxy M20 sử dụng cổng USB-C là một điểm mạnh so với các đổi thủ cùng phân khúc

Không giống như Galaxy M10, M20 sử dụng cổng USB-C hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu. Trong khi các đối thủ cạnh tranh như Redmi Note 6 và Honor 10 Lite chỉ có cổng microUSB thì M20 đã ít nhất hơn được một điểm. Tuyệt vời hơn là cổng tai nghe 3.5mm vẫn được giữ lại và loa ngoài được đặt ở cạnh bên, loa phát ra âm thanh khá to và rõ ràng.

Đánh giá Samsung Galaxy M20

Nhìn chung, Galaxy M20 là sự pha trộn thú vị giữa thiết kế hiện đại và một số chi tiết truyền thống. Dù chỉ có bộ khung bằng nhựa nhưng nhờ đó mà may sẽ giảm được những “thiệt hại” không đáng có khi làm rơi.

Đánh giá Samsung Galaxy M20: Màn hình

Galaxy M20 có màn hình lớn 6,23 inches với tỷ lệ 19.5:9, độ phân giải màn hình 1080 x 2340 pixel cho khả năng hiển thị sắc nét dù với bất kì nội dung nào.

Đánh giá Samsung Galaxy M20

Màn hình của Galaxy M20 có độ tương phản tuyệt vời nhưng độ bão màu sắc có phần chưa chính xác cho lắm. Về đa phương tiện, máy có hỗ trợ Widevine L1, do đó, bạn có thể xem nội dung độ phân giải cao từ Prime Video, Netflix và các nguồn khác.

Ở điều kiện ánh sáng ngoài trời thì màn hình này vẫn có khả năng hiển thị rõ nét, màu sắc rõ nét, nội dung dễ dàng nhìn thấy. Có một điều cần lưu ý bạn có thể ẩn đi cụm Notch “giọt nước” đi nếu không thích bằng một tuỳ chọn trong phần cài đặt.

Đánh giá Samsung Galaxy M20: Phần cứng

Galaxy M20 được trang bị vi xử lý Exynos 7904 sản xuất trên tiến trình 14nm. Nó gồm có 8 nhân với 2 nhân hiệu năng cao Cortex A73 xung nhịp 1.8 GHz và 6 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.6 GHz. Máy có hai tuỳ chọn bộ nhớ là RAM 3/4GB và ROM 32/64GB hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ microSD và 2 SIM.

Đánh giá Samsung Galaxy M20: Hiệu năng

Samsung đã thực hiện một công việc tuyệt vời để tận dụng tối đa chip Exynos 7904 trên Galaxy M20. Hiệu suất là phần lớn khá tốt. Khác với một hoặc hai khung hình đi lạc, giao diện nhìn chung rất mượt mà. Đối với việc sử dụng hàng ngày, hiệu suất của điện thoại là quá đủ.

Đánh giá Samsung Galaxy M20
Điểm Benchmark

Vi xử lý Exynos 7904 trên Galaxy M20 hoạt động khá tốt và Samsung đã tối hoá được sức mạnh của nó. Mọi tác vụ xử lý trên máy đều rất mượt mà, đối với công việc hàng thì mọi thứ đều được đáp ứng tốt mà không hề có hiện tượng lag giật xảy ra.

Như đề cập ở trên, máy có từ RAM từ 3GB nên khả năng đa nhiệm cũng rất tốt, do đó bạn có thể mở đa ứng dụng mà không sợ bị “crash” khi mở ứng dụng.

Đánh giá Samsung Galaxy M20

Chuyển sang khả năng chơi game. Exynos 7904 được tích hợp lõi đồ hoạ Mali G71 MP2 có thể chiến các trò chơi 3D hay cần xử lý nhiều hoạt ảnh, nhưng chỉ ở mức tầm trung mà thôi. Trong quá trình chơi game máy có một vài lần tụt khung hình nhưng nhìn chung, trải nghiệm rất tốt

Với kết nối mạng thì không thể tin được, dù ở trong khu vực ít sóng nhưng Galaxy M20 bắt được nhiều tín hiệu và chất lượng cuộc gọi hoàn toàn được đảm bảo.

Đánh giá Samsung Galaxy M20: Phần mềm

Chạy Samsung Experience 9.5 trên Android 8.1.0, toàn bộ gói phần mềm được tối ưu hóa rất tốt cho phần cứng. Toàn bộ trải nghiệm mượt mà như nó nhận được và khác với một hoặc hai khung hình đi lạc, nó không bao giờ thực sự bị trễ hoặc chậm lại trong bất kỳ thời trang đáng chú ý nào.

Đánh giá Samsung Galaxy M20
Giao diện phần mềm

Galaxy M20 chạy sẵn trên hệ điều hành Android 8.1 Ore với giao diện Samsung Experience 9.5. Phần mềm được tối ưu hoá tốt và giao diện rất đẹp mắt. Có rất nhiều các tuỳ chọn cho người dùng khám phá ở trong phần cài đặt, bố cục mặc định sử dụng ngăn kéo, nhưng bạn có thể dễ dàng chuyển đổi sang bố cục kiểu iOS khi lưới vuốt ngang.

Đánh giá Samsung Galaxy M20

Bên cạnh máy quét vân tay thì máy cũng hỗ trợ mở khoá bằng khuôn mặt

Đánh giá Samsung Galaxy M20: Camera

Galaxy M20 có cụm camera kép chính với một cảm biến 13MP, khẩu độ F/1.9 cùng một cảm biến 5MP sử dụng ống kính góc rộng lên tới 120 độ. Khi ở điều kiện đủ sáng, cụm camera kép này cho chất lượng ảnh cực tốt và sắc nét, thi thoảng màu sắc có hơi “vượt quá” so với thực tế thôi.

Đánh giá Samsung Galaxy M20

Máy ảnh góc rộng là một sự bổ sung thú vị. Bạn có thể dễ dàng chụp các toà nhà cao tầng, quang cảnh thiên nhiên “hùng vĩ”.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2019/01/danh-gia-samsung-galaxy-m20-8.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2019/01/danh-gia-samsung-galaxy-m20-9.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Trong khi đó, khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng có phần chưa được tốt lắm. Chất lượng ảnh bây giờ sẽ không còn được sắc nét nữa và bị nhiễu khá nhiều.

Đánh giá Samsung Galaxy M20: Pin

Với cuộc chơi mới trong phân khúc điện thoại gí rẻ này, Samsung đã trang bị cho Galaxy M20 viên pin 5.000 mAh có thể dễ dàng đáp ứng hai hay thậm chí 3 ngày sử dụng ở những tác vụ cơ bản.

Tuyệt vời hơn khi máy còn hỗ trợ sạc nhanh 15W qua cổng USB-C, bạn sẽ chỉ mất khoảng 2 giờ 15 phút để sạc đầy viên pin 5000 mAh này từ 0% đến 100%.

Tại sao bạn nên mua Galaxy M20?

Đánh giá Samsung Galaxy M20

Nhìn chung thì Galaxy M20 có thể phục vụ tốt mọi nhu cầu của người dùng như màn hình lớn sắc nét, hiệu năng mượt mà, pin khủng, thiết kế chắc chắn và có Notch “giọt nước” như xu hướng. Giá bán hiện tại của Galaxy M20 là 4.99 triệu đồng và trong thời gian tới sẽ sớm về Việt Nam. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết nên mua chiếc smartphone giá rẻ nào thì hãy thử chờ thêm và trải nghiệm Galaxy M20 rồi hãy quyết định xem sao nhé.

Xem thêm: Honor 10 Lite khác gì so với Honor 8X?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu