Đánh giá Samsung Galaxy M10: Hoàn thiện tốt, đủ dùng trong tầm giá

Đánh giá Samsung Galaxy M10: Hoàn thiện tốt, đủ dùng trong tầm giá

XEM NHANH

Sở hữu ngoại hình mới mẻ với màn hình Infinity V nhưng Galaxy M10 lại có phần kém nổi hơn M20 ra mắt cùng thời điểm. Hãy cùng chúng mình khám phá những điểm mạnh và yếu của sản phẩm này nhé.

Galaxy M10: Bước chuyển mình của Samsung

Xiaomi, Realme, Honor… đang ở thời kỳ thịnh vượng của mình khi các sản phẩm của họ đang được người dùng đón nhận rất nhiều. Một phần là nhờ thiết kế đẹp như các flagship cao cấp, thêm nữa là hiệu năng mạnh mẽ nhưng giá bán lại chỉ ngang với các máy tầm trung của thương hiệu nổi tiếng. Hiểu được điều này nên Samsung đã quyết định “chuyển mình” và mang tới dòng sản phẩm M Series hoàn toàn mới.

Đánh giá Samsung Galaxy M10

Khởi đầu với Galaxy M10 và M20, bộ đôi sản phẩm này tập trung vào thiết kế, thời lượng pin dài và khả năng nhiếp ảnh của camera. Thế nhưng, liệu điều này có đủ để chống lại sự lớn mạnh không ngừng của các sản phẩm đến từ Trung Quốc? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu trong bài đánh giá Samsung Galaxy M10 dưới đây nhé.

Cấu hình chi tiết Galaxy M10:

  • Thiết kế: Nhựa Polycarbonat nguyên khối
  • Màn hình Infinity V: 6.22 inches PLS TFT, tỷ lệ 19:9, độ phân giải HD+ (720 x 1520 pixels)
  • Vi xử lý: Exynos 7870, 8 nhân Cortex-A53, xung nhịp 1.6 GHz. Lõi đồ hoạ Mali-T830 MP1
  • Bộ nhớ: RAM 2/3GB, bộ nhớ trong 16/32GB
  • Phần mềm: Android 8.1 (Oreo); Experience 9.5
  • Camera kép: 13 MP, khẩu độ F/1.9, 1.12μm, PDAF + 5 MP, khẩu độ F/2.2, 1.12μm hỗ trợ chụp ảnh góc siêu rộng
  • Camera selfie: 5MP, khẩu độ F/2.0
  • Pin: 3400 mAh
  • Kết nối: Wi-Fi 802.11 b/g/n, WiFi Direct, hotspot, Bluetooth 4.2, GPS, microUSB

Thiết tổng thể hơi “chới với”

Nhìn sơ qua chúng ta có thể thấy Galaxy M10 không đi quá xa so với các nguyên tắc thiết kế cơ bản của dòng máy Samsung tầm trung. Máy được hoàn thiện bằng bộ khung nhựa nguyên khối ngoại hình tổng thể của máy là tương tự như M20, khác là không có máy quét vân tay ở mặt lưng. Samsung dường như tập trung cho tổng thể máy hơn là mang tới thiết kế hào nhoáng như các nhà sản xuất khác trong phân khúc tầm trung này.

Đánh giá Samsung Galaxy M10

So với dòng Galaxy J (On tại Ấn Độ) thì M10 trông hiện đại hơn rất nhiều. Màn hình phía trước của điện thoại sử dụng một Notch hình giọt nước và Samsung gọi đó là Infinity V. Galaxy M10 cho cảm giác thoải mái khi cầm và cao cấp khi sử dụng.

Galaxy M10 tập trung vào một thiết kế tổng thể hơn là một vẻ ngoài hào nhoáng

Cụm phím tăng giảm âm lượng và nút nguồn được đặt ở cạnh phải của điện thoại khá dễ dàng để tiếp cận. Các nút bấm này có phản hồi rất tốt, êm tay và không có bất kỳ tiếng lách cách không cần thiết, đây là điều mà nhiều điện thoại giá rẻ vẫn “mắc” phải.

Đánh giá Samsung Galaxy M10

Cạnh dưới cùng là cổng microUSB để sạc. Dù Galaxy M10 nằm trong phân khúc giá rẻ và phải mang chuẩn này để giảm giá thành. Thế nhưng nếu Samsung trang bị một cổng UBS-C thì chắc chắn M10 sẽ nổi bật hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng tầm.

Bên cạnh cổng sạc là giắc cắm tai nghe. Hơi đáng tiếc khi loa ngoài của máy lại nằm ở mặt sau, nếu bạn đặt xuống mặt bàn thì âm thanh sẽ bị biến dạng ngay lập tức.  Bù lại thì khả năng phát âm thanh của nó rất tốt, khi bật to không bị rè hay chói tai, mức tái tạo âm thanh cũng ở mức khá.

Mặt sau khá đơn giản khi cụm camera kép được đặt ở bên góc trái, ngay dưới là đèn flash LED và logo Samsung.

Màn hình đủ dùng

Galaxy M10 có màn hình LCD kích thước 6.23 inches với độ phân giải HD+ (720 x 1520 pixels). Đây chắc chắn không phải là một màn hình sắc nét và tốt nhất để đáp ứng trải nghiệm phần nhìn của bạn, nhưng ở trong phân khúc giá khoảng 3 triệu đồng thì nó lại hoàn toàn phù hợp.

Đánh giá Samsung Galaxy M10

Ở trong nhà thì màn hình này đáp ứng tốt các nhu cầu, ở ngoài trời thì bạn nên để độ sáng ở mức tối đa để nhìn dễ hơn. Trong phần cài đặt cũng cho phép người dùng tuỳ chỉnh độ lớn – nhỏ hay phông chữ.

Sự thay đổi lớn nhất là Notch giọt nước phía trên màn hình. Samsung gọi đây là màn hình Infinity-V do phần cắt hình có dạng hình chữ “V”. Hiện chưa có tuỳ chọn trong cài đặt để người dùng ẩn phần Notch đi. Tuy nhiên thì bạn sẽ sớm quen với nó nhanh thôi, bởi dù sao thì bạn sẽ có một màn hình cực lớn mà không phải vướng cặp “tai thỏ” như iPhone X Series của Apple.

Phần cứng hợp lý nhưng hơi cũ

Galaxy M10 có phần cứng tương tự như Galaxy J7 Series, tức là chúng ta sẽ có vi xử lý Exynos 7870.

Đánh giá Samsung Galaxy M10

Exynos 7870 có tám lõi Cortex A53 xung nhịp 1.6 GHz, đến thời điểm hiện tại thì nó chỉ đáp ứng đủ các tựa game 2D nhẹ nhàng và những tác vụ cơ bản trên máy mà thôi. Nhưng bạn yên tâm, nếu là lướt web, vào Facebook, xem phim – Youtube, chụp ảnh, nghe – gọi – nhắn tin thì “tẹt ga”.

Hiệu năng

Ở khoản này thì Samsung đã làm rất tốt khi mọi tác vụ “vuốt” trên máy rất mượt mà, không hề có hiện tượng giật lag. Ở đây chúng mình có phiên bản RAM 3GB và hệ thống quản lý rất tốt bộ nhớ, không để tình trạng “ngốn” RAM xảy ra. Dù vậy thì khi chuyển đổi giữa một tựa game nặng với các ứng dụng khác thì tình trạng “khựng” vẫn còn diễn ra nhẹ.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2019/02/danh-gia-samsung-galaxy-m10-5.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2019/02/danh-gia-samsung-galaxy-m10-6.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Galaxy M10 quản lý bộ nhớ đệm (RAM) rất tốt

Nói về hiệu năng chơi game, lõi đồ hoạ Mali 830 chính là “gót chân Asin”. Hiệu năng đồ họa của nó khá kém và bạn sẽ phải thất vọng nếu định chơi một tựa game có hoạt ảnh cao trên Galaxy M10. Ngay cả ở cài đặt thấp nhất, PUBG không thể giữ tốc độ khung hình ổn định. Hoạ tiết trông hơi khối, chi tiết nhân vật không được sắc nét lắm.

Đánh giá Samsung Galaxy M10

Về hiệu suất mạng, rất đáng khen khi mình mang máy vào một khu vực sóng kém nhưng tín hiệu vẫn bắt được và đường truyền cực rõ ràng.

Phần mềm

Galaxy M10 không được cài sẵn hệ điều hành Android 9 Pie mới nhất nhưng giao diện Samsung Experience 9.5 đã bù đắp được cả bề ngoài lẫn những tính năng đời mới. Giao diện này mang đến trải nghiệm quen thuộc cho người dùng điện thoại Samsung lâu năm và cũng cung cấp những ứng dụng hay chế độ tiện ích.

Ví dụ như bạn sẽ có chế độ tạp chí ở màn hình khoá với nhiều chủ đề khác nhau. Màn hình chính sẽ có nhiều kiểu bố cục như đặt ứng dụng ngay ngoài như iOS hay ngăn kéo ứng dụng tiêu chuẩn.

Đánh giá Samsung Galaxy M10

Thanh điều hướng ở màn hình có thể thay đổi vị trí các nút cho nhau và nó sẽ rất tiện lợi cho ai đã quen với kiểu dùng cũ.

Phần mềm của Galaxy M10 rất tuyệt vời

Galaxy M10 không có máy quét vân tay nên bạn sẽ chỉ có một công nghệ bảo mật sinh trắc học duy nhất là nhận dạng khuôn mặt. Tốc độ xử lý của nó chưa được nhanh lắm và trong điều kiện ánh sáng tối đôi khi còn không hoạt động được. Nếu không thích thì bạn có thể chuyển sang sử dụng bảo mật hình vẽ, số hay mã pin.

Camera

Galaxy M10 có thiết lập camera kép ở mặt sau với một cảm biến chính 13MP kết hợp một cảm biến phụ 5MP góc siêu rộng thay vì cảm biến trường sâu như các nhà sản xuất khác đang làm.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2019/02/danh-gia-samsung-galaxy-m10-12.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2019/02/danh-gia-samsung-galaxy-m10-13.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Ở điều kiện đủ sáng, chất lượng ảnh khá tốt. Với camera phụ 5MP góc siêu rộng lên tới 120 độ thì bạn có thể chụp được nhiều nội dung hơn trong ảnh, rất phù hợp để giữ lại kỉ niệm trong những bữa tiệc hay họp mặt gia đình.

Ảnh chụp thiếu sáng từ Galaxy M10 có độ nhiễu hơi cao và chi tiết chủ thể bị giảm đáng kể, đặc biệt là khi chụp góc siêu rộng. Hơi tiếc vì Galaxy M10 không có chế độ chụp ban đêm chuyên dụng nhưng bạn có thể sử dụng chế độ Pro để cải thiện chất lượng hình ảnh.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2019/02/danh-gia-samsung-galaxy-m10-14.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2019/02/danh-gia-samsung-galaxy-m10-15.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Camera selfie làm khá tốt nhiệm vụ của mình khi nó được tích hợp chế độ làm đẹp giúp làm mịn và sáng da lên. Nếu bạn là nữ và đang tìm cho mình một chiếc smartphone có camera selfie ảo diệu thì đừng bỏ qua Galaxy M10 nhé.

Pin

Galaxy M10 có viên pin 3.400 mAh giúp đáp ứng cả ngày dài sử dụng với đa tác vụ khác nhau.

Trong thử nghiệm thì máy có thể xem video hơn 18 giờ liên tục. Nếu kết hợp giữa chơi game, lướt Facebook và duyệt web thì điện thoại cung cấp trung bình hơn 6 giờ hoạt động. So với M20 thì M10 không có sạc nhanh và bạn sẽ mất khoảng 2 giờ 15 phút để sạc đầy 100% viên pin 3.400 mAh.

Tổng kết

Galaxy M10 có cho mình ngoại hình hợp thời, hiệu năng mượt mà, camera kép nhưng khá đáng tiếc lại không có máy quét vân tay. Đây là một thiếu sót khá lớn trong năm 2019 này đối với một chiếc smartphone, trong khi máy đã có cả màn hình “giọt nước”.

Galaxy M10 có giá 115 USD (khoảng 2.6 triệu đồng) cho bản RAM 2GB + bộ nhớ trong 16GB và 125 USD (khoảng 2.9 triệu đồng) cho bản RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB.

Đánh giá Samsung Galaxy M10

Nếu tất cả những gì bạn muốn là một chiếc điện thoại được hoàn thiện tốt, hiện đại, có những tính năng cơ bản thì Galaxy M10 là một lựa chọn tuyệt vời. Giao diện Samsung Experience có nhiều chức năng, đủ mượt mà và có rất nhiều tùy chọn để điều chỉnh theo sở thích của bạn.

Bạn thấy sao về Galaxy M10? Theo bạn với mức giá khoảng 2.6 triệu đồng thì máy có phải lựa chọn phù hợp với những gì máy có không? Hãy bình luận ở phía bên dưới và đừng quên theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất bạn nhé.

Xem thêm: Samsung M10 & M20: Liệu có phải là máy ngon giá tốt?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị