Đánh giá Redmi Pad SE 8,7 inch: Tablet Android dưới 5 củ rất đáng mua

XEM NHANH

Xiaomi Redmi Pad SE 8,7 inch là sản phẩm giá rẻ phù hợp để giải trí khi di chuyển hoặc hỗ trợ bạn làm việc năng suất hơn đến từ thương hiệu Xiaomi. Trong khoảng tài chính 5 triệu đổ xuống, đây sẽ là ứng cử viên sáng giá bậc nhất phân khúc. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết cấu hình sản phẩm ngay dưới đây.

Thiết kế

Là phiên bản rút gọn và nhỏ gọn hơn của Redmi Pad SE 11 inch, thay vì có nắp lưng kim loại, nhà sản xuất chỉ sử dụng thân máy bằng nhựa với lớp hoàn thiện mờ ở mặt lưng Xiaomi Redmi Pad SE 8,7 inch để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, chất lượng hoàn thiện vẫn tốt và tạo nên cảm giác cầm nắm thoải mái, không bám vân tay. Mặt sau, ở góc trên bên trái là một cụm camera tròn, nơi chứa một cảm biến chính kèm đèn flash LED.

Redmi-Pad-SE-1

Điểm cộng về phần bề ngoài của thiết bị này chính là sự nhỏ gọn và tiện dụng. Xiaomi Redmi Pad SE 8,7 inch chỉ dày 8,8mm và nặng khoảng 375 gram, chúng ta hoàn toàn có thể cầm nắm dễ dàng với một tay . Đi kèm với bao da và dây đeo chuyên dụng tiện lợi.

Tablet giá rẻ của Xiaomi có 3 màu Forest Green (xanh rừng), Ocean Blue (xanh dương) và Urban Grey (xám than chì) trông rất trẻ trung và hiện đại.

Màn hình

Máy tính bảng Redmi Pad SE có màn hình 8,7 inch nhỉnh hơn so với iPad Mini là 8,3 inch với độ sáng lên đến 600 nits và tỷ lệ tương phản 1500:1, đảm bảo khả năng hiển thị rõ ràng ngay cả ngoài trời. Màn hình hỗ trợ độ sâu màu 10 bit, hiển thị 1 tỷ màu đảm bảo màu sắc hiển thị chân thực, tươi tắn và sống động. Tuy nhiên, vì là tablet giá rẻ nên độ phân giải của sản phẩm chỉ là HD+ 800 x 1.340 pixel, một số chi tiết vẫn có thể bị răng cưa nhưng điều này không ảnh hưởng mấy đến trải nghiệm chung.

Ngoài ra, hãng còn cung cấp một sự trang bị hiếm có trong phân khúc cho Redmi Pad SE 8.7 inch là tần số quét 90 Hz, đạt chuẩn bảo vệ mắt TÜV Rheinland Low Blue Light và Flicker Free với chế độ làm mờ DC để giảm mỏi mắt. Vì thế, ngay cả khi ử dụng liên tục suốt cả ngày dài bạn cũng không sợ bị mỏi mắt.

Mặc dù bị cắt giảm 2 loa so với phiên bản 11 inch thế nhưng chất lượng âm thanh của Redmi Pad SE 8,7 inch vẫn rất tốt, âm lượng lớn, trong trẻo và có hỗ trợ Dolby Atmos để tăng thêm sự sống động.

Camera

Không giống như smartphone, nhiếp ảnh trên hầu hết tất cả các dòng tablet hiện nay đều chỉ ở mức đủ dùng chứ không thực sự là phần được các hãng tập trung phô diễn công nghệ. Redmi Pad SE 8,7 inch sở hữu cảm biến camera sau 8MP và camera trước 5MP cho chất lượng quay chụp ở mức trung bình khá. Về cơ bản sự trang bị này vẫn đủ dùng cho nhu cầu cơ bản như họp trực tuyến, chụp ảnh tài liệu phòng khi bạn cần tới.

Hiệu suất 

Ở bên trong, Redmi Pad SE 8,7 inch sử dụng chip MediaTek Helio G85. Đây là con chip tầm trung, chứa 2 nhân Cortex-A75 2.0GHz và 6 nhân Cortex-A55 1.8GHz, GPU Mali-G52 MC2 đảm nhiệm xử lý đồ họa.

Bộ nhớ RAM của máy có hai tùy chọn, 4GB hoặc 6GB. Đi kèm bộ nhớ trong tối đa 128GB. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ khe cắm thẻ microSD với khả năng mở rộng lên tới 1TB dành cho những ai cần lưu trữ nhiều thông tin. Cấu hình khá mượt mà khi sử dụng các tính năng cơ bản như đọc báo, lướt web, xem TikTok,..

Máy chạy hệ điều hành HyperOS rất trực quan, dễ sử dùng. Tính năng chia đôi màn hình cũng mang đến sự thuận lợi cho quá trình làm việc và giải trí. Mặc dù có những giới hạn nhất định về hiệu suất, nhưng nhìn chung chiếc máy tính bảng Xiaomi này vẫn là một sản phẩm hấp dẫn với những ai đang tìm kiếm một thiết bị giá rẻ để sử dụng hàng ngày.

Thời lượng pin

Redmi Pad SE 8,7 inch được trang bị viên pin lên tới 6.650mAh. Với dung lượng lớn, máy có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu sử dụng cả ngày dài với các tác vụ phổ thông. Nhìn chung, hiệu suất pin cũng phụ thuộc vào cách bạn sử dụng máy. Nếu liên tục chạy các ứng dụng nặng hơi chơi game thì thời gian tiêu tốn hiệu suất sẽ nhanh hơn.

Tổng kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị để học tập, giải trí nhẹ nhàng song song với smartphone thì Redmi Pad SE 8,7 inch hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của bạn đi kèm một mức giá rất phải chăng, nếu không muốn nói là vô địch trong phân khúc tablet giá rẻ.

Sản phẩm hiện được bán chính hãng tại Hoàng Hà Mobile với mức giá cực ưu đãi.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Samsung Galaxy A55 có xứng đáng là điện thoại BÁN CHẠY NHẤT?

Tin mới nhất
iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra
So sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra: một 9 một 10
Đánh giá Redmi Pad SE 8,7 inch: Tablet Android dưới 5 củ rất đáng mua
danh-gia-xiaomi-14t-pro
Đánh giá Xiaomi 14T Pro: Mẫu flagship killer với hiệu năng hàng đầu, nhiếp ảnh đỉnh cao
Circle-to-Search
Tổng hợp những chiếc điện thoại Android có tính năng Circle to Search của Google