Đánh giá Redmi Note 7: Xứng đáng là smartphone chất “hàng hiệu” giá “chợ quê”

Đánh giá Redmi Note 7: Xứng đáng là smartphone chất “hàng hiệu” giá “chợ quê”

XEM NHANH

Bài đánh giá Redmi Note 7 dưới đây sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn nhất nếu đang chuẩn bị xuống tiền mua sản phẩm này trong thời gian tới khi về Việt Nam.

Redmi Note 7 và một vài thông tin bạn cần biết

Redmi Note 7 là chiếc smartphone đầu tiên của Redmi kể từ khi thương hiệu này tách riêng độc lập với Xiaomi. Máy được quảng cáo nhấn mạnh vào camera chính 48MP ở mặt sau, vi xử lý Snapdragon 660 đủ mạnh để chiến mọi tựa game và các thông số kỹ thuật khác cũng không có gì để chê.

Đánh giá Redmi Note 7

Redmi Note 7 là hiện thân trong triết lý của Xiaomi khi nói đến điện thoại thông minh và điện thoại Redmi đã trở thành chuẩn mực cho các thiết bị tầm trung. Phân khúc tầm trung đã chứng kiến sự cải thiện lớn nhất trong những năm qua với giá linh kiện ngày càng tốt, trong khi công nghệ ngày càng tăng.

Chi tiết cấu hình Redmi Note 7
  • Thiết kế: 159.2 x 75.2 x 8.1 mm, 186 grams, mặt lưng kính Gorilla Glass 5
  • Màn hình: 6.3 inches IPS LCD, FullHD+ (1080 x 2340 pixels), tỷ lệ 19.5:9, 409 ppi.
  • Vi xử lý: Snapdragon 660 (14 nm) 8 nhân (4×2.2 GHz Kryo 260 & 4×1.8 GHz Kryo 260). Lõi đồ hoạ Adreno 512.
  • Bộ nhớ: RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, thẻ nhớ microSD
  • Phần mềm: Android 9.0 Pie; MIUI 10.
  • Camera sau: 48MP, khẩu độ F/1.8 + 5MP cảm biến trường sâu, LED flash; quay video 1080p@30/60/120fps, chống rung điện tử EIS.
  • Camera trước: 13MP, quay video 1080p@30fps
  • Pin: 4,000mAh, sạc nhanh 18W Quick Charge 4.0 (9V/2A).
  • Kết nối: Dual-SIM; LTE Cat.12 download/ Cat.13 upload, Wi-Fi a/b/g/n/ac, Dual-band MIMO, 2×2 antennas, GPS; Bluetooth 5.0, USB-C 2.0.
  • Tính năng bổ sung: Cảm biến vân tay, FM radio

Khá thú vị khi Redmi Note 7 và Mi 8 Lite đều có chung vi xử lý, kích thước màn hình và giá bán cũng gần tương tự nhau. Tuy nhiên thì Redmi Note 7 có pin lớn và có lẽ camera cũng tốt hơn. Tuy nhiên không thể đánh chỉ bằng thông số kỹ thuật đúng không nào? Cùng tìm hiểu sâu hơn nhé.

Tham khảo chi tiết Redmi Note 7 tại đây: https://hoanghamobile.com/redmi-note-c2179.html

Mở hộp Redmi Note 7

Thiết bị đi kèm trong một chiếc hộp màu trắng tiêu chuẩn với logo Redmi ở trên và in logo bảo hành kéo dài 18 tháng (dài hơn 6 tháng so với 12 tháng như cũ).

Đánh giá Redmi Note 7

Bên trong khá là đầy đủ phụ kiện với sách HDSD, cáp USB-C, củ sạc, ốp lưng silicon bán trong suốt.

Đánh giá Redmi Note 7

Thiết kế 

Redmi Note 7 không sở hữu thiết kế đặc biệt so với những smartphone tầm trung của năm 2018. Điểm khác biệt của máy chính là màn hình Notch giọt nước và đây cũng là smartphone đầu tiên của Redmi hay Xiaomi sở hữu thiết kế này. Viền bezels khá mỏng nhưng phần cằm vẫn còn hơi dày.

Đánh giá Redmi Note 7

Redmi Note 7 được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 5 (dày hơn 0.8mm) cho cả mặt trước và mặt sau giúp tăng độ bền. Công ty cho biết, Redmi Note 7 đã trải qua nhiều công đoạn kiểm soát chất lượng khác nhau như các smartphone cao cấp của Xiaomi. Không những vậy, Redmi còn tự tin vào độ hoàn thiện đến mức nâng thời gian bảo hành từ 12 tháng tiêu chuẩn lên 18 tháng.

Đánh giá Redmi Note 7

Màn hình của Redmi Note 7 có kích thước 6.3 inches với các cạnh bên khá mỏng nhưng bù lại phần cằm còn hơi dày. Thế nhưng nó lại hoàn toàn phù hợp với mức giá đúng không nào. Phần Notch nhỏ không hề gây khó chịu trong quá trình sử dụng.

Đánh giá Redmi Note 7

Một điều khá thú vị là đèn LED thông báo không hề bị tinh giảm mà nó đã được chuyển xuống phần “cằm”. Tất nhiên là bạn chỉ có thể thấy nó khi có thông báo mà thôi. Thực sự rất tinh tế.

Đánh giá Redmi Note 7

Lật điện thoại lên, chúng ta có một mặt lưng bằng kính phẳng liền mạch vào khung bên. Đây cũng là vị trí của máy quét vân tay ở giữa, cụm camera kép và đèn flash LED ở góc trên bên trái.

Đánh giá Redmi Note 7

Các cạnh của điện thoại được làm bằng nhựa bóng cho cảm giác ít trơn hơn so với kim loại. Mặt trên chứa giắc âm thanh 3.5 mm, micrô khử tiếng ồn và cảm biến hồng ngoại.

Đánh giá Redmi Note 7

Nút nguồn và nút chỉnh âm lượng nằm ở cạnh phải, khay SIM ở bên trái. Phía dưới là loa ngoài và cổng sạc USB-C.

Đánh giá Redmi Note 7

Có thể 186g là hơi nặng so với một số bạn tay nhỏ, thê nhưng nó mang lại cho Redmi Note 7 cảm giác cứng cáp và chắc chắn hơn trong tay khi cầm.

Đánh giá Redmi Note 7

Màn hình

Đánh giá Redmi Note 7

Redmi Note 7 có màn hình 6.3 inches, tỷ lệ 19.5:9, độ phân giải FullHD+ (1080 x 2340 pixels), mật độ điểm ảnh 409 ppi và tấm nền IPS của máy có chất lượng hiển thị rất tốt. Chắc chắn đây không phải màn hình tốt nhất nhưng nó có thể cung cấp độ sáng cao 479 nits và tỷ lệ tương phản là 1338:1 ở chế độ màu mặc định.

Thời lượng pin

Pin của Redmi Note 7 có dung lượng 4.000 mAh và được ghép nối với vi xử lý Snapdragon 660 khá hiệu quả.

Trong thử nghiệm, Redmi Note 7 đạt được trung bình 108 giờ sử dụng cho từng tác vụ/một tiếng mỗi ngày. Còn với từng tác vụ riêng biệt thì 32 tiếng rưỡi cho đàm thoại và chế độ chờ 3G, lướt web liên tục qua Wi-Fi và xem video thì khoảng 14 giờ.

Đánh giá Redmi Note 7

Hơi đáng tiếc khi Redmi Note 7 dù hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0 nhưng lại chỉ được trang bị củ sạc 5V / 2A 10W tiêu chuẩn. Máy có thể sạc được khoảng 30% trong 30 phút từ 0%, hơi chậm so với viên pin 4000 mAh.

Giao diện người dùng và phần mềm

Vẫn chạy trên hệ điều hành Android 9.0 Pie với giao diện MIUI 10 nhưng có một số điểm trên Redmi Note 7 có phần khác biệt nhỏ với Mi MIX 3.

Đánh giá Redmi Note 7

Như thông thường thì MIUI “phơi bày” mọi ứng dụng ngay ngoài màn hình chính luôn chứ không có App Drawer như các máy của Samsung hay Sony. Phần cài đặt nhanh khi kéo từ trên xuống khá đẹp mắt và đơn giản nhưng khá đáng tiếc không có lối tắt đến menu cài đặt.

Vuốt sang phải là App vault cho phép bạn truy cập nhanh vào các ứng dụng thường được sử dụng, xem nhanh Ghi chú, tin tức,… Và đối với menu ứng dụng gần đây, nó được xếp theo chiều dọc, nhưng thay vì chỉ hiển thị một tại một thời điểm, bạn có thể xem bốn ứng dụng trên màn hình.

Nhấn nút chỉnh âm lượng sẽ hiện ra menu điều khiển âm lượng, ấn tiếp vào nút “…” bên dưới sẽ đưa ra nhiều tùy chọn hơn như âm báo thức, tắt âm hay chế độ đừng làm phiền.

Menu cài đặt khá nhiều tùy chọn cho bạn sử dụng

Menu “màn hình” cung cấp cho bạn các cài đặt độ tương phản, nhiệt độ màu và độ sáng.

Tiếp theo danh sách là menu Khóa màn hình & mật khẩu. Bạn sẽ tìm thấy phần cài đặt dấu vân tay và khuôn mặt cùng với một số cài đặt bổ sung cho máy quét dấu vân tay. Chẳng hạn, bạn có thể khóa các ứng dụng riêng lẻ.

Menu phụ hiển thị toàn màn hình cung cấp cho bạn tùy chọn giữa các nút điều hướng tiêu chuẩn và cử chỉ điều hướng.

Như trước đây, vuốt từ trái hoặc phải đóng vai trò là nút quay lại, vuốt từ dưới lên là phím home và vuốt từ dưới lên và sau đó tạm dừng sẽ đưa ra menu ứng dụng gần đây. Bổ sung mới là tùy chọn để chuyển trực tiếp đến ứng dụng trước bằng cách vuốt từ trái hoặc phải và giữ.

Menu cài đặt pin đi kèm với số liệu thống kê về ứng dụng nào đã sử dụng nhiều pin nhất kể từ lần sạc đầy cuối cùng. Chế độ tiết kiệm năng lượng có tên “Chế độ ngủ” sẽ tắt tất cả các tác vụ nền nếu bạn không dùng điện thoại trong một thời gian.

Tất nhiên, không phải tất cả các tính năng của MIUI 10 đều được cung cấp cho Redmi Note 7, nhưng cũng có rất nhiều ứng dụng độc quyền của Xiaomi được cài đặt sẵn như ứng dụng Bảo mật, File Manager, Mi Calculator, Mail, La bàn, Quay màn hình, tải xuống, QR Scanner, Mi Remote.

Đánh giá hiệu năng

Redmi Note 7  sử dụng vi xử lý Snapdragon 660, 8 nhân đi kèm với RAM tối thiểu 3GB. Máy hoạt động mượt mà trên giao diện MIUI 10 mà không hề có độ trễ, không giật lag hoặc bị treo máy. Máy cũng chạy trơn tru trong thời gian dài mà không có hiện tượng quả tải nhiệt hay là giảm hiệu suất.

Bảng điểm hiệu năng Redmi Note 7 qua đánh giá:

Đánh giá camera

Redmi Note 7 trang bị camera kép 48MP + 5MP, cảm biến 5MP dùng để đo độ sâu trường ảnh khi chụp ảnh chân dung (xóa phông).

Đánh giá Redmi Note 7

Cảm biến sử dụng cách sắp xếp Quad Bayer trong đó bốn pixel được nhóm thành một hình vuông dưới bộ lọc có cùng màu, do đó, ảnh chụp 12MP gần giống như được chụp bởi 12 triệu pixel lớn 1.6. Lợi ích trực tiếp là người dùng sẽ có được những bức ảnh 12MP sắc nét hơn, ít nhiễu hơn ngay cả ở các giá trị ISO cao so với các cảm biến 12MP thông thường.

Redmi Note 7 có camera selfie độ phân giải 13 MP, hỗ trợ chức năng HDR, làm đẹp AI, chế độ chụp ảnh chân dung và nhiều hiệu ứng khác nhưng không khả thi để tự động lấy nét.

Menu camera

Ứng dụng camera có thể vuốt sang trái và phải để chuyển đổi qua các chế độ camera và các cài đặt bổ sung. Nó cho phép bạn điều chỉnh một số cài đặt như làm đẹp, HDR, AI, chế độ video, chất lượng hình ảnh, v.v.

Ngoài ra, có một cách để chụp ở độ phân giải 48MP đầy đủ của cảm biến nếu bạn thích điều đó, nhưng bạn phải chuyển sang chế độ Pro của máy ảnh.

Chất lượng hình ảnh

Những bức ảnh Redmi Note 7 chụp ban ngày cho độ chi tiết cũng như độ tương phản cao, màu sắc sống động, loại bỏ hầu như hiện tượng “noise”. Tính năng AI không quá đặc biệt nhưng khả năng nhận diện cảnh chính xác của nó thật rất đáng khen ngợi.

Đôi lúc việc cân bằng trắng gặp vấn đề, có thể khắc phục bằng chế độ HDR. Bật HDR thì hình ảnh sáng hơn, rõ nét hơn.

Khi thiết lập chụp ảnh với cảm biến 48MP ở chế độ Pro, ảnh sẽ bị noise nhiều hơn. Do đó, chế độ 12MP tiêu chuẩn sẽ là một sự lựa chọn phù hợp hơn.

Hình ảnh chụp bởi Redmi Note 7 vào ban đêm khá là ấn tượng: không noise, chi tiết tốt, nguồn sáng tiếp nhận tốt. Công nghệ ghép điểm ảnh, chụp phơi sáng với ISO cao hơn so với các điện thoại Xiaomi trước đây nhưng không tăng noise.

Chụp ở chế độ ban đêm (Night Mode) thực sự đã tạo ra sự khác biệt. Khôi phục điểm ảnh nổi bật, tạo cân bằng và đối tượng nhìn thì chi tiết hơn.

Chụp ảnh chân dung

Redmi Note 7 cũng có chế độ chụp ảnh chân dung hoạt động tốt ngay ở điều kiện ánh sáng hạn chế như trong nhà. Đối tượng chụp, phông nền được tách rất tốt, tuy phần nền mờ không quá cao và màu sắc bão hoà quá mức. Chúng ta phải chụp vài bức ảnh từ khoảng các khác nhau để từ đó đạt được mong muốn đối với chất lượng bức ảnh.

Chụp ảnh tự sướng

Redmi Note 7 cho những bức ảnh selfie khá đẹp, chi tiết thể hiện đầy đủ. Điểm lấy nét của Redmi Note 7  tương đối rộng nên bạn không cần phải đặt điện thoại của mình quá gần mà vẫn có được những bức ảnh selfie sắc nét.

Redmi Note 7  cũng đồng thời có chế độ chân dung với camera trước cũng hoạt động tốt mặc cho việc máy hạn chế về phần cứng, cụ thể là không có cảm biến đo độ sâu trường ảnh mà 100% chỉ dựa vào phần mềm.

Tổng kết bài đánh giá Redmi Note 7

Trước khi đưa ra quyết định mua Redmi Note 7 bạn cần cân nhắc việc: máy không có củ sạc nhanh, không hỗ trợ video chất lượng 4K, cần người dùng tinh chỉnh để đạt độ phơi sáng cùng màu sắc đẹp hơn. Mong rằng trong tương lai gần Xiaomi sẽ tung ra bản cập nhật phần mềm để giải quyết vấn đề này.

Đánh giá Redmi Note 7

Tuy nhiên, hoàn toàn không thể bỏ qua những điểm mạnh “bất chấp” ở Redmi Note 7: thời lượng pin khủng, chip xử lý mạnh mẽ trong tầm giá, máy được hoàn thiện tốt, thiết kế đẹp, có kính cường lực Gorilla Glass 5 ở cả hai mặt, camera thông số tốt, hỗ trợ kết nối tốt (USB-C, giắc tai nghe 3.5 mm, khe cắm mở rộng thẻ microSD, cổng hồng ngoại).

Đánh giá Redmi Note 7

Bạn có sẵn sàng “mổ heo” xuống tiền để sở hữu Redmi Note 7? Hãy cho chúng tôi biết câu trả lời của bạn nhé. Và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Đặt gạch Galaxy S10 và Galaxy S10+ chính hãng giá rẻ ngay tại đây: https://hoanghamobile.com/tin-tuc/dat-gach-galaxy-s-moi-qua-7-trieu-2

Xem thêm:Tất tật về Samsung Galaxy S10 | S10 Plus – Quà cực khủng tại Hoàng Hà

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính