Đánh giá Redmi 8A: Ngoại hình đẹp hơn, giá vẫn rẻ, cấu hình dùng tốt

Đánh giá Redmi 8A: Ngoại hình đẹp hơn, giá vẫn rẻ, cấu hình dùng tốt

XEM NHANH

Bạn có thể đánh giá Redmi 8A thêm trong trải nghiệm thực tế khi sắp tới, sản phẩm này dự kiến sẽ được bán tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá Redmi 8A

Ưu điểm  
Nhược điểm
✔️ Hoàn thiện tốt
✔️ Thời lượng pin cao
✔️ Hiệu năng đủ trong tầm giá
Camera còn kém
Redmi 8A – Xiaomi

Redmi 8A có tất cả những gì cần có trong phân khúc giá rẻ, nhưng cao cấp hơn. Nó gồm có thiết kế đẹp, hiệu năng trên trung bình và thời lượng pin khổng lồ, nhưng giá chỉ chưa tới 100 USD (khoảng 2.3 triệu đồng).

Một thiết kế hoàn toàn mới

Nếu như trước đó Redmi 7A vẫn giữ phong cách thiết kế hai viền “dày cộp” thì nay, Redmi 8A đã sở hữu màn hình Notch “giọt nước” đang dẫn đầu xu hướng. Mặt lưng được tô điểm thêm một chút khá đẹp mắt.

Đánh giá Redmi 8A

Ở mặt trước, đây là một màn hình kích thước 6.2 inches, duy chỉ có cạnh dưới hơi dày được tận dụng in thêm logo Redmi, các cạnh còn lại thì không đến nỗi. Tấm nền được sử dụng là IPS LCD cùng độ phân giải HD+ (720 x 1520 pixels) nên sẽ cho chất lượng đủ để dùng trong phân khúc giá rẻ này.

Chỉ có điều là màn hình 6.2 inches khá to nên nếu bạn có bàn tay nhỏ sẽ hơi khó để sử dụng bằng một tay. Bù lại thì nó lại khá đầm tay nhờ trọng lượng lên tới 188g.

Đánh giá Redmi 8A

Cảm giác khi bấm các phím vật lý trên Redmi 8A khá thích tay. Cảm biến hồng ngoại đã bị loại bỏ, nhưng tuyệt vời khi cổng sạc là chuẩn USB-C. Nếu muốn sạc nhanh thì bạn có thể mua củ sạc 18W rời, còn củ sạc đi kèm có công suất 10W.

Giắc cắm tai nghe 3.5mm được giữ lại, âm lượng khá lớn và rõ ràng khi dùng tai nghe, còn khi dùng loa ngoài lại hơi bé một chút.

Đánh giá Redmi 8A

Mặt lưng của Redmi 8A được hoàn thiện từ nhựa polycarbonate hơi sần cho cảm giác cầm chắc chắn. Phiên bản mình đang có ở đây là màu đỏ tươi và ở giữa có một dải màu đậm hơi, bên trong đó là dải camera, logo Redmi và dòng chữ Design by Xiaomi.

Redmi 8A có thể chơi PUBG không?

Một điểm nữa giống Redmi 7A là Redmi 8A cũng được trang bị vi xử lý Snapdragon 439, tất nhiên, đây là lựa chọn hợp lý bởi Redmi 8A là smartphone giá rẻ. RAM 2GB vừa đủ dùng, nếu có điều kiện thì bạn nên mua bản RAM 3GB để tránh tình trạng liên tục tải lại các trang web và ứng dụng khi đa nhiệm.

Sử dụng hàng ngày thoải mái, nhưng sẽ hơi vật lộn khi chơi game

Về khả năng chơi game, bạn sẽ không muốn thử những tựa game đồ hoạ cao Redmi 8A đâu, ví dụ như PUBG. Lí do là vì sản phẩm này không được sinh ra để chơi game, vi xử lý Snapdragon 439 chỉ có thể đáp ứng nhũng tác vụ hàng ngày như duyệt web, đọc báo, nghe – gọi, hoặc chơi một vài tựa game 2D giải trí nhẹ nhàng.

Về phần mềm, Redmi 8A được cài sẵn Android 9 Pie với giao diện tuỳ chỉnh MIUI 10. Ứng dụng được cài sẵn của MIUI khá nhiều, nhưng lại đầy đủ tiện ích nếu bạn cần, ví dụ như ghi âm, quay màn hình, quản lý tập tin,… Điều duy nhất mà bạn sẽ phải đối mặt chính là những quảng cáo sẽ xuất hiện trong quá trình bạn sử dụng, nếu không thích thì bạn có thể tắt đi bằng cách này.

Về khả năng nghe gọi, chất lượng của loa thoại khá to và rõ ràng, cảm ứng nhạy khi nhắn tin. Tốc độ tải tập tin lớn bằng WiFi đôi khi hơi chậm do không hỗ trợ băng tần 5Ghz.

Pin của Redmi 8A như nào?

Redmi 8A có viên pin dung lượng lớn 5000 mAh. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng smartphone quá nhiều, chỉ cần kết nối WiFi để đảm bảo công việc thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp. Hơn nữa, nếu chỉ dừng lại ở các tác vụ cơ bảng, việc sử dụng được 2-3 ngày cũng không có gì khó khăn với Redmi 8A.

Redmi 8A có camera tốt không?

Redmi 8A sử dụng cảm biến camera chính Sony IMX363 (12MP) giống như Pixel 3a. Nhìn chung thì cả ảnh chụp bằng camera trước hay sau thì chúng cũng đều có một sự hơi bệt màu nhẹ, dù là trong điều kiện ánh sáng ban ngày tốt.

Camera 8MP phía trước có bộ lọc làm đẹp, nên nó cũng sẽ giúp bạn có một vài bức ảnh “ảo diệu”, nếu thích có thể tải thêm sticker cho thêm phần sinh động. Video có thể quay ở độ phân giải tối đa FullHD (1080p@30FPS).

Thông số kỹ thuật
Redmi 8A
Màn hình6.2-inch IPS LCD
720 x 1.520 pixels
Gorilla Glass 5
Tỷ lệ 19:9
Vi xử lýQualcomm Snapdragon 439 (12 nm)
8 nhân (4 x 1.95GHz + 4 x 1.45GHz)
GPUAdreno 505
RAM2GB/3GB RAM
Dung lượng lưu trữ32GB
Có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD (tối đa 256GB)
CamerasTrước: 8MP, hỗ trợ Face Unlock

Sau:
12MP (Sony IMX363, kích thước điểm ảnh 1.4μm, khẩu độ
F/1.8)
LED flash

Pin5.000mAh
Hỗ trợ sạc nhanh tối đa 18W (củ sạc 10W tặng kèm)
USB-C
Phần mềmAndroid 9.0 Pie – MIUI 10
Kích thước, trọng lượng156.6 x 75.4 x 9.4mm
188 grams
Bổ sungFM Radio

Có nên mua Redmi 8A

  • Redmi 8A RAM 2GB, dung lượng lưu trữ 32GB: 6.699 Rupee (92 USD – khoảng 2.1 triệu đồng)
  • Redmi 8A RAM 3GB, dung lượng lưu trữ 32GB – 6.999 Rupee (99 USD – khoảng 2.3 triệu đồng)

Redmi 8A có một vài bước tiến so với Redmi 7A, nhưng không nhiều. Bản thân mình thực sự thích thiết kế mới, rất đẹp kể cả khi không dùng ốp. Màn hình đủ tốt, pin lớn đủ dùng cho nhiều ngày.

Đánh giá Redmi 8A

Camera không tệ, nhưng nó chỉ dnwfg lại ở mức vừa phải. Phần mềm thì bạn không phải lo bởi sản phẩm của Xiaomi luôn được hỗ trợ lâu dài.

Qua bài viết trên, bạn đánh giá Redmi 8A như nào? Hãy bình luận phía bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi Mi 9T sau 2 tuần sử dụng: Rất đáng tiền!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay