Đánh giá Palm Phone: Đừng đùa, chụp ảnh cực đẹp và có cả chống rung EIS khi quay video đấy nhé

Đánh giá Palm Phone: Chụp ảnh cực đẹp và có cả chống rung khi quay video đấy nhé

XEM NHANH

Palm đã trở lại với một chiếc smartphone cùng tên sau khi về chung mái nhà với TCL. Vậy Palm Phone có gì đáng chú ý, hãy cùng Hoàng Hà Mobile đánh giá nhé.

Điểm lại nét chú ý về Palm Phone

Palm trở lại với thị trường di động nhờ sự hậu thuẫn của TCL (hiện đang sở hữu quyền sản xuất điện thoại thông minh BlackBerry) sau khi mua thương hiệu Palm từ HP vào năm 2014. Mặc dù đã được hồi sinh, nhưng đây lại là một Palm khác hoàn toàn với những gì chúng ta nhớ về thương hiệu đã giúp mang PDA (Personal Digital Assistants – Thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ cá nhân) vào thị trường trong những năm 1990, và sau đó là cơn bão của điện thoại thông minh trong những ngày đầu của những năm 2000.

Đánh giá Palm

Với sự xuất hiện của Palm Phone, thiết bị này đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên! Thay vì phải vật lộn với những ông lớn cùng ngành, Palm Phone được phát triển như như một người bạn đồng hành – giống như cách đồng hồ thông minh kết nối với smartphone mới phát huy được hết tác dụng vậy. Điều này có nghĩa là Palm không thể hoạt động đơn lẻ được mà phải kết nối với một thiết bị khác mới có thể nghe/gọi/nhắn tin,… được.

Nghe thì có vẻ hơi lằng nhằng một chút thôi, nhưng với những gì mà Palm Phone có thể làm được thì chắc chắn bạn sẽ phải suy nghĩ lại và “mắt chữ A – miệng chữ O” ngay. Hãy cùng tìm hiểu ngay thôi nào.

Một bộ sản phẩm đầy đủ của Palm Phone:

  • Hộp đựng
  • Thân máy (Palm Phone)
  • Bộ cáp, sạc
  • Hướng dẫn sử dụng nhanh
  • Chứng nhận an toàn sản phẩm và & Bảo hành.

Thiết kế

Palm Phone mang một bản sắc mới trong thiết kế, máy không có đặc điểm nào khiến ta liên tưởng đến Palm cũ ngoài kích thước nhỏ bé. Palm Phone rất nhỏ bé, kích thước của nó chỉ như một chiếc thẻ tín dụng mà thôi, phần khung được thiết  kế rất nhẹ, dễ dàng cho Palm vào túi.

Kích thước của Palm Phone được thu nhỏ đáng kể, điều này khiến người dùng cần điều chỉnh thói quen sử dụng Palm. Ví dụ như khi cầm điện thoại trên tay, bạn chỉ cần vài ngón tay để thao tác trên không gian nhỏ bé. Palm chỉ có duy nhất một nút nguồn, vì vậy việc điều chỉnh âm lượng sẽ thực hiện thông qua việc truy cập phần mềm và kéo chỉnh âm. Dù có thể hơi bất tiện nhưng rất may là nút nguồn này còn có thể nhấn để kết thúc cuộc gọi.

Về mặt thẩm mỹ, Palm phone có điểm tương đồng với iPhone X-Series. Đó là cấu trúc kim loại, cạnh tròn và cách bố trí camera kép ở mặt lưng. Palm có chuẩn kháng nước – kháng bụi chuẩn IP68. Đỉnh chưa nào!

Đánh giá Palm

Màn hình

Đồng hành cùng kích thước nhỏ gọn là màn hình LCD 3.3 inch, mật độ điểm ảnh 445 ppi. Dù nhỏ bé nhưng Palm vẫn đảm bảo hình ảnh rõ ràng, sắt nét. Độ sáng màn hình lên tới 945 nits khi cho khả năng hiển thị cực tốt dưới ánh sáng mặt trời.

Đánh giá Palm

Chắc chắn, dù màn hình này nó có thể không phải là tốt nhất để tái tạo màu sắc một cách chính xác. Theo trải nghiệm thì nó có phần nghiêng về phía hơi bão hòa, góc nhìn ở mức ổn, nhưng vẫn còn hơi chói mắt khi nhìn thẳng vào màn hình trong thời gian lâu.

Đánh giá Palm
So sánh khả năng hiển thị giữa Palm và iPhone Xs, Galaxy S9

Giao diện phần mềm và tính năng

Palm Phone chạy hệ điều hành Android 8.1 Oreo tùy chỉnh. Giao diện sắp xếp hợp lý, các icon có kích thước thân thiện với ngón tay người dùng và nó gợi cho chúng ta nhớ tới giao diện trên các mẫu Apple Watch. Tất cả mọi thứ đều xuất hiện “nhỏ xinh” với giao diện của Palm Phone. Khi thiết lập máy lần đầu, chúng ta sẽ được cung cấp tùy chọn tự động ẩn thanh điều hướng bằng “3 dấu chấm” ở cuối màn hình.

Bạn có thể cài đặt mọi ứng dụng mình yêu thích và sử dụng mượt mà trên Palm Phone. Điểm khó khăn nhất đối với người dùng là khi thực hiện gõ văn bản, bởi diện tích hạn chế của màn hình. Và cũng giống như hầu hết các điện thoại thông minh Android khác, Palm Phone có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, tính năng này hoạt động rất tốt.

Đánh giá Palm

Palm có thể được thiết lập với nhà mạng Verizon để sử dụng cùng với điện thoại thông minh hiện tại của bạn. Thông tin về cuộc gọi và tin nhắn sẽ được gửi đến cả 2 thiết bị, thậm chí Palm còn có chế độ tắt mọi cuộc gọi, tắt mọi thông báo, giúp người dùng có những khoảng thời gian chất lượng cho người thân.

Palm Phone có thể hoạt động như một thiết bị bổ sung, giảm bớt sự xao lãng khi khi người dùng dành quá nhiều thời gian sử dụng điện thoại Android đa chức năng hiện đại. Chúng ta dễ dàng biến Palm Phone thành người “trợ lí”, nâng cao hiệu quả công việc.

Chip xử lý và hiệu suất

Palm Phone trang bị bộ chip xử lý Qualcomm Snapdragon 435 8 nhân, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32 GB. Máy xử lý tốt các tác vụ cơ bản như gửi mail, lướt web, mạng xã hội nhưng để dùng cho các tác vụ chuyên sâu thì không nên. Các ứng dụng thực hiện song song đa tác vụ thậm chí không được cung cấp. Nếu bạn chơi một tựa game không quá khủng về đồ họa thì nó cũng ít nhiều gây ra sự “căng thẳng” và bạn sẽ khó mà tận hưởng trọn vẹn trò chơi của mình.

Đánh giá Palm

Camera

Đánh giá Palm

Palm phone sở hữu camera 12MP phía sau với đèn flash LED, camera selfie 8MP. Không có quá nhiều điều đặc sắc ở camera, không có hiệu ứng xóa phông bokeh mượt mà, nhưng về cơ bản camera của Palm “ổn”.

Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh được chụp bằng Palm Phone chỉ đẹp, sống động khi được cung cấp các điều kiện chụp lí tưởng mà thôi. Chụp thiếu sáng, chụp ngoài trời, chụp trong nhà với ánh sáng đèn,… thì chất lượng ảnh giảm đi đáng kể, việc chụp ảnh khá khó khăn.

Ấy vậy mà chớ nên coi thường, đó chỉ là khả năng chụp ảnh đêm kém thôi, chứ bạn mà nhìn những bức ảnh được chụp ở điều kiện đầy đủ ánh sáng và sắc màu dưới đây đảm bảo chúng còn đẹp hơn ảnh chụp từ chiếc smartphone mà bạn đang sở hữu cơ. Cùng xem đúng không nhé.

Ảnh chụp thường và HDR:

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/11/danh-gia-palm-phone-18.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/11/danh-gia-palm-phone-19.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/11/danh-gia-palm-phone-20.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/11/danh-gia-palm-phone-21.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Camera selfie phía trước là một sự ngạc nhiên lớn, những hình ảnh mà camera … này mang lại rất sắc nét và màu sắc sống động đến lạ kì trong điều kiện đủ sáng. Cũng giống như camera sau, bạn cũng đừng nên “tự sướng” với Palm Phone trong điều kiện ánh sáng kém nhé. Kết quả sẽ hơi thất vọng đó.

Ảnh Panorama:

Đánh giá Palm

Đánh giá Palm
So sánh tốc độ chụp ảnh giữa Palm và iPhone Xs, Galaxy S9

Chất lượng video

Độ phân giải 1080p, không có gì kinh ngạc với khả năng của Palm. Những cảnh quay có chất lượng tốt khi có đủ ánh sáng. Đây nhé, mặc dù bé vậy thôi mà máy còn có cả công nghệ chống rung cơ nhé. Về cơ bản là vậy nhưng những thước phim cho ra vẫn có phần không được mượt lắm, nó giống như một cái gì đó bị dồn nén vậy. Bạn hãy xem qua hai video dưới đây để có cái nhìn rõ nét nhất nhé.

Thời lượng pin

Nếu đang lo lắng cho dung lượng pin của Palm “bé xinh” này thì bạn đang đúng! Palm Phone đi kèm pin 800 mAh, dung lượng pin thấp đáng kể với các điện thoại hiện nay. Nếu không bật chế độ “Life Mode” bạn sẽ có khoảng 4h sử dụng.

Đánh giá Palm

Nếu sử dụng chế độ tiết kiệm pin “Life Mode” sẽ mang đến 8h sử dụng. Trong thử nghiệm benchmark pin, Palm cho thời gian sử dụng pin là 2 giờ và 39 phút. Việc sạc Palm được thực hiện qua cổng USB-C và cần 70 phút sạc để có thể mang về 100% pin.

Đánh giá Palm

Tổng kết

Mức giá 350 USD của Palm Phone rất hấp dẫn, nó có thể hấp dẫn bất kì ai khi được tiếp xúc trực tiếp với Palm Phone. Dù đóng vai trò như một thiết bị đồng hành, hoạt động ở một mức độ nhất định, nhưng nó bỏ lỡ một số khía cạnh cơ bản của những gì chúng ta cần ở một chiếc điện thoại thông minh. Vui vui hoặc muốn trải nghiệm thì đây là lựa chọn tuyệt vời, nhưng để mà phục vụ cho công việc lâu dài thì thật khó để “đập lợn”.

Đánh giá Palm

Qua bài đánh giá Palm Phone trên thì bạn suy nghĩ như nào về thiết bị này? Hãy bình luận ở phía dưới cho Hoàng Hà Mobile biết nhé. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới mỗi ngày!

Xem thêmTrên tay Samsung Galaxy A9 2018: Mức giá có cao không với những gì em nó có???

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm