Mở hộp và đánh giá OPPO F11 Pro: Ấn tượng với phần cứng

Mở hộp và đánh giá OPPO F11 Pro: Ấn tượng với phần cứng

XEM NHANH

Sau cơn sốt với Find X, R17 Pro thì OPPO dã tiếp tục trình làng F11 Pro với phần cứng tiên tiến và thiết kế mặt lưng Gradient đẹp mắt. Hãy cùng đánh giá OPPO F11 Pro – Ngôi sao mới trên bầu trời Android nhé.

F11 Pro là bước đi hoàn hảo của OPPO

Lấy slogan là “camera phone” và OPPO chưa bao giờ làm người dùng phải thất vọng về điều này. Từ một dòng sản phẩm tầm trung và chỉ luôn tập trung vào camera thì nay F Series đã được nâng lên một tầm cao mới với thiết kế không kém gì các Flagship cao cấp.

Đánh giá OPPO F11 Pro

Với F11 Pro, máy có rất nhiều phẩm chất “cao quý” như màn hình không viền bezels, camera chính độ phân giải cực cao 48MP, thiết kế khớp trượt và sạc nhanh VOOC.

Xu hướng hot nhất của năm nay – camera chính 48MP. Nó đi kèm với bộ lọc màu Quad-Bayer mới giúp tạo nên những bức ảnh ấn tượng. Cùng với đó là một camera phụ 5MP để chụp chân dung chính xác hơn.

Helio P70 đang là một lựa chọn phổ biến của các nhà sản xuất smartphone thời gian gần đây và F11 Pro cũng không phải ngoại lệ. Đi kèm với đó là viên pin 4.000mAh hỗ trợ sạc nhanh VOOC 3.0 20W (5V/4A)

OPPO F11 Pro
Pin4,000mAh, micro-USB hỗ trợ sạc nhanh VOOC 3.0
CameraSau: 48MP + 5MP(Ultra Night Mode, nhận diện cảnh AI, Color Mapping)
Trước: 16 MP, F/2.0
Màu sắcThunder Black, Aurora Green
Kết nốiWLAN 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0, NFC
Kích thước161.3 x 76.1 x 8.8 mm
Màn hình6.53-inches, FullHD+ (2340x 1080 pixels),
19.5:9, Panoramic Screen
GPUMali-G72 MP3
Jack tai nghe 3.5mm
Chuẩn kháng nướcKhông
RAM4GB/6GB
Cảm biếnCảm biến vân tay
Cảm biến từ, cảm biến ánh sáng, cảm biến khoảng cách, con quay hồi chuyển, trọng lực
Vi xử lýMediatek Helio P70
Phần mềmAndroid 9.0, ColorOS 6
Bộ nhớ64GB/128GB (không có khe cắm microSD)
Trọng lượng190 g
Mạng4G/4G+: TD-LTE, LTE FDD;
3G: WCDMA,TD-SCDMA,CDMA2000
2G: GSM,CDMA

OPPO F11 Pro sẽ gây ấn tượng với ngoại hình đầu tiên và quan trọng nhất, máy có mặt lưng được phối màu gradient như xu hướng. Nó có thể đủ để tha thứ cho cổng microUSB đã cũ và thiếu quay video 4K, nhưng ban giám khảo vẫn không đồng ý.

Mở hộp OPPO F11 Pro

OPPO F11 Pro sẽ mang tới cho bạn nhiều hơn với mức giá mà bạn bỏ ra để sở hữu sản phẩm này. Một bộ sản phẩm đầy đủ sẽ bao gồm bộ sạc VOOC 20W, cáp microUSB chuẩn mới cho tốc độ sạc nhanh hơn và một chiếc tai nghe giống EarPods.

Đánh giá OPPO F11 Pro

Không những vậy, F11 Pro còn được dán sẵn màn hình và đi kèm với một chiếc ốp lưng silicon cao cấp bên trong hộp đựng. OPPO thật biết cách quan tâm người dùng đi mà!

Đánh giá OPPO F11 Pro

Thiết kế

OPPO đã lựa chọn hiệu ứng màu gradient hợp xu hướng trên nhiều thiết bị trước đây của hãng và Thunder Black là một trong số đó.

Chú ý một chút bạn sẽ thấy các mẫu smartphone của OPPO gần đây rất có sức hút đối với người dùng và vượt trội hơn các sản phẩm cùng phân khúc. F11 Pro là một điển hình, máy sở hữu thiết kế sang trọng với kính và khung kim loại. Điều làm cho F11 Pro trở nên tuyệt vời hơn nữa là mặt lưng có hiệu ứng Gradient đa sắc cùng hai màu là Thunder Black (Đen) và Aurora Green (Xanh lá).

Đánh giá OPPO F11 Pro

Không thể không kể đến camera selfie Pop-up, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta đươc thấy nó áp dụng trên các mẫu smartphone, ví dụ như Find X hay Vivo NEX.

Đánh giá OPPO F11 Pro

OPPO đặt camera selfie tại vị trí trung tâm trên đỉnh máy F11 Pro nhằm tạo cảm giác đối xứng với thiết kế điện thoại. Phần khung bảo vệ camera selfie gần như trong suốt trông giống như một lăng kính. Module này sẽ tự động bật lên khi bạn sử dụng ứng dụng camera selfie hoặc bất cứ ứng dụng nào cần sử dụng tính năng này. Còn không, nó sẽ tự động thu lại khi bạn thoát ứng dụng.

Trong thời buổi mà các mẫu điện thoại thông minh trở nên giống nhau thì một điểm nhấn như camera selfie pop-up cũng là một lựa chọn thông minh để tạo nên sự nổi bật.

Phấn thiết kế còn lại của OPPO F11 Pro cũng không khác biệt nhiều so với các smartphone khác, nhưng cũng phải khen ngợi phần thiết kế góc máy bo tròn, thon, dáng đẹp đem lại cảm giác cầm thoải mái trên tay. Nếu soi kĩ hơn thì bạn còn có thể thấy một dải màu xanh lá nhẹ nàng được sơn trên nút nguồn. Dù là chi tiết rất nhỏ nhưng nó cũng phần nào cho thấy sự tỉ mỉ, chăm chút của OPPO trên mỗi sản phẩm của họ.

Đánh giá OPPO F11 Pro

OPPO vẫn có cổng tai nghe 3.5mm nhưng đồng thời giữ lại cổng sạc cũ micro-USB thay vì USB-C. Với một chiếc điện thoại nhiều điểm đáng khen như F11 Pro thì cổng micro-USB có cảm giác như một bước lùi khó hiểu. Bù lại thì đây lại là cổng microUSB chuẩn mới cho tốc độ sạc nhanh hơn.

Màn hình

Đánh giá OPPO F11 Pro

Màn hình của F11 Pro làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi có màu sắc tuyệt vời, góc nhìn mỹ mãn và độ sáng tốt.

Thiết kế camera pop-up giúp F11 Pro có màn hình tràn viền tứ phía chiếm tới 90.9% diện tích toàn mặt trước. Màn hình này có kích thước 6.53 inches, độ phân giải FullHD+ (2340 x 1080 pixels) chắc chắn sẽ đem tới trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời cho người dùng dù ở bất kì tác vụ nào như chơi game, xem phim, lướt web,…

 

Hiệu năng

Đánh giá OPPO F11 Pro

F11 Pro được trang bị vi xử lý tầm trung mới nhất của MediaTek là Helio P70 và RAM 6GB. Helio P70 có hiệu suất mạnh hơn 13% so với P60. Những tác vụ cơ bản hàng ngày không hề làm khó được máy. Các ứng dụng tải nhanh, điều hướng giao diện mượt mà và đa nhiệm ứng dụng tốt. Chơi game trên F11 Pro cũng là một trải nghiệm tuyệt vời, các tựa game đòi hỏi đồ hoạ cao cũng không gặp dấu hiệu lag, giật.

OPPO cũng phát triển một công cụ giúp tăng tốc hiệu năng với tên gọi Hyper Boost. Đây là công cụ giúp phân bổ hợp lý tài nguyên hệ thống, giúp cải thiện trải nghiệm chơi game trên điện thoại, các trò chơi phổ biến như PUBG và Arena of Valor,… được tối ưu hóa đặc biệt cho Hyper Boost.

danh-gia-oppo-f11-pro-34

F11 Pro còn có viên pin khủng 4.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh VOOC 3.0 cho khả năng sạc đầy chỉ trong 80 phút. Bạn có thể sử dụng máy trong một ngày trọn vẹn với đa tác vụ khác nhau, thậm chí là tới 2-3 ngày nếu bạn chỉ lướt Facebook, nghe nhạc hay nghe – gọi cơ bản.

Đánh giá OPPO F11 Pro

Phần cứng

Về phần cứng, OPPO F11 Pro có hai tuỳ chọn lưu trữ là 64GB và 128GB, nhưng không có khe cắm thẻ nhớ microSD, không có sạc không dây. Loa ngoài nghe to và hay, tốc độ mở khóa của cảm biến vân tay tại lưng máy rất nhanh và chính xác.

Đánh giá OPPO F11 Pro

Camera

Camera OPPO F11 Pro có chế độ siêu đêm giúp cải thiện khả năng thu ánh sánh và AI có thể nhận ra 23 cảnh vật khác nhau.

Camera trên F11 Pro là điểm nhấn sáng giá nhất với cơ chế pop-up và độ phân giải tuyệt đối. Camera selfie 16MP khẩu độ f/2.0, camera sau kép phía sau 48MP + 5MP. Cả camera trước và sau đều hỗ trợ chế độ chụp chân dung. Thêm nữa, camera sau có chế độ chụp siêu đêm, trực tiếp cải thiện khả năng thu ánh sáng yếu và tăng hiệu quả nhận dạng cảnh AI.

Đánh giá OPPO F11 Pro

Ảnh selfie bằng F11 Pro rất sắc nét, tông màu da được xử lý tốt, hoàn toàn đẹp và tự nhiên. Theo mặc định thì camera sau được đặt thành 12MP do camera sử dụng tính năng ghép pixel. Nếu muốn chọn độ phân giải 48MP, bạn cần thay đổi cài đặt, nhưng việc này sẽ khiến bạn mất đi tính năng zoom kỹ thuật số, HDR hoặc nhận dạng AI.

Ngoài độ phân giải cao hơn và hình ảnh sắc nét hơn thì chất lượng hình ảnh cũng không có gì quá đặc biệt. Kết quả sẽ ấn tượng hơn nhiều khi chụp ở độ phân giải 12MP nhờ HDR và nhận dạng cảnh AI cho màu sắc và chi tiết tốt hơn. Sự khác nhau sẽ thể hiện rõ rệt khi chụp ở điều kiện thiếu sáng, còn trong điều kiện ánh sáng yếu thì 12MP với 48MP gần như là giống nhau.

Ánh sáng khi chụp chỉ được cải tiến tốt khi sử dụng tính năng Ultra Night Mode. Điều này có được là nhờ AI và giảm nhiễu đa khung hình dẫn đến ảnh sáng hơn, chi tiết và bóng nổi bật hơn, ít nhiễu hơn và dải động tốt hơn.

Phần mềm

F11 Pro chạy trên hệ điều hành Android 9.0 Pie với giao diện ColorOS 6. OPPO đã chịu khó tối ưu giao diện người dùng để tận dụng tối đa màn hình hiển thị của F11 Pro. Các ứng dụng riêng của OPPO được mở rộng ra các cạnh màn hình. ColorOS cũng mang đến các cử chỉ điều hướng riêng để tăng trải nghiệm toàn màn hình cho người dùng.

Đánh giá OPPO F11 Pro

Các tính năng hữu ích khác của ColorOS 6 gồm trợ lý thông minh (Smart Assistant) và thanh thông minh (Smart Bar). Trợ lý thông minh OPPO đảm nhận những gì tồn tại trên màn hình chính, có thể sử dụng hiển thị thông tin như thời tiết, sự kiện, theo dõi bước chân… Có thể truy cập Smart Bar bằng cách vuốt từ mép màn hình giúp truy cập nhanh vào các phím tắt ứng dụng như chụp màn hình hay ghi màn hình.

Giá cả

OPPO F11 Pro chính hãng hiện đang có giá bán tại Hoàng Hà Mobile là 8.490.000 đồng cho bản RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Đối thủ lớn nhất của F11 Pro tại Việt Nam chắc chắn sẽ là Vivo V15 với các thông số phần cứng gần như nhau, giá bán cũng khá tương tự và đặc biệt cũng có camera “thò thụt”.

Nói cho cùng, OPPO F11 Pro là một lựa chọn tuyệt vời, không phải là smartphone mạnh nhất về phần cứng nhưng máy lại được hoàn thiện tốt, đặc biệt với camera “thò thụt”, màn hình hiển thị sống động, màu sắc đẹp. Phần mềm ColorOS cũng rất trực quan và pin điện thoại lâu dài sẽ làm hài lòng những người dùng liên tục sử dụng smartphone cho công việc.

Mong rằng những chia sẻ trên đây là hữu ích với bạn đọc, đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham khảo chi tiết OPPO F11 Pro tại đây: https://hoanghamobile.com/oppo-f11-pro-chinh-hang-p14666.html

Xem thêm: Tháng 4 mua smartphone gì đi chơi lễ: Top 5 smartphone đáng mua nhất!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội
bom-ga-dieu-hoa-bao-nhieu-tien
Bơm ga máy lạnh bao nhiêu tiền? Cách tính và bảng giá tham khảo