Samsung-Galaxy-Z-Fold6

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy Z Fold6: Những nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm

XEM NHANH

Samsung Galaxy Z Fold6 đã chính thức được gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc ra mắt trên thị trường. Điều mà nhiều người quan tâm nhất lúc này là sản phẩm này có sự khác biệt cùng nâng cấp gì so với thế hệ tiền nhiệm – Galaxy Z Fold5.

Những nâng cấp của Samsung Galaxy Z Fold6

Galaxy Z Fold6 có hình dạng giống như một quyển sách. Khi đóng lại, đây là một thiết bị di động nhỏ gọn và thoải mái. Khi mở ra, đây là một chiếc máy tính bảng rộng rãi được thiết kế để làm việc nhiều cửa sổ. Với thiết bị này, có vẻ như Samsung đang tiến gần hơn đến việc đạt được sự cân bằng giữa việc cung cấp một chiếc điện thoại kiêm máy tính bảng tích hợp trong cùng một sản phẩm.

Thiết kế

Theo Samsung công bố, đây là mẫu điện thoại gập mỏng nhẹ nhất mà hãng từng sản xuất. Và đúng thế thật, Galaxy Z Fold6 khi cầm trên tay khá nhẹ. Trọng lượng máy chỉ nặng 239 gram nhẹ hơn một chút so với 253 gram của thế hệ Galaxy Z Fold5.

Samsung cũng cung cấp cho Galaxy Z Fold6 các cạnh sắc nét hơn, vuông vắn hơn giống với những cạnh trên điện thoại Galaxy S24 Ultra. Chính vì vậy, cảm giác cầm nắm thiết bị khi mở màn hình hay đóng đều rất thoải mái, không bị cấn tay. Mặt khác, đây cũng có thể coi là điểm nhận diện mang tính tương đồng trên cả 2 mẫu flagship hàng đầu hiện nay của công ty Hàn Quốc.

Samsung-Galaxy-Z-Fold6-1

Thiết bị này được hoàn thiện  với lớp Armor Aluminum được cải tiến, giúp tăng khả năng chống trầy xước lên 10%. Kết hợp với kính Corning Gorilla Glass Victus 2 ở mặt trước và mặt sau để bảo vệ điện thoại tốt hơn nếu chẳng may bị rơi và trầy xước.

Ngoài ra, những thay đổi vật lý khác bao gồm bản lề chắc chắn hơn và các lớp được cải tiến trên màn hình bên trong để giảm nếp gấp, mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho khách hàng. Đây là những khác biệt nổi bật về mặt thiết kế của Galaxy Z Fold6, còn lại tổng quan sẽ không quá khác biệt so với đời trước.

Màn hình

Galaxy Z Fold6 có màn hình chính sử dụng công nghệ QXGA+ Dynamic AMOLED 2X Infinity Flex kích thước 7,6 inch. Độ phân giải 2160 x 1856 pixel ở mức 374 ppi. Màn hình này hỗ trợ tốc độ làm mới thích ứng 120 Hz, mang đến trải nghiệm hình ảnh mượt mà. Cho dù xem video, chơi trò chơi hay đa nhiệm, màu sắc và chi tiết của màn hình đều rất ấn tượng. Màn hình ngoài cũng có khả năng tương đương, với tấm nền Dynamic AMOLED 2X HD+ đảm bảo hình ảnh rõ nét ở mọi chế độ.

Samsung-Galaxy-Z-Fold6-2

Samsung năm nay đã mở rộng kích thước màn hình ngoài của Galaxy Z Fold từ 6,2 inch trên Galaxy Z Fold 5 lên 6,3 inch. Điều này tuy chỉ là một sự khác biệt nhỏ nhưng lại có ý nghĩa mang đến sự nâng cấp đáng chú ý so với Fold5. Độ sáng màn hình lên đến 2.600 nits đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời ngay cả khi dùng thiết bị ở ngoài trời

Camera

Về phần nhiếp ảnh, camera Samsung Galaxy Z Fold6 được hỗ trợ AI. Thônng số camera chính vẫn là 50MP không có gì khác biệt so với ống kính chính của thế hệ tiền nhiệm. Bù lại, các công cụ AI như ProVisual Engine và Photo Assist nâng cao khả năng chụp ảnh, cung cấp các tính năng như Portrait Studio và Instant Slow-mo. Những cải tiến về camera này mang đến sự nâng cấp đáng chú ý so với Fold5, đặc biệt là về khả năng AI và hiệu suất trong điều kiện môi trường thiếu sáng.

Samsung-Galaxy-Z-Fold6-3

Tính năng Galaxy AI

Samsung đã lên tiếng về tham vọng AI của mình kể từ đầu năm nay, khi ra mắt Galaxy AI cùng với dòng Galaxy S24. Điều đó cũng được áp dụng cho các sản phẩm có thể gập lại mới của hãng. Các tính năng AI thông minh của chúng giúp Galaxy Z Fold6 trở nên khác biệt, nâng cao năng suất và trải nghiệm của người dùng. Đặc biệt là khi kết hợp với con chip Snapdragon 8 Gen 3 dành riêng cho thiết bị Galaxy.

Chỉnh sửa ảnh, dịch ngôn ngữ là một trong số những lĩnh vực trọng tâm lớn nhất của Samsung khi nói đến các tính năng AI. Chẳng hạn bạn có thể phác thảo trên một hình ảnh và để AI của Samsung kết hợp nó một cách tự nhiên vào bức ảnh.

Samsung-Galaxy-Z-Fold6-4

Trải nghiệm S Pen nâng cao trên Galaxy Z Fold6 cho phép người dùng truy cập vào các phím tắt tiện lợi bằng cách di chuyển bút stylus trên màn hình. Smart Select mở rộng khả năng của S Pen, cung cấp các tính năng như dịch, ghi chú và Phác thảo thành hình ảnh, cung cấp các tùy chọn hình ảnh dựa trên bản phác thảo của bạn. Trong quá trình sử dụng thực tế, các tính năng này giúp việc ghi chú và tạo nội dung trở nên trực quan hơn. Đây là cải tiến so với chức năng S Pen trên dòng Fold5 cũ, giúp Samsung Galaxy Z Fold6 linh hoạt hơn khi trong quá trình làm việc.

Đánh giá chung

Samsung Galaxy Z Fold6 không chỉ có vẻ ngoài bóng bẩy mà còn đại diện cho tương lai của các thiết bị thông minh, thân thiện với người dùng. Các tính năng AI mà công ty Hàn Quốc mang lên thiết bị góp phần thúc đẩy năng suất, khả năng sáng tạo và trải nghiệm người dùng tổng thể. Đây là một chiếc điện thoại gập hoàn hảo cho các tác vụ hàng ngày rất đáng để bạn cân nhắc.

Đặt trước Samsung Galaxy Z Fold6 chính hãng để nhận ưu đãi lên tới hơn 7 triệu đồng tại đây!

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
sonic-thumb
Sonic the Hedgehog tựa game huyền thoại
destiny -2-the-final-shape-thumb
Đánh giá trải nghiệm Destiny 2: The Final Shape
sky-thumb
Sky – Game phiêu lưu độc lập cùng đứa trẻ của bầu trời
subnautica-thumb
Sinh tồn dưới đáy đại dương cùng nhiều sinh vật với Subnautica