mo-hop-nokia-6-chinh-hang-IMG_3058

Đánh giá nhanh Nokia 6: Hoàn thiện cao cấp, thiết kế tuyệt đẹp

XEM NHANH

Nokia 6 là sản phẩm đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Vì vậy, Hoàng Hà Mobile sẽ đánh giá nhanh Nokia 6 để xem nó có được như kỳ vọng không nhé!

Đầu tháng 6 vừa qua, Nokia đã chính thức giới thiệu 3 mẫu smartphone mới tại Việt Nam là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6. Trong 3 chiếc điện thoại này, Nokia 6 là sản phẩm cao cấp nhất từ thiết kế, cấu hình đến camera. Vậy liệu, thời hoàng kim của Nokia có được vực dậy nhờ Nokia 6? Các bạn hãy cùng Hoàng Hà đánh giá nhanh chiếc smartphone mới nhất này của Nokia nhé!

1. Thiết kế

Có lẽ, thiết kế là điểm nổi bật nhất trên Nokia 6. Máy được hoàn thiện từ kim loại nguyên khối cực kỳ cao cấp. Nokia sử dụng các đường Diamond cut chạy xung quanh thân máy cho cảm giác sang trọng, bóng bảy hơn hẳn. Tuy nhiên, điều này cộng với thiết kế hơi vuông vức nên cảm giác cầm hơi cấn.

Phía trước máy là màn hình khá lớn là 5.5″. Bên trên là logo Nokia nằm ngay bên cạnh camera trước. Phím nguồn và tăng giảm âm lượng được Nokia đặt khá cao và chiều sâu phím này hơi nông nên cảm giác bấm không được thoải mái cho lắm. Có lẽ, bạn sẽ phải làm quen một vài ngày để có thể làm quen khi sử dụng.

Mặt sau Nokia 6 khá đơn giản với cụm camera, đèn flash LED và logo Nokia, đều đặt dọc chính giữa máy. Hai dải anten được làm tương tự như bộ đôi iPhone 7/7Plus. Cụm camera này cũng bị lồi lên so với mặt lưng khá nhiều.

Thiết kế tuyệt đẹp của Nokia 6

2. Màn hình

Màn hình cũng là một điểm sáng trên Nokia 6. Máy được trang bị màn hình 5.5″ độ phân giải FullHD. Màn hình này sử dụng công nghệ IPS nên màu sắc hiển thị cực tốt, trong trẻo hầu như không có gì để chê. Khi nghiêng qua, nghiêng lại thì góc nhìn trên màn hình này vẫn rất tốt, màu sắc không hề bị thay đổi.

Độ sáng cũng là một điểm không thể không nhắc tới trên Nokia 6. Model này có độ sáng khá cao, khi ra nắng thì nội dung hiển thị trên màn hình vẫn nhìn cực tốt, hầu như, không gặp khó khăn gì cả.

mo-hop-nokia-6-chinh-hang-IMG_3079

Màn hình trên Nokia 6 xuất sắc trong tầm giá

3. Hiệu năng

Trong phân khúc smartphone dưới 6 triệu đồng, Nokia 6 sở hữu cấu hình khá ổn. Cụ thể, máy sở hữu chip Snapdragon 430. Dung lượng RAM 3GB cùng ROM 32GB. Ngoài ra, dung lượng pin trên máy là 3.000 mAh. Khi bán ra, máy cũng đã chạy trên phiên bản Android 7.1.1 Nougat.

Thử chấm điểm bằng một số phần mềm benchmark, Nokia 6 đạt gần 47.000 điểm. Trong đó, điểm đồ họa 3D đạt hơn 9.400 điểm. Còn với GeekBench, Nokia 6 đạt 628 điểm đơn nhân. Điểm đa nhân của máy đạt hơn 2.800 điểm.

hieu-nang-nokia-6

Điểm benchmark của Nokia 6

Chơi thử những tựa game nhẹ như Temple Run 2, Angry Bird 2 hay Fruit Ninja thì Nokia 6 đều xử lí mượt mà, hầu như không có độ trễ. Với những tựa game nặng như Asphalt 8 hay Modern Combat 5, ban đầu máy vào game hơi chậm. Tuy nhiên khi đã vào màn chơi thì Nokia 6 xử lý rất mượt mà. Dù đã set đồ họa game ở mức cao nhất nhưng những cảnh đâm nổ, hay bắn súng thì hầu như vẫn không có độ trễ. Sự mượt mà có được trên Nokia 6 là do máy chạy giao diện Android gần như thuần gốc.

4. Camera

Về thông số kỹ thuật, Nokia 6 sở hữu camera chính 16MP khẩu độ f/2.0. Công nghệ lấy nét theo pha cũng hiện diện trên chiếc smartphone này. Camera trước là 8MP khẩu độ f/2.0. Những thông số này cũng không có gì đặc biệt so với các điện thoại khác cùng phân khúc.

Dưới đây là một số hình ảnh chụp thực tế từ camera của Nokia 6. Còn nếu các bạn muốn xem chi tiết hơn thì hãy chờ bài đánh giá chi tiết camera của Nokia 6 trong thời gian tới nhé!

Một số hình ảnh chụp thử từ camera Nokia 6

5. Các tính năng khác

Cho dù chỉ nằm trong phân khúc tầm trung, giá rẻ nhưng Nokia 6 vẫn trang bị khá nhiều tính năng thông minh hữu ích. Đơn cử như cảm biến vân tay một chạm. Cảm biến vân tay trên máy hoạt động cực nhanh và hiệu quả, chỉ cần chạm nhẹ là có thể mở máy mà không phải mở sáng màn hình.

mo-hop-nokia-6-chinh-hang-IMG_3063

Với việc được trang bị Android 7.1.1 Nougat mới nhất thì Nokia 6 tận dụng tối đa được những gì tinh túy nhất trên Android 7. Có thể kể đến như tính năng chạy đa nhiệm 2 ứng dụng trên cùng một màn hình, chạm 2 lần vào phím đa nhiệm để quay lại ứng dụng vừa mở hay nhấn 2 lần vào phím nguồn để kích hoạt nhanh camera.

6. Ưu đãi khi mua Nokia 6 tại Hoàng Hà Mobile

Khi mua Nokia 6 tại Hoàng Hà Mobile, bạn sẽ được tặng ngay phiếu mua hàng 600.000 đồng (trừ thẳng vào sản phẩm). Khi đó, mức giá cuối mà bạn phải trả chỉ còn 4.990.000 đồng. Chi tiết về sản phẩm, mời các bạn xem thêm TẠI ĐÂY.

Xem thêm: Mở hộp và trên tay nhanh Nokia 6

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?