htc

Đánh giá nhanh HTC U Ultra Sapphire mới ra mắt tại Việt Nam: màn hình siêu cứng, pin “trâu”, Snapdragon 821, giá 16,49 triệu đồng

XEM NHANH

U Ultra Sapphire hiện là smartphone được chú ý hàng đầu của HTC khi sở hữu đến 2 màn hình, chip Snapdragon 821 mạnh mẽ và mặt lưng kính phản chiếu cực kỳ mới lạ.

HTC U Ultra Sapphire mới lên kệ thị trường Việt Nam từ hôm nay (20/4) với mức giá 16.490.000 đồng. Liệu một smartphone không phải của Samsung hay Apple có đáng để bỏ ra một số tiền lớn như vậy để mua không? Hãy cùng Hoàng Hà đánh giá nhanh mẫu flagship mới của HTC nhé!

Thiết kế khác biệt so với các phiên bản HTC U Ultra còn lại

HTC U Ultra là một smartphone hoàn mỹ khi kết hợp giữa kính và kim loại với hiệu ứng thiết kế vô cùng tinh xảo mà hãng gọi là “thủy tinh lỏng”. Đơn giản là vì nó tạo cảm giác như thân máy là một khối chất lỏng mềm mại và sáng bóng.

HTC U Ultra Sapphire thiết kế kim loại phủ kính cao cấp ở cả hai mặt

So với các phiên bản HTC U Ultra còn lại, phiên bản đặc biệt sẽ có màn hình sapphire ở mặt trước, và cả màn hình phụ cũng được phủ sapphire. Ngoài ra bộ nhớ trong cũng được nâng lên 128 GB, ko phải 64 GB như bản cũ. Nếu bạn chưa biết, thì xin thông tin rằng sapphire là vật liệu có độ cứng là 9/10 (kim cương ở thang 10), tức là smartphone này sẽ có một độ bền gần như hoàn hảo.

HTC U Ultra Sapphire được mang ra thử độ “chai mặt”

Ngoài ra, ngôn ngữ thiết kế trên smartphone này cũng giống với các phiên bản U Ultra khác. HTC U Ultra có ngoại hình đúng với những hình ảnh rò rỉ trước đó, với kích thước lớn, các góc bo tròn nhẹ nhàng giống như iPhone 7 Plus, mặt lưng hơi cong nhẹ giúp ôm sát tay cầm, trong khi mặt trước không còn sự xuất hiện của hai dải loa quen thuộc trên dòng One của nhà sản xuất Đài Loan này.

Mặt lưng cùng các cạnh của máy cũng được làm cong mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng, điều này khá bất ngờ khi mà HTC U Ultra Saphire sở hữu màn hình kích thước 5,7 inch. Điểm trừ duy nhất đế từ trọng lượng của máy, nếu bạn đã quen với những chiếc điện thoại có trọng lượng lớn hơn, bạn sẽ cảm thấy hơi thiếu hụt khi sử dụng chiếc U Ultra Sapphire này.

Smartphone 2 màn hình độc đáo

HTC U Ultra Sapphire sở hữu màn hình chính kích thước 5,7 inch, sử dụng công nghệ Super LCD5 với độ phân giải QHD 2560 x 1440 pixels. Chiếc điện thoại này có màn hình lớn hơn so với chiếc HTC 10 và với mật độ điểm ảnh đạt 513 ppi, thấp hơn một chút so với chiếc Flagship mới nhất của HTC nhưng vẫn mang lại một chất lượng hiển thị tương đương. Và có vẻ như HTC đã thực sự quan tâm đến những phàn nàn của người dùng khi đưa những phím điều hướng của Android ra bên ngoài và trả lại không gian hiển thị tối đa cho màn hình.

Có một điều đặc biệt trên chiếc U Ultra Sapphire mà chiếc HTC 10 không có đó là màn hình phụ thứ 2 đặt ở phía trên bên phải camera với độ phân giải 1040 x 160 pixels. Màn hình phụ này có chức năng hiển thị các thông tin tương tự như trên LG V20. Tuy nhiên nội dung hiển thị sẽ được trợ lý ảo HTC Sense Companion quản lý dựa trên các thông tin người dùng kết hợp với ứng dụng cài đặt sẵn.  Ví dụ đơn giản, nếu dung lượng pin trên máy còn 50% và bạn có đã note vào ứng dụng ghi nhớ rằng sẽ phải đi công tác xa vào ngày hôm đó, Sense Companion sẽ nhắc nhở bạn nên sạc đầy pin điện thoại trước khi lên máy bay. Hoặc gợi ý một vài nơi ăn uống gần đó khi đến buổi ăn trưa.

Công nghệ màn hình phụ với nhiều tiện ích

Bên cạnh đó, độ sáng của U Ultra Sapphire cũng ở mức tốt, bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại này hoàn toàn thoải mái trong điều kiện ngoài trời hay dưới trời nắng gay gắt.

Các bạn cũng sẽ tìm thấy loa thoại, cảm biến, camera trước và phía bên dưới là phím home vật lý tích hợp cảm biến vân tay và hai phím điều hướng menu và phím back. Không biết là do vô tình hay cố ý mà HTC bố trí phím home của máy hơi thấp một chút gây mất cân đối, với những người dùng theo chủ nghĩa hoàn hảo, điều này sẽ gây ra khá nhiều sự khó chịu.

Hiệu năng mạnh mẽ với chip Snapdragon 821

HTC U Ultra Sapphire sở hữu bộ vi xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 821, GPU Adreno 530 đi kèm với 4GB bộ nhớ trong và 64GB bộ nhớ trong. Chấm điểm benchmark, smartphone này chỉ đạt 3851 điểm, đây là số điểm khá ổn đối với những chiếc điện thoại tầm trung. Tuy nhiên, với mức giá mà nhà sản xuất đưa ra, số điểm này chưa thực sự tương xứng.

Ví dụ, chiếc HTC 10, một chiếc điện thoại sử dụng bộ vi xử lý cũ hơn vẫn có thể ghi được số điểm là 4926 điểm – và thậm chí đó là số điểm hơi thất vọng tại thời điểm bấy giờ, khi mà Samsung Galaxy S7 (phiên bản sử dụng chip Snapdragon) đạt tới 6542 điểm trong cùng một bài kiểm tra.

Tuy nhiên, điểm số chỉ nói lên một phần và đôi khi nó chẳng đáng tin. Trải nghiệm thực tế cho thấy HTC U Ultra Saphire xử lý trơn tru tất cả những tác vụ cơ bản, những game và ứng dụng nặng cũng không hề làm khó được chiếc điện thoại này. Bên cạnh đó, việc được trang bị bộ nhớ RAM có dung lượng lên đến 4GB cũng tăng khả năng đa nhiệm của chiếc điện thoại này, người dùng sẽ không phải quá lo lắng về việc game hay ứng dụng bị tải lại liên tục nữa.

Sở hữu thời lượng pin ấn tượng

Khi mua một chiếc điện thoại mới, hầu hết người dùng sẽ mong muốn chiếc điện thoại đó có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình ít nhất là trọn một ngày và tin tốt là chiếc HTC U Ultra Saphire hoàn toàn đáp ứng được điều đó.

Dung lượng pin 3000mAh đáp ứng nhu cầu sử dụng trọn một ngày của người dùng

Với việc được trang bị viên pin dung lượng 3000mAh, màn hình kích thước lớn độ phân giải QHD cùng với bộ vi xử lý có hiệu năng cao, việc máy có thể trụ được đến cuối ngày quả điều bất ngờ. Theo một bài thử nghiệm pin tiêu chuẩn của TechRadar, khi phát một đoạn video có độ dài 90 phút từ bộ nhớ điện thoại với độ sáng màn hình ở mức tốt đa và vấn bật đầy đủ các kết nối wifi, máy giảm từ 100% xuống còn 79% – kết quả tương tự với chiếc flagship HTC 10.

HTC U Ultra Saphire tất nhiên có hỗ trợ sạc nhanh, nhưng hơi thất vọng khi HTC không trang bị tính năng sạc không dây trên chiếc điện thoại này. Nếu như với chiếc HTC 10 là do thiết kế kim loại, thì với thiết kế kinh trên U Ultra Saphire, thực sự mình đã hy vọng vào công nghệ sạc pin mới này.

Camera khá tốt, gần chạm mức xuất sắc

Với giá tiền mà nhà sản xuất đưa ra, thực sự mình đã kỳ vọng nhiều hơn và chất lượng camera của chiếc điện thoại HTC U Ultra Saphire. Camera chính của máy có độ phân giải 12MP tương tự như trên HTC 10 cùng khẩu độ f/1.8, do đó bức ảnh chụp tối khá tốt so với mong đợi của người dùng. Tât nhiên, nó vẫn cần đột phá nhiều hơn thế.

Camera của HTC U Ultra Saphire mang lại trải nghiệm đủ với người dùng

Ảnh chụp ngoài trời bằng camera sau

Ảnh chụp thiếu sáng

Camera trước của máy mang lại ấn tượng khá tốt khi có độ phân giải lên đến 16MP kết hợp với nhiều phần mềm làm đẹp có sẵn trong máy cho ra những bức ảnh làm vừa lòng ngay cả những người dùng khó tính nhất.

Ảnh chụp selfie

Trên đây là những nhìn nhận nhanh của chúng tôi về HTC U Ultra Sapphire, các bạn có thể tham khảo thêm về sản phẩm này TẠI ĐÂY. Nhìn chung, đây là smartphone có cấu hình khá ổn, dù không phải quá cao trong dòng flagship. Bù lại, thiết kế máy thì cực kỳ nổi bật và ấn tượng, là một trong số ít những smartphone tạo được dấu ấn riêng trên thị trường hiện nay.

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới