Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy S9 Star (A8 Star) chuẩn bị ra mắt ở Việt Nam

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy A9 Star (A8 Star) chuẩn bị ra mắt ở Việt Nam

XEM NHANH

Trong thời gian tới, Galaxy A9 Star hay còn có tên gọi khác là A8 Star sẽ lên kệ tại thị trường Việt Nam. Và trước khi sản phẩm này được công bố, hãy cùng Hoàng Hà Mobile đánh giá nhanh Galaxy A9 Star xem sản phẩm này có gì nổi bật nhé.

Galaxy A9 Star – Bản nâng cấp vừa phải của A8/A8+

Galaxy A9 Star ban đầu dự kiến chỉ được kinh doanh tại Trung Quốc nhằm kéo lại thị phần của Samsung tại thị trường tỷ dân này cùng với Galaxy S9/S9+ Burgundy. Nhưng trong một động thái mới nhất, nếu không có gì thay đổi thì Samsung sẽ mang sản phẩm này về thị trường Việt Nam với tên gọi khác là A8 Star ở phân khúc cận cao cấp.

https://youtu.be/XavPi-rvjdk

Dù có thiết kế hơi “lạc lõng” với Galaxy A8/A8+ nhưng A9 Star lại có cấu hình cũng như những tính năng đáng giá hơn rất nhiều như chip Snapdragon 660, camera kép chính thời thượng, phím bấm chuyên dụng dành cho trợ lý ảo Bixby, thanh toán điện tử Samsung Pay… và hơn thế nữa.

Cấu hình chi tiết Galaxy A9 Star:

  • Màn hình 6.28 inches tỷ lệ 18.5:9, độ phân giải FullHD+ (1080 x 2220 pixels) trên tấm nền Super AMOLED
  • Kích thước: 162.4 x 77 x 7.6 mm; Trọng lượng: 191 g
  • Vi xử lý: Snapdragon 660 8 nhân (4×2.2 GHz Kryo 260 & 4×1.8 GHz Kryo 260). Lõi đồ họa Adreno 512
  • RAM 4GB – ROM 64GB
  • Android 8.0 (Oreo) với giao diện Samsung Experience 9.0
  • Camera kép chính 24 MP (F/1.7) + 16 MP, đèn flash LED.
  • Camera trước 24 MP, khẩu độ F/2.0
  • Cảm biến vân tay, bảo mật khuôn mặt, âm thanh Dolby Atmos
  • Kết nối: 4G, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0, GPS, USB Type-C
  • Dung lượng pin 3.700 mAh

Do trong bài viết này có cả Galaxy A9 Star Lite nhưng thực chất sản phẩm này chính là Galaxy A6+ tại Việt Nam nên mình sẽ bỏ qua và tập trung nói về A9 Star.

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy A9 Star

Thiết kế

đánh giá nhanh Galaxy A9 Star

Galaxy A9 Star (bên phải) có một màn hình kích thước khá lớn là 6.3 inches, độ phân giải FullHD+ trên tấm nền Super AMOLED độc quyền của Samsung. Nếu bạn chưa biết thì A9 Star cũng chính là sản phẩm đầu tiên thuộc phân khúc cận cao cấp sở hữu tỷ lệ màn hình 18.5:9.

đánh giá nhanh Galaxy A9 StarViền cạnh trên là vị trí của camera selfie, loa thoại và các cảm biến

đánh giá nhanh Galaxy A9 StarHàng phím điều hướng bao gồm Đa nhiệm, Home và Back vẫn nằm trong màn hình. Viền cạnh dưới dưới khá mỏng và không có chi tiết nào được thêm thắt ở đây.

đánh giá nhanh Galaxy A9 StarMáy được hoàn thiện bằng bộ khung kim loại nguyên khối kết hợp với hai mặt kính trước và sau. Cạnh trái gồm có cụm phím Tăng giảm âm lượng và phím chuyên dụng dành cho trợ lý ảo Bixby.

đánh giá nhanh Galaxy A9 StarCạnh dưới là hai dải ăng-ten nhựa, loa ngoài, mic thoại và cổng USB Type-C

đánh giá nhanh Galaxy A9 StarCạnh phải là khay SIM và phím Nguồn khá nhỏ

đánh giá nhanh Galaxy A9 StarMặt lưng kính cong 3D phía sau là vị trí của cụm camera kép, cảm biến vân tay, đèn flash LED và logo Samsung quen thuộc.

đánh giá nhanh Galaxy A9 StarKhi đứng cạnh nhau, Galaxy A9 Star mang tới vẻ sang trọng và cao cấp hơn so với A9 Star Lite (A6+) nhờ thiết kế kính bóng bẩy tinh tế.

Phần mềm và hiệu năng

đánh giá nhanh Galaxy A9 Star

Do là sản phẩm mới nên Galaxy A9 Star chạy sẵn trên hệ điều hành Android 8.0 với giao diện Samsung Experience 9.0 mới nhất khi lên kệ. Dù bộ giao diện này vẫn mang phong cách thiết kế cổ điển của Samsung nhưng các biểu tượng ứng dụng trên A9 Star đã được thay đổi để phù hợp với thị trường Trung Quốc hơn so với bản Quốc tế.

đánh giá nhanh Galaxy A9 StarGiao diện quay số và nhắn tin được thiết kế đơn giản với phong cách phẳng. Samsung cũng đã tích hợp thêm các biểu tượng cảm xúc ngộ nghĩnh giúp tăng phần sống động sử dụng.

đánh giá nhanh Galaxy A9 StarNhờ có màn hình lớn lên tới 6.3 inches cùng tỷ lệ 18.5:9 nên việc chia đôi màn hình để dùng 2 ứng dụng cùng lúc rất thuận tiện.

đánh giá nhanh Galaxy A9 StarBên cạnh cảm biến vân tay thì A9 Star cũng tích hợp cả công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt như xu hướng.

đánh giá nhanh Galaxy A9 StarVề cấu hình phần cứng, Galaxy A9 Star sử dụng vi xử lý Snapdragon 660 đến từ Qualcomm, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB (hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ tôi đa 256GB).

đánh giá nhanh Galaxy A9 Star

Được biết, vi xử lý Snapdragon 660 trên Galaxy A9 Star có 8 nhân Kryo được sản xuất trên tiến trình 14nm. Trong đó gồm có 4 nhân Kryo 260 xung nhịp 2.2 GHz và 4 nhân Kryo 260 xung nhịp 1.8 GHz. Đi kèm với đó là lõi đồ họa Adreno 512 giúp bạn thoải mái chiến các tựa game 3D ở mức cài đặt trung bình.

đánh giá nhanh Galaxy A9 StarQua đánh giá trên ứng dụng Bunny thì A9 Star đạt tổng điểm hơn 138.000 điểm (cả đơn và đa lõi).

đánh giá nhanh Galaxy A9 StarVới những tựa game như Liên Quân Mobile thì Galaxy A9 Star hoàn toàn có thể “gánh” trên vai mà không tốn bất kì công sức nào.

đánh giá nhanh Galaxy A9 Star đánh giá nhanh Galaxy A9 StarNếu cảm thấy chưa ưng ý với tốc độ và sức mạnh của máy thì bạn có thể sử dụng đến tính năng Game Center được tích hợp sẵn để tối ưu hóa vi xử lý và nâng cao trải nghiệm.

đánh giá nhanh Galaxy A9 StarBảng tóm tắt thông số kỹ thuật phần cứng của Galaxy A9 Star (bên trái)

Camera

Với cụm camera kép 24 MP khẩu độ F/1.7 + 16 MP có sự hỗ trợ của đèn flash LED thì Galaxy A9 Star đã làm rất nhiệm vụ của mình khi cho ra được những bức ảnh sắc nét, độ chi tiết cao dù chụp ở bất kì điều kiện ánh sáng, thời tiết nào. Dưới đây là một số ảnh được chụp bởi A9 Star:

Cùng với đó là camera selfie 16MP, khẩu độ F/2.0 hỗ trợ rất nhiều tính năng như nhận diện khuôn mặt, chế độ làm đẹp cùng nhãn dán Sticker ngộ nghĩnh.

đánh giá nhanh Galaxy A9 Star đánh giá nhanh Galaxy A9 Star

Tổng kết

Với những gì mà Galaxy A9 Star sở hữu như cấu hình khá tốt, màn hình lớn, thiết kế kính cao cấp cùng camera kép thời thượng thì chắc chắn sản phẩm này sẽ là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn có những trải nghiệm đỉnh cao. Theo bạn Galaxy A9 Star (A8 Star) khi nào sẽ có mặt ở Việt Nam và có giá bán bao nhiêu? Hãy để lại bình luận ở phía bên dưới để cùng thảo luận nhé.

Xem thêm: Speedtest Galaxy A6+ và HTC Desire 12+, chênh nhau 4 triệu hiệu năng có hơn?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển