Danh-gia-moto-z2-play

Đánh giá chi tiết Moto Z2 Play: Thiết kế khác biệt, phần mềm trơn tru, pin quá ấn tượng!

XEM NHANH

Hãy cùng đánh giá Moto Z2 Play – chiếc smartphone “quái dị” với mức giá hơn 10 triệu đồng xem nó có thực sự xứng đáng không nhé.

Motorola Moto Z2 Play là một chiếc smartphone rất thú vị. Nó thực sự rất khác biệt với các mẫu điện thoại khác trên thị trường hiện nay, nhất là về thiết kế. Thay vì đem lên sản phẩm một bộ vỏ kiểu “trơn tru”, dễ nhìn thì Motorola tiếp tục gọt mỏng thân máy, giữ nguyên camera lồi và hệ thống MotoMods đa năng.

mo-hop-Moto-Z2-Play-unboxing-IMG_2566

Thiết kế Moto Z2 Play

Có thể nói, khi nhìn vào Moto Z2 Play, ta có thể nhận ra ngay rằng nó là một sản phẩm của Motorola. Máy có mặt trước với cảm biến vân tay lớn ở cạnh dưới, phía trên có flash LED, các cảm biến, loa thoại, logo và camera trước. Các cạnh viền màn hình có kích thước khá lớn. Tuy nhiên, vì được làm cong nhẹ và thân hình siêu mỏng nên vẫn có thể chấp nhận được. Dù sao thì các linh kiện bên trong, nhất là pin, cũng không nên bị chèn ép quá chặt.

mo-hop-moto-z2-play-1

Moto Z2 Play nhấn mạnh vào thiết kế khác biệt, độc đáo 

Mặt lưng của máy thì kém liền mạch hơn. Điểm nổi bật nhất chính là cụm camera với độ dày ~1/2 thân máy. Nhìn thì thấy khá kì cục nhưng nó lại không gây nhiều cản trở khi sử dụng như tưởng tượng.

Phía đuôi máy có một loạt các chân pin nhìn khá thô kệch. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn sử dụng phụ kiện MotoMods thì đây là một đánh đổi hợp lý.

Các góc cạnh Moto Z2 Play

Cảm giác cầm nắm Z2 Play khá tốt. Máy có trọng lượng vừa phải, không bị “nặng đầu” gây mất cân đối. Cụm camera lồi ra nhưng nằm ở vị trí cao nên không gây vướng ngón tay. Tuy nhiên, khi đặt máy trên mặt phẳng thì sẽ bị kênh lên lúc thao tác khá khó chịu.

Có một điểm trừ “xíu xiu” ở cách sắp xếp phím cứng của Moto Z2 Play. Ba phím nguồn và tăng giảm âm lượng có kích thước bằng nhau, hơi nhỏ và đặt quá gần nhau. Trong quá trình sử dụng tôi đã không ít lần bấm nhầm, dù phím nguồn đã có bề mặt răng cưa để phân biệt.

Video mở hộp Moto Z2 Play và khám phá bộ quà tặng

Màn hình Moto Z2 Play

Moto Z2 Play sử dụng tấm nền Super AMOLED 5.5 inch độ phân giải fullHD từ Samsung. Đây có thể coi là phần cứng “tiêu chuẩn” cho smartphone tầm trung/cận cao cấp hiện nay. Khả năng hiển thị của Moto Z2 Play thực tế là rất tốt. Màu sắc thể hiện không bị quá rực, tương phản tuyệt đối và độ sáng cao.

danh-gia-moto-z2-play-IMG_4579

Điểm trừ duy nhất của tấm nền này có lẽ là độ nét. Vì các điểm ảnh được sắp xếp theo ma trận Diamond nên độ phân giải thực giảm đi khoản 20 – 30%. Những chi tiết nhỏ như font chữ thấy rõ hiện tượng răng cưa theo đường chéo. Nếu bạn đang sử dụng một thiết bị có màn hình LCD FullHD thì sẽ dễ dàng nhận ra điều này. Tuy nhiên, một khi đã nhìn quen thì đây không còn là vấn đề nữa.

Hiệu năng Moto Z2 Play

Với con chip Snapdragon 626 và dung lượng RAM 4GB, Moto Z2 Play hoàn toàn có khả năng chạy mượt mà tất cả các tác vụ từ cơ bản đến nâng cao với độ lag thấp.

Không chỉ có vậy, vì chạy trên nền tảng Android gần như thuần 100% nên độ mượt của máy cũng rất ấn tượng. Bạn gần như không bao giờ nhận thấy độ trễ hay sụt giảm khung hình trong các thao tác.

danh-gia-moto-z2-play-Screenshot_20170809-183311-side

Điểm benchmark của Z2 Play khi đo bằng AnTuTu

Với những tựa game đồ họa cao như Asphalt 8 hay Modern Combat 5, Moto Z2 Play cho trải nghiệm tốt. Tốc độ khung hình ổn định, ít giật lag, tốc độ load cũng nhanh dù chưa thể bằng các đời máy cao cấp hơn. Ngoại trừ một vài lần bị lỗi xung đột không thể khởi chạy ứng dụng; máy vẫn hoàn toàn đáp ứng tốt các nhu cầu của người dùng.

danh-gia-moto-z2-play-Screenshot_20170809-183143-side

Moto Z2 Play có giao diện thuần gốc, rất ít ứng dụng và tính năng rác

Nhiệt độ cũng không phải là một vấn đề với Z2 Play. Máy có nóng lên một chút nếu chơi game hay chụp ảnh ngoài trời nhưng mức nhiệt không cao. Đồng thời cũng không làm máy bị lag hay đơ.

Camera Moto Z2 Play

Như đã nhắc tới trong bài đánh giá chi tiết camera, Moto Z2 Play có phần cứng rất tốt. Tuy nhiên, phần mềm đi kèm lại hơi đuối và đôi khi đã làm giảm đi trải nghiệm camera.

Một số ảnh chụp bằng Moto Z2 Play

Ảnh chụp từ camera chính của Z2 Play có chất lượng tốt ở hầu hết điều kiện. Máy còn lấy nét rất nhanh, hỗ trợ nhiều tính năng chụp và có flash LED ở cả camera trước và sau. Phía dưới đây là một vài hình ảnh chụp bởi Moto Z2 Play. Bạn đọc có thể truy cập vào đây để xem bài đánh giá chi tiết.

Pin Moto Z2 Play

Đây là một điểm cộng xứng đáng được đánh giá cao trên Z2 Play. Máy có thân hình siêu mỏng nhưng vẫn chứa được viên pin 3000mAh. Con số này nghe có vẻ rất “thường” nhưng thực tế lại cho thời lượng sử dụng rất ấn tượng.

Thông thường, một thiết bị màn hình fullHD 5.5 inch và pin 3000mAh có thể hoạt động được khoảng 1 – 1.5 ngày. Với Z2 Play thì kết quả này lên tới 1.5 – 2 ngày. Thời gian sáng màn hình trung bình của máy có thể lên tới 5 – 6 giờ hoặc hơn.

Máy có thể đạt thời lượng pin cực kì tốt nhưng nếu dùng nhiều thì chỉ đủ 1 ngày

Tất nhiên, đó là với nhu cầu sử dụng nhẹ nhàng. Nếu bạn thường xuyên truy cập 3G, chơi game hay chụp ảnh thì pin sẽ tụt nhanh hơn. Con số khi này sẽ giảm xuống chưa đầy 1 ngày, với thời gian sáng màn hình khoảng 3 ~ 4 giờ.

Tốc độ sạc của Z2 Play cũng khá nhanh nhưng chưa phải nhanh nhất. Máy mất khoảng 1.5 giờ để sạc đầy từ 0% lên 100%. Tốc độ sạc từ 0% lên 50% thì khá nhanh, giúp bạn nhanh chóng mang máy theo mỗi khi bận.

Các tính năng khác

Moto Z2 Play được trang bị khá nhiều tính năng đặc biệt, từ cảm biến vân tay 1 chạm, chống nước bằng lớp phủ nano cho tới Moto Display hay Moto Action.

mo-hop-Moto-Z2-Play-unboxing-IMG_2580

Cảm biến vân tay có thể thay thế ba phím điều hướng trong màn hình

Cảm biến vân tay của máy có tốc độ nhận diện nhanh, chỉ cần chạm nhẹ là mở khóa. Độ chính xác cũng tốt nhưng nếu ngón tay bị hơi ẩm ướt một chút là nó sẽ khó nhận diện hơn.

Khả năng chống nước thực tế không được tốt như các sản phẩm khác. Vì máy chỉ được phủ một lớp chống nước nano nên không theo bất cứ tiêu chuẩn nào. Người dùng nên thận trọng, không cố ý đưa máy xuống dưới nước.

mo-hop-Moto-Z2-Play-unboxing-IMG_2582

Các chân pin giúp kết nối phụ kiện MotoMods với Moto Z2 Play

Về phần Moto Display và Moto Action, đây là là hai gói tính năng thông minh mà hãng đã phát triển từ lâu. Một vài tùy chọn nổi bật có thể kể đến là biến cảm biến vân tay thành phím Home/Back/Đa nhiệm; bật màn hình chờ tự động khi đưa tay tới gần máy; lắc/xoay 2 lần để mở camera/đèn pin… Nhìn chung, phần lớn các tính năng này đều sẽ giúp tăng trải nghiệm cho người dùng và cũng không gây hao tốn pin cho lắm.

Kết

Nhìn chung, Moto Z2 Play sẽ không phải lựa chọn đầu tiên nếu bạn muốn có một chiếc smartphone với vẻ ngoài hào nhoáng và tinh tế. Tuy nhiên, nó sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự khác biệt; đi kèm với nền tảng Android thuần gốc siêu mượt mà; camera tốt và thiết kế module độc nhất vô nhị.

mo-hop-Moto-Z2-Play-unboxing-IMG_2591

Hiện tại, Moto Z2 Play đang có giá 10.99 triệu đồng tại Hoàng Hà Mobile. Khách hàng khi mua máy còn được tặng kèm bộ quà tặng trị giá lên tới 10 triệu đồng, 1 phiếu mua hàng 1 triệu đồng và giảm giá 50% khi mua thêm 3 phụ kiện Moto Mods.

Xem thông tin, giá và khuyến mãi Motorola Moto Z2 Play tại Hoàng Hà Mobile

Xem thêm: Trên tay và đánh giá nhanh Bphone 2017 tại sự kiện ra mắt

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới