Đánh giá Mi Band 4: Xiaomi lại làm quá tốt rồi

Đánh giá Mi Band 4: Xiaomi lại làm quá tốt rồi

XEM NHANH

Với giá chỉ chưa tới một triệu đồng thì Mi Band 4 đã cung cấp cho bạn “cả rổ” tính năng, mà giá lại rẻ hơn tới mấy lần so với chiếc smartwatch có tiếng khác.

Đánh giá Xiaomi Mi Band 4: Chả biết chê ở đâu

Xiaomi Mi Band 3 là một trong những thiết bị theo dõi thể dục có tiếng nhất năm 2018 và Mi Band 4 chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội mà nắm bắt thành công này với nhiều cải tiến mới. Nó bao gồm màn hình màu, nhiều tính năng hơn và giá vẫn siêu rẻ so với những gì mà thiết bị cung cấp.

Những lời có cánh thì là vậy, những gì nhà sản xuất quảng cáo là như thế, nhưng chất lượng thực sự thì như thế nào? Hãy cùng đi tìm­­­ hiểu sâu hơn nhé.

Thiết kế

Thật lòng mà nói, Mi Band 4 chính là thiết bị đeo theo dõi thể dục có thiết kế đẹp nhất từ trước đến nay. Màn hình vẫn cong nhưng không quá nhiều tạo sự nam tính hơn, nút home cảm ứng còn đó nhưng được làm phẳng tạo sự liền mạnh nhất định. Tông màu đen chủ đạo của dây đeo và “con nhộng” có thể phù hợp với bất kì ai hay giới tính nào.

Đánh giá Mi Band 4

Lần này, Mi Band 4 được trang bị màn hình AMOLED RGB kích thước 0.95 inches – một bước tiến lớn từ màn hình đen trắng nhỏ hơn của Mi Band 3. Độ phân giải 120 x 240 pixel và độ sáng 400 nit sẽ cho khả năng nhìn dễ dàng hơn dưới ánh sáng mặt trời. Màn hình này là dạng cảm ứng nên bạn sẽ thực hiện hầu hết các điều hướng trên thiết bị của mình thông qua các thao tác chạm và vuốt. 

Đánh giá Mi Band 4

Vuốt lên hoặc xuống để chọn các chế độ hoặc cài đặt khác nhau, vuốt sang trái hoặc phải từ mặt đồng hồ để điều khiển nhạc hoặc vuốt sang phải để quay lại từ một màn hình khác. Bạn cũng có thể chạm vào nút điện dung bên dưới màn hình để quay lại.

“Con nhộng” có thể dễ dàng tách ra để bạn thay thế dây đeo khác. Giống như tiền nhiệm, bạn sẽ có rất nhiều chất liệu để lựa chọn như cao su, kim loại,… và dây đeo của Mi Band 3 cũng có thể tận dụng lại nữa. Tiện lợi quá còn gì!

Dây đeo của Mi Band 4 được làm bằng silicon rất mềm tạo cảm giác thoải mái, không bị cứng quá như các bên thứ ba sản xuất. Cảm biến nhịp tim quang đặt nhô lên ở mặt dưới và nó sẽ không để lại dấu “hằn” trên cổ tay của bạn dù đeo lâu trong nhiều giờ đồng hồ.

Trong suốt quá trình thử nghiệm, mình không nhận thấy bất kỳ vấn đề kết nối nào giữa Mi Band 4 và chiếc Xperia XA2. Có lẽ đó là do hỗ trợ Bluetooth 5.0 của Mi Band 4 đã cập nhật so với hỗ trợ Bluetooth 4.2 thế hệ trước.

Bên dưới cảm biến nhịp tim là hai chân nhỏ để sạc. Khi muốn sạc pin, chỉ cần đưa Mi Band 4 vào đế sạc đi kèm và nó sẽ được nạp đầy trong khoảng 45 phút. Dây sạc lần này làm theo dạng tròn, đầu USB-A cong thuôn giống “con nhộng”, khay sạc cũng lớn hơn nữa. Với các tác vụ thông thường, Xiaomi cho biết viên pin 135mAh sẽ kéo dài khoảng 20 ngày sử dụng cho một lần sạc.

Đánh giá Mi Band 4

Theo dõi sức khỏe và các hoạt động

Đánh giá Mi Band 4

Mi Band 4 hỗ trợ theo dõi bước chân, quãng đường di chuyển, lượng calo được đốt cháy, nghỉ ngơi, nhịp tim và giấc ngủ. Nó không có GPS, do đó, các số liệu về khoảng cách sẽ chỉ ở mức tương đối mà thôi. Tuy nhiên, nó đi kèm với một tính năng GPS được kết nối, vì vậy bạn có thể theo quá trình dõi tập luyện của mình bằng GPS nếu bạn không muốn mang điện thoại của mình. Đây là điều mà nhiều thiết bị theo dõi thể dục không có. 

Mi Band 4 có nhiều chế độ tập luyện khác nhau như máy chạy bộ, chạy bộ ngoài trời, đạp xe, đi bộ, bơi lộ,… So với các thế hệ tiền nhiệm thì nó chỉ gói gọn trong vài bài tập chung chung, bơi lội, ngay cả Mi Band 3 cũng không thể theo dõi các bài tập bơi.

Được biết, Mi Band 4 có thể nhận ra năm kiểu bơi khác nhau và ghi lại 12 bộ dữ liệu khác nhau, như tốc độ bơi hay số lần đột quỵ. Khả năng chống (kháng) nước mà Xiaomi công bố là 5ATM.

Đánh giá Mi Band 4

Mặc dù không có nhiều cảm biến nhưng Mi Band 4 vẫn cho khả năng đo các thông số rất chính xác khi so sánh với Garmin Forerunner 245 Music, ví dụ như số bước chân và lượng calo được đốt cháy. Như đã đề cập ở trên, do không có GPS nên các số liệu về khoảng cách và tốc độ sẽ chỉ tương đối mà thôi.

Nhịp tim tối đa:

  • Wahoo Tickr X (kiểm soát): 170bpm
  • Xiaomi Mi Band 4: 173bpm
  • Garmin Forerunner Music: 176bpm

Nhịp tim trung bình:

  • Wahoo Tickr X (kiểm soát): 142bpm
  • Xiaomi Mi Band 4: 155bpm
  • Garmin Forerunner 245 Music: 145bpm

Cả ba thiết bị đều có nhịp tim tối đa tương tự khi để gần nhau trong quá trình tập luyện, nhưng Mi Band 4 vẫn có mức nhỉnh hơn chút. Dựa vào thông số này mà bạn có thể biết nhịp tim của mình ra sao, nhưng đừng hoàn toàn dựa vào đó để luyện tập ở cường độ cao nhé.

Theo dõi giấc ngủ là một trong những thế mạnh của Mi Band 4, độ chính xác rất cao. Nó sẽ theo dõi giấc ngủ sâu/nhẹ và thời gian thức của bạn, từ đó đưa ra điểm số dựa trên thang điểm 100. Ngoài ra thì bạn cũng có thể só sánh dữ liệu của bạn với người khác qua ứng dụng Mi Fit.

 Xiaomi Mi Band 4
Màn hìnhCảm ứng, 0.95-inch RGB AMOLED
Độ phân giải 120 x 240 pixels
Mật độ điểm ảnh 282ppi
Độ sáng tới 400 nits
Kính cường lực 2.5D với lớp phủ chống vân tay
MaterialsVỏ: Nhựa polycarbonate
Dây đeo: polyurethane nhiệt dẻo
RAM512KB
Bộ nhớ trong16MB
Kết nốiBluetooth 5.0
Cảm biếnGia tốc kế 3 trục
Con quay hồi chuyển 3 trục
Nhịp tim PPG
Tiệm cận điện dung
Pin135mAh
Lithium-polymer
Hai chấu sạc pin POGO
Thờ gian sạc: ≤ hai tiếng
Độ bềnChuẩn khác nước 5ATM
Khả năng tương thíchAndroid 4.4 hoặc hơn
iOS 9.0 hoặc hơn
Trọng lượng và kích thướcChiều rộng: 18mm
Chiều dài: 155-216mm
22,1g

Các tính năng

Dù có thân hình “nhỏ con” cùng mức giá rẻ nhưng Xiaomi lại trang bị cho Mi Band 4 khá nhiều tính năng thông minh.

Đánh giá Mi Band 4

Chắc chắn rồi, Mi Band 4 có thể chuyển tiếp cuộc gọi, văn bản, email và bất kỳ thông báo nào khác bạn nhận được trên smartphone của mình. Dù màn hình có hơi nhỏ để đọc một số tin nhắn nhưng đây vẫn là một tính năng hay để không bỏ lỡ bất kì thông báo nào.

Đánh giá Mi Band 4

Bạn sẽ có nhiều tùy chọn khác nhau để thiết lập trên Mi Band 4 qua ứng dụng Mi Fit. Ví dụ như:

  • Kiểu rung: Mỗi loại thông báo có thể được thiết lập với kiểu rung khác nhau để bạn có thể nhận ra sự khác biệt mà không cần nhìn vào màn hình.
  • Lịch trình đánh thức màn hình tự động: Bạn có thể cài đặt màn hình Mi Band 4 để kích hoạt khi nhấc cổ tay vào một số giờ nhất định trong ngày và nhằm tránh làm phiền giấc ngủ.
  • Chế độ ban đêm: Độ sáng màn hình Mi Band 4 của bạn sẽ giảm xuống.
  • Không làm phiền: Mi Band 4 có thể bật chế độ này ngay cả khi không có điện thoại ở gần.
  • Find my Mi Band: Tính năng này sẽ giúp bạn tìm ra thiết bị nhờ hệ thống rung tích hợp nếu chẳng may không tìm thấy.

Mi Band 4 cung cấp một lượng lớn các mặt đồng hồ khác nhau trong ứng dụng Mi Fit. Khoảng một nửa trong số đó là mặt kỹ thuật số đầy màu sắc, trong khi nửa còn lại có những con vật hoạt hình dễ thương, “cute hột me” cho bạn chọn.

Đánh giá Mi Band 4

Cần lưu ý rằng ngoài Trung Quốc ra thì bạn không thể sử dụng tính năng thanh toán không dây Alipay. Trợ lý ảo Xiao AI cuxg không hỗ trợ nữa.

Cánh tay phải – Mi Fit

Để có thể ghép nối Mi Band 4 với điện thoại thì bạn cần phải có ứng dụng Mi Fit. Có phần chính của Mi Fit là Tập luyện, Bạn bè và Hồ sơ, tất cả đều khá đơn giản để sử dụng.

Đánh giá Mi Band 4
  • Tập luyện: bao gồm bốn phần phụ là trạng thái, đi bộ , chạy và bơi. Đi bộ, chạy và bơi chỉ sử dụng được trên điện thoại. Phần trạng thái là nơi bạn xem các hoạt động và mục tiêu trong ngày.
  • Bạn bè: Đây là nơi để bạn kết nối với những người dùng Mi Fit khác và xem thông tin về hoạt động, sức khỏe của họ.
  • Hồ sơ: Là nơi chứa tất cả thông tin cá nhân, mục tiêu và cài đặt của bạn

Bạn có thể truy cập vào lịch sử của mình bằng cách nhấn vào thẻ hoạt động trong tab trạng thái > vuốt qua phần các bài tập của tôi > nhấn vào các bước hôm nay > lịch sử ở phía dưới màn hình. Thực sự thao tác này hơi “cồng kềnh” nếu bạn là người cần phải liên tục kiểm tra tiến trình tập luyện theo thời gian. Nhưng được cái bù lại là Mi Fit hiển thị thông tin khá chi tiết.

Một tin vui là Mi Fit có hỗ trợ đồng bộ hoá dữ liệu với Google Fit, do đó mọi hoạt động được ghi lại bởi Mi Band 4 sẽ được gửi qua Google Fit nếu đã kết nối tài khoản. Ứng dụng Mi Fit là một nền tảng thể dục hoàn hảo, dễ sử dụng (ngoài việc dễ dàng kiểm tra lịch sử tập luyện), khả năng tương thích tốt với các ứng dụng tập luyện khác.

Tổng kết

Đánh giá Mi Band 4

Xiaomi Mi Band 4 thực sự tỏa sáng với mức giá chỉ khoảng 800.000 đồng khi so với những sản phẩm cùng phân khúc. Đây là một mức giá đáng kinh ngạc cho những gì bạn nhận được và bản thân mình không có vấn đề gì khi giới thiệu Mi Band 4 cho bất cứ ai đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ theo dõi vận động.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 phụ kiện phải có mùa du lịch!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu