Đánh giá Macbook Pro 2019: Sản phẩm đẳng cấp với chi phí “bình dân”

Đánh giá Macbook Pro 2019: Sản phẩm đẳng cấp với chi phí “bình dân”

XEM NHANH

Cùng đánh giá Macbook Pro 2019 – một sản phẩm được Apple công bố một cách lặng lẽ “không kèn không trống”. Liệu những gì Apple trang bị trên Macbook Pro 2019 có đủ khiến chúng ta trầm trồ?

Đánh giá Macbook Pro 2019

Mẫu Macbook Pro 13inch được Apple cập nhật chip xử lý lõi tứ mới, có Touch Bar, Touch ID, chip bảo mật T2, màn hình True Tone, bàn phím bướm. Và sau tất cả thì sản phẩm đi kèm một mức giá $ 1299, liệu đây có phải là một mức giá tốt? Macbook Pro 2019 có đáng với số tiền này không? Cùng đánh giá chi tiết để trả lời câu hỏi này.

Đánh giá Macbook Pro 2019

Touch Bar và Touch ID

Về Touch Bar, không phải tất cả người dùng đều thích Touch Bar mà thay vào đó là các phím chức năng truyền thống, các nút vật lý cho phép nhấn và tương tác. Nhưng Touch Bar lại mang đến nhiều chức năng thú vị hơn: điều chỉnh độ sáng và âm lượng màn hình, chọn biểu tượng cảm xúc, xem video Youtube qua Safari. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng các ứng dụng của bên thứ 3 như Final Cut Pro X hoặc Logic thì Touch Bar sẽ cho bạn một loạt phím tắt để đến công cụ của mình một cách nhanh chóng.

Tiếp đến là Touch ID, đây cũng là một sự bổ sung mang đến sự thuận tiện khi mở khoá Macbook Pro hay xác thực mật khẩu cho các trang web hay ứng dụng. Thực sự rất tuyệt với khi chúng ta không phải gõ lại mật khẩu của mình mỗi lần đăng nhập mà vẫn đảm bảo tính bảo mật.

Đánh giá Macbook Pro 2019

Sáng, đầy màu sắc và chính xác

Macbook Pro 13inch có màn hình rất đẹp, màn hình sáng 500nits và hỗ trợ gam màu rộng P3 mang đến sự chính xác về màu sắc.

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, Macbook Pro 13inch là một trong những màn hình tốt nhất được trang bị trên máy tính xách tay trên thị trường. Nếu bạn là nhiếp ảnh gia hay một editor video chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn sẽ thích làm việc trên màn hình tuyệt đẹp của Macbook Pro 13inch.

Đánh giá Macbook Pro 2019

Apple bổ sung True Tone cho Macbook Pro 13inch, đây là tính năng mà trước đây chỉ có trên Macbook Pro cao cấp mà thôi. Về cơ bản, True Tone cho phép điều chỉnh nhiệt độ màu dựa theo môi trường bạn đang xem giúp trải nghiệm hình ảnh của bạn là thoải mái nhất. True Tone sẽ cần thiết khi lướt web, chơi game, mạng xã hội, …. tuy nhiên thực lòng thì nếu cần một độ chính xác màu sắc nhất định để làm việc thì True Tone sẽ không hữu ích cho lắm.

Bàn phím và loa

Với bàn phím Macbook Pro 13inch, dưới các phím chúng ta có kim loại vòm mới và vật liệu màng hơi khác với các phiên bản trước. Thay đổi này cho cảm giác sử dụng mềm hơn một chút, “yên tĩnh” hơn so với mẫu Macbook Pro tiêu chuẩn năm 2017. Và một tin nữa là, nếu chẳng may bàn phím của bạn bị hỏng thì Apple sẵn sàng sửa chữa miễn phí cho bạn trong 4 năm, kể từ thời điểm bán.

Loa trên Maebook Pro 2019 về cơ bạn không có nhiều thay đổi so với năm 2017. Loa nhỏ hơn, nhưng trải nghiệm âm thanh không mang đến nhiều thay đổi, vẫn hay như vậy. Và Macbook Pro 2019 tiếp tục là một trong những loa máy tính xách tay tốt nhất.

Đánh giá Macbook Pro 2019

Ấn tượng cho một mô hiệu năng

Khi nói đến hiệu năng, MacBook Pro 13 inch cơ sở của chúng tôi với bộ xử lý lõi tứ i5 tốc độ 1,4 GHz, RAM 8GB, dung lượng lưu trữ 128 GB và Intel Iris Plus 645 chạy rất tốt.

Điểm số đơn và đa lõi của Geekbench

Với Geekbench, MacBook Pro 13 inch đã nhận được số điểm đơn là 4761 và điểm đa lõi là 16932. So sánh điểm số đó với MacBook Pro 13 inch giá 1799 USD với bộ xử lý i5 lõi tứ 2,4 GHz, máy đó có điểm số lõi đơn là 4993 và điểm đa lõi là 18283.

Đánh giá Macbook Pro 2019

Điểm số CPU Cinebench R20

Chuyển sang Cinebench R20, MacBook Pro 13 inch đã công bố điểm CPU 1583, điều này không tệ chút nào ở mức giá này. Để so sánh, MacBook Pro 13 inch giá 1799 USD với bốn cổng Thunderbolt 3 có điểm số CPU là 1779.

Đánh giá Macbook Pro 2019

Unigine Heaven

Với mọi thứ được đặt thành mặc định, khi chạy trên Unigine Heaven nhiều lần để tìm hiểu cách đồ họa Intel Iris Plus 645 hoạt động dưới tải. MacBook Pro 13 inch mới có số điểm 784 và khung hình trung bình mỗi giây là 31,1 với khung hình tối đa mỗi giây là 66,7.

Nếu bạn thực sự đang tìm kiếm thiết bị để chơi trò chơi, hay bạn phụ thuộc nhiều vào card đồ họa, thì có lẽ bạn nên chọn giải pháp đồ họa bên ngoài, và có một số đề xuất về vỏ bọc nếu bạn đi theo cách này.

Đánh giá Macbook Pro 2019

SSD chậm hơn, nhưng không phải là chậm nhất

Chuyển sang kiểm tra tốc độ ổ đĩa của BlackMagic, MacBook Pro 13 inch giá 1299 mẫu cơ sở có giá khoảng 495 MB / giây cho tốc độ ghi và khoảng 1350 MB / giây cho tốc độ đọc. Không phải là ổ đĩa nhanh nhất mà Apple cung cấp, nhưng nó vẫn phát triển tốt hơn ổ cứng quay và nhanh hơn ổ đĩa SATA.

Tốc độ tăng một chút với ổ đĩa lớn hơn do tăng song song, và một lần nữa vẫn có trên MacBook Pro 13 inch $ 1799 với bốn cổng Thunderbolt 3.

Đánh giá Macbook Pro 2019

Bộ xử lý lõi tứ i5 tốc độ 1,4 GHz hoạt động như một nét quyến rũ trong hầu hết các tình huống. Chip T2 giúp một số công việc mã hóa. và sẽ có sự khác biệt đáng chú ý về thời gian mã hóa so với mô hình cũ T1.

Thời lượng pin trên mẫu MacBook Pro 13 inch 2019 rất tốt. Bạn có thể sử dụng máy tính xách tay này trong 9 đến 10 tiếng một cách nhất quán để sử dụng hàng ngày, với mức độ thấp hơn dự kiến ​​khi sử dụng Chrome hoặc thực hiện các tác vụ khác làm khó bộ xử lý trong thời gian dài.

Cho dù bạn đang duyệt web, viết trên Google Docs trong Safari, xem một vài video hoặc phim trên YouTube và thực hiện một số công việc chỉnh sửa ảnh nhẹ, máy tính xách tay này đã tồn tại hàng giờ.

Đánh giá Macbook Pro 2019

$ 1399, Macbook Pro 2019 là sản phẩm tốt nhất

Với giá $ 1399 cùng thông số kỹ thuật như vậy, Macbook Pro 2019 – 13inch là một lựa chọn tuyệt vời cho dòng máy tính xách tay chuyên nghiệp của Apple. Chắc chắn, bạn không nhận được thông số kỹ thuật siêu cao cấp, nhưng máy tính xách tay này không chỉ có khả năng thực hiện các tác vụ hàng ngày như chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa video, cũng như cung cấp cho bạn thời lượng pin tuyệt vời sẽ kéo dài hàng giờ.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm cách nâng cấp RAM hoặc SSD, giá có thể tăng lên khá nhiều. Nếu bạn định cấu hình MacBook Pro 13 inch mô hình cơ bản với 16GB RAM và 256GB SSD, bạn đang tìm kiếm 1699 đô la, sắp đóng cửa trên MacBook Pro 13 inch Thunderbolt 3 Port 13 inch ở mức 1799 đô la gói bộ xử lý tốt hơn một chút, hai cổng Thundetbolt 3 bổ sung, nhưng chỉ với 8GB RAM.

Đánh giá Macbook Pro 2019

Nếu bạn là sinh viên hoặc bạn đang tìm kiếm một máy tính xách tay mới cho công việc Photoshop, chỉnh sửa video hoặc một cái gì đó để giúp bạn hoàn thành công việc của mình, MacBook Pro mới này là chiếc bạn nên chọn. Chắc chắn, dung lượng lưu trữ là 128GB rất nhỏ, nhưng bạn luôn có thể chọn ổ SSD ngoài, bộ nhớ mạng hoặc dịch vụ đám mây để hỗ trợ vấn đề này và chúng cũng rẻ hơn rất nhiều so với nâng cấp máy tính xách tay thông qua Apple.

Mong rằng những thông tin trên là thú vị với bạn đọc, các bạn đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật tin tức công nghệ mới nhất mỗi ngày nhé!

Xem thêm: So sánh hiệu năng Realme 3 Pro vs Samsung Galaxy A50 | Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính