nfinix-hot-30i

Đánh giá nhanh Infinix Hot 30i: Điện thoại đáng cân nhắc trong phân khúc giá rẻ

XEM NHANH

Infinix Hot 30i là dòng điện thoại thông minh trong phân khúc giá rẻ vừa ra mắt. Sản phẩm này được khá nhiều người dùng review tốt so với mức giá của nó. Liệu những đánh giá nói trên có đúng? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile đánh giá nhanh Infinix Hot 30i thử xem nó là một bản thiết kế vĩ đại hay sản phẩm ở vực thẳm nhé! 

Đánh giá phần hộp bên ngoài của Infinix Hot 30i

Bao bì là thứ đầu tiên chạm mắt người dùng khi họ mua một chiếc điện thoại. Vì vậy, nếu chuẩn bị được một thiết kế bao bì ấn tượng, các nhà sản phẩm đã chiếm được 30% điểm tốt.

Bao bì của Infinix Hot 30i theo mình đánh giá là nó khá tốt so với một chiếc điện thoại trong phân khúc giá rẻ. Nó sở hữu những thiết kế khá cơ bản và đơn giản nhưng với màu sắc xanh lá chuối của nó đã thu hút được sự chú ý của người nhìn. Trên bao bì cũng cung cấp các thông tin như tuỳ chọn lưu trữ và tốc độ sạc. 

nfinix-hot-30i-1
Phần hộp bên ngoài của Infinix Hot 30i

Thông số kỹ thuật và tính năng của điện thoại cũng được công ty liệt kê chi tiết ở mặt sau. Điều này sẽ giúp cung cấp thêm thông tin cho người mua và để họ có thể lựa chọn dễ dàng hơn.

nfinix-hot-30i-2
Thông số kỹ thuật được liệt kê đầy đủ

Nhìn chung, phần thiết kế bao bì của Infinix Hot 30i đã thể hiện đầy đủ các tính năng của nó, đồng thời mang đến một kiểu dáng khá tốt và tinh tế. 

Thiết kế hiện đại của Infinix Hot 30i

Thông thường, các điện thoại phân khúc giá rẻ thường được chú trọng vào thiết kế hơn là phần cứng của nó. Và điều này cũng hoàn toàn đúng với Infinix Hot 30i. Thiết bị đã được công ty thiết kế mặt sau với các đường 3D, giúp nó nhìn như những mặt kim cương.

nfinix-hot-30i-3
Thiết kế hiện đại với phần mặt lưng 3D

Ở phần mặt sau có một cụm camera gồm camera chính 13MP và AI rear. Nếu nhìn ngang, các bạn sẽ thấy phần camera của máy hơi nhô ra so với phần lưng. Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng đến việc bỏ điện thoại vào túi và mang đi khắp nơi. 

nfinix-hot-30i-4
Phần camera hơi lồi

Ngoài ra, các đường viền của máy cũng được vát phẳng và bo tròn ở các góc. Điều này giúp Infinix Hot 30i hợp với ngôn ngữ thiết kế đang thịnh hành hiện tại. Loa ngoài, cổng USB Type-C và jack cắm tai nghe 3,5 mm đểu được đặt ở cạnh dưới của điện thoại. Bên cạnh đó, điện thoại còn có cổng cắm sim và thẻ nhớ ở cạnh trái. Trong khi nút nguồn với đầu đọc dấu vân tay và nút âm lượng được đặt ở bên phải. 

Màn hình điện thoại đúng như những gì người dùng mong đợi

Infinix Hot 30i sở hữu viền màn hình và điều này mang đến cho người dùng cảm giác chắc chắn, chất lượng hơn. Hot 30i trang bị tấm nền IPS LCD có kích thước 6,56 inch, đi kèm với đó là tần số quét 90 Hz. Những con số này không phải là tuyệt vời nhưng nó đủ đáp ứng được các nhu cầu xem phim giải trí ổn định. 

nfinix-hot-30i-5
Màn hình ổn định

Chất lượng camera ổn định

Xét về khả năng chụp hình, camera trên Infinix Hot 30i đạt mức ổn định. Camera này cần có một môi trường đầy đủ ánh sáng để có thể cung cấp những hình ảnh đạt chất lượng tốt. 

nfinix-hot-30i-6
Camera cần chụp ở môi trường đủ sáng

Khi sử dụng chế độ ban đêm, mình có thể thấy độ nhiễu trên các bức ảnh một cách rõ ràng. Có lẽ là phần mềm trong máy đã không làm tốt công việc loại bỏ những phần nhiễu này.

dien-thoai-30i-7
Chế độ ban đêm vẫn bị nhiễu ảnh

Chế độ chân dung trên máy cũng khá kém, một số chi tiết bị mờ và đôi lúc nó không làm mờ được các chi tiết mình muốn. Nếu để ý rõ trong hình bạn có thể thấy, camera của Infinix Hot 30i đã che khuất một phần tóc của mẫu ảnh. 

nfinix-hot-30i-8
Chế độ chân dung khiến một số chi tiết bị mờ

Còn về phần camera selfie, nó đã làm tốt được chức năng của mình và cho ra những bức ảnh khá ổn. Ngoài ra, mình không cảm thấy có gì đặc biệt nhiều.

dien-thoai-30i-9
Camera selfie đã làm tốt chức năng của mình

Hiệu suất trong giải trí của Infinix Hot 30i

Infinix Hot 30i được trang bị con chip Unisoc T606. Đây là một con chip có hiệu suất khá ổn định trong các tác vụ hàng ngày như nghe, gọi, xem video, lướt web. Và khi bạn chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác, Hot 30i sẽ cho những trải nghiệm khá tốt. Tuy nhiên, nó vẫn có một số độ trễ nhỏ. Có thể kể đến như khi mình sử dụng YouTube và kéo xuống để tìm video mong muốn, thao tác sẽ hơi giật một chút. 

dien-thoai-10i-10
Điểm hiệu suất

Nhìn chung, đây là thiết bị phù hợp để bạn có thể thực hiện các tác vụ hàng ngày và giải trí cơ bản. 

Nhận xét chung về Infinix Hot 30i

Infinix Hot 30i được chạy hệ điều hành Android 12 cũ khi vừa ra mắt, cùng với XOS 12 trên cùng. Thật sự mình đã mong đợi rằng thiết bị này có thể đi kèm với Android 13 vì nó cung cấp nhiều phần mềm mới hơn. 

Về phần XOS, nó vẫn như mọi khi, cung cấp rất nhiều tính năng cho người dùng. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các tính năng tiện ích như chăm sóc mắt, chế độ lấy nét, chế độ trẻ em và nhiều tính năng khác. 

Tuy nhiên, trong khi sử dụng, mình vẫn phát hiện ra một số độ trễ khi vuốt xuống để mở bảng điều khiển nhanh hoặc thông báo. Và điều thú vị là độ trễ này sẽ xuất hiện nhiều hơn khi mình không sử dụng điện thoại trong khoảng một, hai ngày. Nếu bạn sử dụng nó liên tục thì độ trễ này sẽ xuất hiện ít hơn. 

Infinix Hot 30i có bloatware như các điện thoại Infinix khác. Nhưng tất cả những thứ đó có thể vô hiệu hoá và một số có thể được gỡ cài đặt. 

Kết luận

Nhìn chung, Infinix Hot 30i vẫn là một chiếc điện thoại khá tuyệt vời trong tầm giá của nó. Chiếc điện thoại này là một chiếc điện thoại toàn diện đối với hầu hết mọi người, mặc dù có một số nhược điểm nhất định bao gồm viền dày cũng như hiệu suất giảm nhẹ với các ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn có một ngân sách thấp và nhu cầu mua điện thoại chỉ để thực hiện các thao tác cơ bản thì Infinix Hot 30i là điện thoại đáng để bạn cân nhắc 

Xem thêm Review nhanh vivo Y36: Lựa chọn mới trong phân khúc giá rẻ

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để đọc thêm nhiều tin tức thú vị nhé!

Xem thêm các video review tại Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
tro-choi-y8
Khám phá kho tàng game Y8: Tuyển tập những tựa game hay nhất mọi thời đại
Pico Park – Game giải đố vui nhộn đề cao “team work”
red-assassin-creed-symbol
Lịch sử Nhật Bản truyền cảm hứng như thế nào về Logo của Assassin’s Creed Red?
Sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH FIT 3 tại Việt Nam: Giá chỉ từ 2,79 triệu