HUAWEI-MatePad-SE

Đánh giá HUAWEI MatePad SE (LTE): Chiếc tablet giá rẻ 5 triệu cấu hình cực ổn

XEM NHANH

Máy tính bảng HUAWEI MatePad SE là một trong những máy tính bảng “có thương hiệu” giá cả phải chăng nhất trên thị trường hiện nay. Trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng, bạn có thể cân nhắc thiết bị này để phục vụ nhu cầu học tập, giải trí ở mức cơ bản.

Đánh giá HUAWEI MatePad SE (LTE)

Thiết kế

MatePad SE có thiết kế máy tính bảng cổ điển làm bằng hợp kim nhôm, mỏng 7,85mm và thoải mái khi cầm vì chỉ nặng 440g. Nút âm lượng và nút nguồn nằm cùng nhau ở góc trên bên trái của máy tính bảng nếu bạn cầm máy theo chiều ngang. Các góc bo tròn với lớp phủ mờ mịn tạo cảm giác đơn giản và trang nhã.

HUAWEI-MatePad-SE-2

Kết cấu nhôm chất lượng cao không chỉ khiến thiết bị trông bóng bẩy hơn mức giá thực tế của nó mà còn tăng cường độ bền, hạn chế trầy xước hiệu quả. Thiết bị có thể dễ dàng nằm thoải mái trong tay bạn, không bị trượt dù cầm sử dụng liên tục suốt nhiều giờ đồng hồ. Hoặc bạn cũng có thể bỏ vào túi xách, balo mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. 

Màn hình và âm thanh

Với màn hình IPS LCD 10,4″ FHD+ (2000 x 1200pixel). Mật độ điểm ảnh là 225 PPI và tốc độ làm mới màn hình là tiêu chuẩn cho các mẫu máy tầm trung – 60 Hz. Tỷ lệ màn hình so với thân máy là 83,6 phần trăm. Mặc dù không có nhiều tính năng hấp dẫn như tốc độ làm mới 120Hz hay OLED, đây vẫn là màn hình khá tốt. Màu sắc hiển thị tươi tắn, độ chính xác cao và độ tương phản vừa đủ. Nhìn chung, máy tính bảng HUAWEI MatePad SE khá ổn cho các tác vụ hàng ngày, thật tuyệt khi xem phim và đọc tin tức.

HUAWEI-MatePad-SE-1

Theo công bố của hãng, HUAWEI MatePad SE đạt Chứng nhận Ánh sáng xanh thấp và Chứng nhận Không nhấp nháy của TÜV Rheinland4 giúp bảo vệ mắt của người dùng khi sử dụng thiết bị trong môi trường ánh sáng thấp. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ chế độ EBook mang lại trải nghiệm đọc sách chân thực cao với 2 mảng màu duy nhất là đen trắng. Điều này sẽ làm giảm thiểu tối đa tác động xấu của ánh sáng xanh đối với mắt người dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ

Camera

Về camera, MatePad SE được trang bị camera sau với độ phân giải 5MP và camera selfie 2MP. Người dùng không nên quá hy vọng vào chất lượng chụp ảnh trên các mẫu tablet, không riêng gì HUAWEI. Bản thân thiết bị chỉ khả năng chụp ảnh và quay video của máy chỉ ở mức dùng được. Tuy nhiên, nó vẫn có thể đáp ứng được việc học online.

Hiệu suất

HUAWEI MatePad SE (LTE) được trang bị con chip Snapdragon 680, một trong những con chip được đánh giá cao trong phân khúc tầm trung, mang đến hiệu năng ổn định và nhiều tính năng hấp dẫn. Đi kèm dung lượng RAM lớn 4GB đem lại trải nghiệm cực nhanh chóng và mượt mà. Thêm vào đó, dung lượng bộ nhớ trong 64GB giúp bạn thoải mái lưu trữ, tải ứng dụng cần thiết trên tablet. Ngoài ra, sản phẩm cũng sẽ hỗ trợ một số tựa game nhẹ nhàng, không đòi hỏi đồ họa quá cao.

HUAWEI-MatePad-SE-3

Phần mềm

HUAWEI MatePad SE 10.4 sử dụng Android 12 làm hệ điều hành, với giao diện Harmony OS 3 được cài đặt ở trên cùng. Tuy không hỗ trợ kho ứng dụng Google Play Store nhưng nhà sản xuất đã thay thế nó bằng kho ứng dụng riêng là AppGallery. Người dùng vẫn có thể yên tâm tải về những ứng dụng quen thuộc để phục vụ nhu cầu giải trí tuyệt vời.

Pin và kết nối

HUAWEI MatePad SE 10.4 có dung lượng pin 5100mAh và hỗ trợ sạc 10W. HUAWEI cũng có tặng kèm bộ sạc và dây trong hộp cho người dùng khi mua máy.

HUAWEI-MatePad-SE-4

Về kết nối có dây lẫn không dây, chiếc máy tính bảng giá rẻ của hãng hỗ trợ Wi-Fi 5 (ac) và Bluetooth 5.0, hỗ trợ USB OTG, đồng bộ dữ liệu với PC và truyền file qua Bluetooth. Cổng USB-C trên MatePad SE là USB 2.0.

Lời kết

Nhìn chung, với khoảng giá 5 triệu đồng hàng chính hãng, HUAWEI MatePad SE 10.4 vẫn là một trong những gợi ý khá tốt về một mẫu tablet đa năng trong phân khúc giá rẻ vừa có màn hình lớn, cấu hình ổn, pin trâu. Nếu bạn không quá lăn tăn về vấn đề dịch vụ Google thì chất lượng hoàn thiện sản phẩm của thương hiệu HUAWEI không bao giờ khiến chúng ta thất vọng.

Sản phẩm hiện đã có mặt tại Hoàng Hà Mobile với mức giá và ưu đãi đi kèm hấp dẫn.

Đọc thêm:  Cách dùng GBox để cài mọi ứng dụng Google trên máy tính bảng HUAWEI

Theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
goblin-thumb
Top 5 tựa game có nhân vật Goblin đáng nhớ nhất
retrobowl-thumb
Retro Bowl và sự hấp dẫn của đồ họa pixel trong thời đại game hiện đại
paper-io-thumb
Top 5+ mẹo để chiếm được nhiều lãnh thổ nhất trong Paper io
tu-lanh-panasonic-4-canh
Hướng Dẫn Sử Dụng Tủ Lạnh Panasonic 4 Cánh Đúng Cách Và Bền Lâu