Đánh giá Honor Magic 2 – Smartphone sở hữu nhiều công nghệ mới

Đánh giá Honor Magic 2: Chiếc smartphone với “ti tỉ” công nghệ mới

XEM NHANH

Việc đánh giá Honor Magic 2 sẽ không thể dừng lại ở phần cứng mạnh mẽ mà còn rất nhiều công nghệ đáng nói cả về vẻ đẹp thiết kế và nhiều hơn thế nữa. 

Vài nét cơ bản về Honor Magic 2

Honor Magic 2 là chiếc điện thoại với phần cứng ấn tượng với tổng cộng sáu camera, thiết kế trượt thông minh, màn hình không viền và cảm biến vân tay dưới màn hình. Chúng ta có thể nhìn thấy tương lai của điện thoại thông minh khi nhìn vào Honor Magic 2.

Sẽ thật dễ dàng để sở hữu Honor Magic 2 nếu bạn ở Trung Quốc, bởi lẽ sản phẩm này chỉ được bán độc quyền tại “quê nhà” mà thôi. Liệu những trải nghiệm mà máy mang lại có đúng như “trên mây” mà nhà sản xuất đã quảng cáo, hãy cùng chúng mình đánh giá Honor Magic 2 nhé.

Thiết kế

Đánh giá Honor Magic 2

Honor Magic 2 được thiết kế mặt trước bởi chất liệu kính, mặt lưng là khung kim loại tạo thành một tổng thể hài hòa. Các góc cạnh của máy đều được làm thon gọn, bo tròn giúp mang tới vẻ ngoài bóng bẩy và cầm nắm thoải mái hơn.

Thiết kế dạng trượt cho phép Honor Magic 2 có được màn hình gần như không viền cũng như camera phía trước.

Đánh giá Honor Magic 2

Cơ chế trượt cũng chính là điểm độc đáo trên thiết kế Honor Magic 2. Nó cũng tương tự như những gì mà Xiaomi đã làm với Mi MIX 3 và mang lại cảm giác hoài cổ về những chiếc điện thoại nắp trượt năm xưa. Khi thao tác trượt, Honor Magic 2 sẽ cho thấy ba camera phía trước.

Cơ chế trượt này chắc chắn sẽ gia tăng thêm nỗi lo ngại về độ bền nhưng những trải nghiệm thực tế thì không mang tới những cảm giác dễ hỏng như vây. Nó rất cứng cáp và chắc chắn dù là trượt lên hay trượt xuống. Tuy nhiên, vẫn có một nhược điểm ở cơ chế trượt chính là khả năng chống nước, chống bụi. Có lẽ cách tốt nhất lúc này là cố gắng giữ cho khu vực trượt luôn sạch sẽ.

Đánh giá Honor Magic 2

Honor Magic 2 có kiểu phối màu gradient quang phổ đẹp mắt giống như P20 Pro. Thế nhưng lớp hoàn thiện phản chiếu khiến Honor Magic 2 khá khó khăn trong việc giữ mặt lưng không bị in dấu vân tay.

Đánh giá Honor Magic 2

Phần ống kính máy ảnh nhô ra ở phía sau cũng vô tình trở thành một điểm thu hút bụi và khó giữ sạch sẽ.

Màn hình

Honor Magic 2 được trang bị màn hình lớn kích thước 6.39 inches, độ phân giải FullHD+ (2.340 x 1.080 pixels) với tấm nền AMOLED cùng viền bezels khá mỏng. Chính vì không có Notch nên bạn sẽ có một diện tích cực lớn để trải nghiệm toàn màn hình.

Đánh giá Honor Magic 2

Khả năng hiển thị của máy rất tuyệt vời, màu sắc rực rỡ, góc nhìn rộng rãi và mọi hình ảnh cho ra sắc nét vô cùng. Dù là ở ngoài trời hay trực tiếp dưới ánh nắng thì mọi thứ đều rõ ràng trên màn hình của Magic 2.

Hiệu suất

Đánh giá Honor Magic 2

Honor Magic 2 có hiệu năng tương đương với Mate 20 Pro với vi xử lý Kirin 980, RAM 6GB hoặc 8GB. Kirin 980 hiện đang là một trong những vi xử lý mạnh nhất trên thị trường smartphone hiện tại, vì vậy Magic 2 có thể dễ dàng xử lý mọi tác vụ như khởi chạy ứng dụng, đa nhiệm hay điều hướng giao diện một cách mượt mà. Magic 2 có thể chơi được các tựa game cao cấp như Shadowgun Legends với đồ họa “đẹp mỹ mãn” cùng tốc độ khung hình ổn định.

Thời lượng pin của Magic 2 rất ấn tượng, dù viên pin 3400 mAh  không quá lớn nhưng nó là một dung lượng quá đủ cho máy. Magic 2 dễ dàng sử dụng suốt một ngày dài với đa tác vụ phổ thông như đọc email, nhắn tin, mạng xã hội, Youtube, chơi game,… Cùng với đó là khả năng bật màn hình liên tục trong 5 giờ đồng hồ và hỗ trợ sạc nhanh 40W giúp bạn sạc lên 50% chỉ trong 15 phút.

Phần cứng

Honor Magic 2 sử dụng cổng USB-C kèm theo một cổng loa duy nhất, không có jack cắm tai nghe 3.5mm, không có sạc không dây, không có khe cắm thẻ nhớ. Tuy vậy, Honor Magic 2 cung cấp nhiều tuỳ chọn bộ nhớ trong là 128GB và 256GB.

Đánh giá Honor Magic 2

Cảm biến vân tay âm màn  không khó sử dụng nhưng nó không tốt bằng cảm biến vân tay tiêu chuẩn.

Honor Magic 2 có cảm biến vân tay đặt trong màn hình thời thượng. Là một công nghệ mới nhưng có vẻ Honor vẫn chưa thể cải thiện tốc độ xử lý của công nghệ này. Thực sự cảm biến vân tay trong màn hình chưa được tốt như cảm biến vân tay tiêu chuẩn. Mong rằng công nghệ thú vị này sẽ được cải thiện trong những sản phẩm tương lai.

Đánh giá Honor Magic 2

Máy ảnh

Một điều khá thú vị là Honor Magic 2 có tới 6 cảm biến camera (ba camera phía sau và ba camera phía trước). Camera chính phía trước 16MP, khẩu độ F/1.8, camera góc rộng 16MP và camera đơn sắc 24MP hỗ trợ chế độ chụp ảnh chân dung.

Đánh giá Honor Magic 2

Camera selfie chính 16MP, bên cạnh là hai camera 2MP. Cảm biến 16MP là thiết bị duy nhất để chụp ảnh, trong khi cảm biến 2MP dành cho mở khóa bằng khuôn mặt 3D, chế độ chân dung và hiệu ứng ánh sáng ở chế độ chân dung.

Mở khóa khuôn mặt 3D hoạt động rất tốt, rất nhanh và hiệu quả. So với việc mở khóa bằng cảm biến vân tay thì mở khóa bằng khuôn mặt 3D rất nhanh và đáng tin cậy hơn.

Đánh giá Honor Magic 2

Camera trước và sau đều tận dụng NPU Kirin 980 tích hợp nhận dạng AI. Nghĩa là máy ảnh có thể nhận diện cảnh vật, đối tượng chụp để điều chỉnh cho phù hợp nhất. Bạn có thể tắt tính năng này nếu muốn chỉnh ảnh thủ công.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/12/danh-gia-honor-magic-2-038.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/12/danh-gia-honor-magic-2-039.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/12/danh-gia-honor-magic-2-040.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/12/danh-gia-honor-magic-2-041.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Honor Magic 2 cho chất lượng hình ảnh khá ấn tượng, khó có thể phàn nàn gì về máy ảnh trên Magic 2. Chất lượng ảnh chụp sắc nét, màu sắc chính xác và độ tương phản tuyệt vời. Camera cũng hoạt động tốt trong điều kiện thiếu sáng, hình ảnh vẫn sắc nét, màu sắc đầy đủ và ít nhiễu. Điểm nổi bật trong điều kiện chụp thiếu sáng là nhờ dải tần nhạy sáng (Dynamic Range) tuyệt vời trên Honor Magic 2.

Phần mềm

Honor Magic 2 lên kệ với hệ điều hành Android 9 Pie và giao diện Magic UI 2.0 được cài sẵn. Về cơ bản giao diện Magic UI giống như EMUI trên các thiết bị Honor hoặc Huawei khác. Nếu đã sử dụng EMUI thì khi trải nghiệm Honor Magic 2 bạn sẽ có cảm giác “như ở nhà”.

Đánh giá Honor Magic 2

Giao diện Magic UI 2.0 có trợ lý AI của riêng mình với tên gọi YYO. Khá đáng tiếc vì tính năng này hiện chỉ hỗ trợ tiếng Trung Quốc và cũng có hạn chế nhất định cũng như nhiều ứng dụng Trung Quốc được cài đặt sẵn.

Giá bán và cảm nhận

Honor Magic 2 có ba phiên bản tương ứng với ba mức giá bán khác nhau là:

  • Bản RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB tiêu chuẩn có giá là 3.799 NDT (545 USD ~khoảng 12.7 triệu đồng)
  • Bản RAM 8GB + bộ nhớ trong 128GB có giá là 4.299 NDT (615 USD ~khoảng 14.3 triệu đồng)
  • Bản RAM 8GB + bộ nhớ trong 256GB có giá là 4.799 NDT (khoảng 690 USD ~16 triệu đồng)

Đây là một mức giá cả rất cạnh tranh so với nhiều điện thoại thông minh trên thị trường.

Đánh giá Honor Magic 2

Với số tiền bỏ ra như trên, bạn sẽ có một chiếc Honor Magic 2 mới tinh với màn hình hiển thị tuyệt đẹp, sáu camera, thiết kế trượt độc đáo và trải nghiệm phần cứng mượt mà. Chỉ cần cân nhắc mức giá, “tìm cách” mua và trải nghiệm mà thôi. Cuối cùng, nếu bạn muốn một smartphone trượt tương tự thì có thể thử qua Xiaomi Mi MIX 3 bởi sản phẩm này được bán rộng rãi hơn.

Xem thêm: Vsmart Active 1+ Cấu hình tốt, giá phá đảo tại Hoàng Hà Mobile

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN