Đánh giá Honor 20 Pro: Mạnh mẽ, đẹp mắt và camera miễn bàn

Đánh giá Honor 20 Pro: Mạnh mẽ, đẹp mắt và camera miễn bàn

XEM NHANH

Honor 20 Pro – smartphone nổi bật nhất trong số các mẫu điện thoại của Honor. Cùng đánh giá Honor 20 Pro để khám phá những điểm mạnh và vạch trần yếu điểm trên flagship này nhé!

Honor 20 Pro sẽ công phá phân khúc cận cao cấp 

Honor đã trở lại sau một thời gian dài “lên núi tu luyện”, sau View 20 được các nhà chuyên môn đánh giá cao thì bây giờ là thời khắc của Honor 20 Series. Dẫn đầu dòng sản phẩm này là Honor 20 Pro với thông số kỹ thuật mạnh nhất và giá bán cao nhất. Nhưng so với cùng tầm trong phân khúc thì Honor 20 Pro hoàn toàn vượt trội.

Đánh giá Honor 20 Pro

 

 Ưu điểm
 Nhược điểm
✅ Thiết kế tuyệt đẹp⛔️ Không có kháng nước
✅ Hiệu năng mạnh mẽ cùng thông số kỹ thuật hàng đầu⛔️ Hệ thống rung kém
✅ Thời lượng pin lâu dài⛔️ Magic UI và EMUI được cải tiến
✅ Máy quét vân tay nhạy⛔️ Camera Super-macro không có nhiều giá trị
✅ Camera hàng đầu⛔️ Cuộc chiến giữa Huawei và Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến Honor

 

Vài điều cần lưu ý về sản phẩm của Huawei với chính phủ Hoa Kỳ

Đánh giá Honor 20 Pro

Huawei hiện đang vướng vào lệnh cấm xuất khẩu của Hoa Kỳ, bao gồm cả khả năng cập nhật Android cho điện thoại Huawei và Honor kể từ sau tháng 8 năm 2019. Để biết thêm thông tin, hãy xem bài viết này.

Phần cứng và thiết kế

Thiết kế của Honor 20 Pro có thể coi là sự kết hợp giữa Honor View 20 và Huawei P30 Pro. Chúng ta có một màn hình tràn viền, tấm nền IPS LCD và camera selfie đục lỗ. Lưng máy có cụm 3 camera khá lớn cùng một lớp kính gradient 3D tuyệt đẹp.

Chiếc điện thoại mà mình đang sử dụng có màu Phantom Black (tím), tương tự như màu của Honor 10. Ở góc nghiêng, dưới tác động của ánh sáng thì mặt lưng này cho hiệu ứng cực quang, dải màu từ xanh đậm đến gần màu hồng. Phần cạnh cong tạo sự mềm mại và cảm giác cầm nắm dễ dàng hơn.

Mặt lưng của Honor 20 Pro đơn giản chỉ là tuyệt đẹp

Khác với View 20, Honor 20 Pro không có giắc cắm tai nghe 3.5 mm, bù lại máy có cảm biến vân tay điện dung ở cạnh bên giống Galaxy S10e. Bổ sung thêm là tính năng mở khoá bằng khuôn mặt nhanh chóng thông qua camera selife.

Nếu bạn thích việc điều khiển các thiết bị ngoại vi như điều hoà, TV, quạt,… bằng điện thoại thì Honor 20 Pro có thể làm điều đó qua cảm biến hồng ngoại được đặt trên đỉnh máy.

Màn hình kích thước lớn 6.26 inches, sử dụng tấm nền IPS LCD độ phân giải FullHD+ cho hình ảnh hiển thị sáng và rực rỡ, mặc dù nhiệt độ màu mặc định lạnh hơn một chút so với trung bình. Khả năng hiển thị ở ngoài trời, ngay cả dưới ánh nắng không hề gặp vấn đề gì, thậm chí có thể ngang ngửa với các flagship sử dụng tấm nền OLED.

Honor 20 Pro sử dụng vi xử lý Kirin 980, RAM tối đa 8GB và dung lượng lưu trữ 256GB, hỗ trợ hai SIM. Honor 20 Pro sở hữu ngoại hình không quá “cồng kềnh” nhưng lại vừa vặn viên pin dung lượng tới 4.000mAh kết hợp cùng công nghệ SuperCharging của Huawei.

Thứ duy nhất bạn thiếu là khả năng kháng nước và động cơ rung “hoàn hảo”

Honor vẫn chưa có một chiếc flagship nào có khả năng chịu nước và 20 Pro cũng không phải là ngoại lệ. Honor 20 Pro không có chuẩn IP, cũng không có bất kì “gioăng” cao su nào quanh khe SIM. Vì vậy nếu muốn “tắm mưa” cùng Honor 20 Pro thì chắc chắn bạn cần suy nghĩ lại.

Honor 20 Pro cũng không có âm thanh nổi (stereo), nhưng chất lượng âm thanh cho ra từ loa ngoài đặt bên cạnh dưới vẫn đủ làm hài lòng.

Có một sự thất vọng không hề nhẹ với Honor 20 Pro là động cơ rung. Nó không tạo nên cảm giác như một chiếc flagship cao cấp, cảm giác nó khá là nhẹ và không êm tay cho lắm và đến nỗi mình phải tắt hệ thống rung này đi.

Hóa ra có một số điều bạn vẫn không thể làm ở mức giá thấp hơn đó. Mặc dù vậy, nhìn chung, Honor 20 Pro gói tải trọng thông số cực kỳ cạnh tranh vào khung gầm nhỏ gọn, hấp dẫn.

Nếu bạn có cơ hội trải nghiệm thì sẽ thấy ngay Honor 20 Pro vẫn có những điểm trừ đáng lẽ ra không nên xuất hiện. Dù vậy nhưng máy vẫn có một thiết kế đẹp và phần cứng vừa phải.

Đánh giá Honor 20 Pro

Phần mềm và thời lượng pin

Honor 20 Pro chạy hệ điều hành Android 9 Pie với giao diện Magic UI 2.1 của Honor, có thể coi đây như một cái bóng của EMUI. Chắc chắc Honor sẽ cần một kế hoạch khiến Magic UI và EMUI trở nên khác biệt hơn trong tương lai để tạo nên dấu ấn của riêng mình, cũng như cho người dùng cảm giác độc quyền hơn.

Magic UI về cơ bản vẫn chỉ là EMUI được cải tiến

Mặc dù không bóng bẩy hay hấp dẫn như One UI của Samsung hay OxygenOS của OnePlus, nhưng Magic UI lại mang đến hiệu suất nhanh với nguyên một bộ tính năng phong phú. Thiết lập cử chỉ toàn màn hình của Huawei cho phép bạn trải nghiệm những gì sẽ đến với Android Q vào cuối năm nay. Hỗ trợ theo chủ đề phong phú thông qua ứng dụng Huawei Themes tích hợp, cùng với một số hình nền được tải sẵn.

Tuy nhiên, giống như EMUI, Magic UI vẫn mượn một số yếu tố thiết kế từ iOS của Apple, bao gồm bố cục thư mục và các hoạt ảnh. Tin nhắn Android với sự hỗ trợ của RCS sẽ chống spam. Các ứng dụng riêng của Honor chủ yếu mang đến một cái nhìn sáng sủa, nhẹ nhàng với tông màu chủ yếu là xanh lam và trắng.

Đánh giá Honor 20 Pro

Magic UI cũng cung cấp cho bạn rất nhiều quyền kiểm soát đối với việc sử dụng pin của ứng dụng, đặc biệt là dưới nền. Trong mọi trường hợp, quản lý năng lượng của Honor là một điểm sáng, nó luôn có hiệu năng tuyệt vời khi mang đến một thời lượng pin không có gì để chê.

Honor 20 Pro tự hào có thời lượng pin tốt hơn so với OnePlus 7 Pro

Thời lượng pin của Honor 20 Pro có thể kéo dài đến hai ngày với các tác vụ nhẹ hoặc một ngày dài với những tác vụ nặng.

Đánh giá Honor 20 Pro

Với công nghệ SuperCharge của Honor, đây là phiên bản 22.5W, trái ngược với tiêu chuẩn 40W mới hơn và nhanh hơn được sử dụng trong Mate 20 Pro và P30 Pro. Tuy nhiên tốc độ sạc của nó  vẫn tương đối nhanh, trừ khi bạn viên pin bạn sạc đang “cạn” pin thì có thể sẽ không nhận thấy sự khác biệt.

Đánh giá Honor 20 Pro

Camera

Honor 20 Pro xếp giữa Huawei P30 và P30 Pro về cả mặt quang học và hiệu năng camera. Có thể nói, Honor 20 Pro là chiếc smartphone có khả năng nhiếp ảnh tốt nhất của Honor từ trước cho đến nay.

Cảm biến chính IMX 586 của Sony, có chức năng chống rung quang học và khẩu độ F/1.4 ấn tượng. Camera chính 12MP sử dụng chế độ pixel-binning giúp kết hợp 4 điểm ảnh vào làm một một điểm ảnh trong bức ảnh cuối cùng. Bất kể điều kiện ánh sáng, camera chính của Honor 20 Pro luôn tạo được những bức ảnh đẹp mắt, độ phơi sáng đồng đều. Chế độ chụp AI sẽ “hậu thuẫn” bạn chụp các bức ảnh phong cảnh, đồ ăn,… thêm rực rỡ và tăng độ bão hoà.

Nếu bạn muốn tận dụng hoàn toàn khả năng nhiếp ảnh của Honor 20 Pro, chế độ “ultra clarity” 48MP sẽ cho ra các bức ảnh cực kỳ chi tiết vào ban ngày.

Camera chính tự hào với cảm biến Sony IMX 586 và OIS cùng khẩu độ F/1.4

Chế độ chụp ban đêm chuyên dụng của Honor rất ấn tượng. Những bức ảnh cho ra rất đẹp và sử dụng được ngay cả chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Honor 20 Pro ghi điểm với camera góc siêu rộng 16MP (F/2.2), ống kính tele 8MP (F/2.4) zoom 3X với chống rung OIS, có khả năng zoom lên tới 5X giống như Mate 20 Pro.

Đánh giá Honor 20 Pro

Honor 20 Pro thừa hưởng camera siêu nét và camera tele của Mate 20 Pro

Camera 48MP và camera tele đều là những bổ sung tuyệt vời giúp khả năng nhiếp ảnh của Honor vượt xa những nỗ lực trước đây của hãng. Camera góc siêu rộng (Ultrawide) cực kỳ thú vị khi sử dụng để chụp trong các con hẻm đông đúc hoặc những khung cảnh nhưng kì quan thiên nhiên hùng vĩ. Ống kính tele vượt xa camera 2X của Samsung và Apple để mang lại hình ảnh chi tiết tốt ở các đối tượng hoặc những bức ảnh chụp phong cảnh ở xa.

Honor cho phép bạn sử dụng chế độ ban đêm với cả camera Ultrawide và Tele. Camera selfie phía trước là cảm biến 32MP, khẩu độ F/2.0 giống như Huawei P30.

Honor 20 Pro có một camera macro độ phân giải 2MP, khẩu độ F/2.4 nằm ở phía trên đèn flash LED. Dù không rõ vì lí do gì nhưng trong quá trình sử dụng nó luôn mang tới cho mình những bức ảnh có chất lượng khá kém. Camera này có tiêu cự cố định, do đó để lấy nét khá là khó khăn. Tuy nhiên, trong mức giá này thì việc xuất hiện một camera macro là một sự bổ sung hoàn toàn tuyệt vời.

Đánh giá Honor 20 Pro

Điểm mấu chốt

Khi quyết định mua một chiếc flagship với giá cả “phải chăng” vào năm 2019 thì sự lựa chọn cũng có, nhưng nhiều thì không. Honor 20 Pro là một ứng cử viên sáng giá mà không đi theo xu hướng “nghìn đô”. So với một flagship 1000 USD như Huawei P30 Pro, tất cả những gì bạn thiếu chỉ là ống kính siêu zoom và khả năng chụp đêm siêu đỉnh. Ngoài việc đó, Honor 20 Pro hoàn toàn cạnh tranh sòng phẳng với những người “bạn” đắt tiền hơn.

Đánh giá Honor 20 Pro

Hệ thống rung có thể sẽ là điều mà bạn cần thoả hiệp với “lí trí” khi chọn Honor 20 Pro. Một cách nghiêm túc, khi bạn mua Honor 20 Pro thì bạn chỉ cần tắt toàn bộ phản hồi rung. Và thiếu đi khả năng kháng nước cũng là một điều đáng tiếc ở siêu phẩm này.

Ngoài những điểm trên thì Honor 20 Pro rất mạnh mẽ với hiệu năng nhanh, thiết kế đẹp mắt, đặc biệt là hiệu ứng gradient 3D ở lưng máy. Sở hữu thời lượng pin khủng cũng là điểm “hút fan” của Honor 20 Pro.

Đánh giá Honor 20 Pro

Một điều không thể không nói đến ở thời điểm này đó là tình hình căng thẳng chính trị Mỹ – Trung mà mũi nhọn đang hướng về công ty mẹ Huawei. Sẽ có một dấu hỏi rất thực tế về sự hỗ trợ trong tương lại cho smartphone của Huawei và cả của thương hiệu con Honor nữa. Nếu bạn chọn Honor 20 Pro, bạn cũng cần “đánh cược” một chút, hay nói đúng hơn là xét đến cả yếu tố này để tránh “ôm hận” về sau.

Cuối cùng thì Honor 20 Pro chính là một trong những Flagship Android giá cả phải chăng và “chất” nhất cho đến thời điểm này. Mong rằng bài chia sẻ là hữu ích với bạn đọc.

Đánh giá Honor 20 Pro

 

Theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cafe trên những đường ray tàu Hà Nội | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng