đánh giá Google Assistant

Đặt Google Assistant, Siri và Alexa lên bàn cân, đâu mới là trợ lý ảo tuyệt vời hơn?

XEM NHANH

Ngày nay, hầu hết smartphone đều có các trợ lý ảo để hỗ trợ người dùng khi cần thiết. Một bài đánh giá trợ lý ảo Google, Siri và Alexa đã được thực hiện gần đây. Bạn có đoán được kết quả không? 

Đánh giá trợ lý ảo Google, Siri và Alexa

Có lẽ đây là 3 cái tên không có gì xa lạ với người dùng công nghệ. Nhưng nếu để so sánh, bạn có thể biết đâu là trợ lý ảo tuyệt vời hơn không? Voicebot đã thực hiện một bài đánh giá bằng cách đưa ra các câu hỏi từ đơn giản đến phức tạp. Và kết quả khá là bất ngờ đấy. Google Assistant trả lời tốt nhất, Alexa thứ hai và Siri xếp thứ 3.

đánh giá Google Assistant

Trợ lý Google có thể dễ dàng vượt qua Alexa và Siri. Nó trả lời chính xác các câu hỏi trong bài kiểm tra này. Trong khi đó Alexa và Siri có mức độ chính xác tương đương nhau dù là câu hỏi phức tạp hay đơn giản. Như vậy vấn đề không phải là do trợ lý không hiểu câu hỏi, chì là không biết chính xác câu trả lời. Các câu hỏi đơn giản được Google Assistant trả lời đúng 76,57%, Alexa là 56,29% và Siri là 47,29%. Với các câu hỏi phức tạp, Google Assistant trả lời đúng 70,18%, Alexa đúng 55,05% và Siri là 41,32%.

Trợ lý Google Assistant vượt trội hơn hẳn

Apple giới thiệu Siri lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2011. Alexa được Amazon phát hành vào tháng 11 năm 2014 và Google phát hành Trợ lý Google và tháng 5 năm 2016. Theo kết quả từ bài kiểm tra, trợ lý Google vượt trội hơn Alexa và Siri dù cả 3 đều có những điểm cần cải thiện. Các nhà phát triển đã phát triển các trợ lý này với rất nhiều kiểu giọng nói khác nhau.

google

Nếu bạn để ý thì có thể thấy Cortana của Microsoft không được đưa vào cuộc thử nghiệm này. Nguyên nhân là do Microsoft đã khai tử nó trên cả 2 nền tảng iOS và Android và đầu tháng trước. Cuối cùng, có một điều đáng chú ý trong cuộc đánh giá này. Đó là Google biết nhiều về các thiết bị Apple hơn cả Siri. Nếu đọc đến đây bạn có phải đang cảm thấy vô lý đúng không? Theo nguồn tin, khi được hỏi về ngày phát hành của Apple Watch, Siri gửi cho bạn 3 liên kết để nhấn. Trong khi đó Google Assistant trả lời “Đơn đặt hàng trước cho Apple Watch đã bắt đầu vào ngày 10 tháng 4 năm 2015, với bản phát hành chính thức vào ngày 24 tháng 4”. Thực ra kết luận này khá là chủ quan. Dù sao thì không thể phủ nhận kết quả đánh giá rằng Google Assistant đang vượt trội hơn so với Siri và Alexa. 

Trên đây là đánh giá Google Assistant. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
game-kim-cuong
Top 6 game kim cương trên điện thoại được ưa chuộng nhất
we-were-here-forever
 Giải đố, phiêu lưu, tựa game dành cho tình bạn
ban-ca-an-xu-1
Tính năng và cách download trò chơi Bắn Cá Ăn Xu 1.2.0
choi-game-dao-vang
Chơi game Đào vàng phiên bản chuẩn